Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
DKSH chung tay kết nối trong đại dịch
B.T - 30/10/2021 15:14
 
DKSH chung tay đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt trong đại dịch COVID-19, với tầm nhìn chuyển đổi số trong chiến lược phát triển nhằm tăng cường kết nối và trải nghiệm của khách hàng.
TIN LIÊN QUAN

Ông Jorge MartinMartinez, Tổng giám đốc DKSH Việt Nam trao đổi với phóng viên:

DKSH đang tham gia kết nối chuỗi cung ứng tại Việt Nam và toàn cầu như thế nào nhằm đảm bảo sự lưu thông trong đại dịch?

DKSH hiện đang là đối tác đáng tin cậy của nhiều thương hiệu lớn thuộc 4 ngành công nghiệp chính tại Việt Nam và trên toàn thế giới: chăm sóc sức khỏe, tiêu dùng nhanh, hóa chất và công nghệ kỹ thuật. Vai trò của DKSH tuy vô hình nhưng là thiết yếu trong việc đảm bảo người tiêu dùng khắp đất nước sẽ đều có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm chất lượng.

Ông Jorge MartinMartinez, Tổng giám đốc DKSH Việt Nam

Chúng tôi cũng góp phần đảm bảo rằng những thiết bị kỹ thuật, thí nghiệm đều đến được những nơi cần đến; hay những nguyên vật liệu trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân, thực phẩm và thức uống đều đến được các nhà máy sản xuất khi cần thiết.

DKSH hiểu rõ vai trò quan trọng của mình, đặc biệt trong những thời điểm quan trọng như bây giờ. Đó là lý do mà chúng tôi luôn nỗ lực tuân thủ nhanh chóng những hướng dẫn của chính phủ nhằm hạn chế  tối thiểu gián đoạn kinh doanh, đồng thời đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của nhân viên và cộng động một cách tốt nhất.

Cụ thể, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai phương án Ba Tại Chỗ theo chỉ thị của nhà nước và địa phương tại những địa điểm kinh doanh trọng điểm như trạm phân phối. Không chỉ vậy, tuân theo tiêu chuẩn toàn cầu của tập đoàn, tại DKSH, chúng tôi luôn áp dụng Biện Pháp Cách Ly Toàn Diện (Total Quarantine Solution).

Với biện pháp này, tất cả các địa điểm hoạt động của DKSH sẽ phải tuân theo quy trình cách ly thường có ở các bệnh viện trong đại dịch, giúp ngăn chặn những cá nhân đã nhiễm bệnh vào những địa điểm đang hoạt động, từ đó đảm bảo được sức khỏe và môi trường làm việc an toàn cho các nhân viên của chúng tôi. Đây là biện pháp hoàn hảo giúp chúng tôi hạn chế tối thiểu những rủi ro đến từ bên ngoài, cũng như việc phải ngừng hoạt động để thực hiện cách ly từ 14-21 ngày theo quy định.

Cùng với đại dịch COVID-19, số hóa trở thành một phần không thể thiếu giúp doanh nghiệp nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh mới. Để hỗ trợ các giao dịch không chạm, DKSH đã cho ra mắt ứng dụng số mPay, giúp các khách hàng của chúng tôi nhanh chóng thực hiện các giao dịch thanh toán chuyển khoản, đồng thời kết nối trực tiếp đến hệ thống của DKSH để dễ dàng quản lý và đối chiếu tài chính. mPay hiện được triển khai đầu tiên tại Việt Nam cho ngành Tiêu Dùng Nhanh của DKSH, và sau đó sẽ được đưa vào sử dụng ở các thị trường khác như Campuchia và Indonesia.

Ngoài chiến lược vaccine, DKSH đã và đang đồng hành như thế nào với ngành y tế Việt Nam. Đặc biệt trong bối cảnh làn sóng COVID-19 thứ 4 bùng phát, đang hoành hành tại Miền Nam?

DKSH luôn cam kết đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương nơi chúng tôi hoạt động. Chính vì vậy khi COVID-19 một lần nữa bùng phát tại Việt Nam vào đầu năm nay ở các tỉnh phía Bắc, DKSH đã tài trợ nhiều nhu yếu phẩm cũng như vật tư và thiết bị y tế đến các bệnh viện tuyến đầu tại Hà Nội và Bắc Ninh thông qua Bộ Y Tế.

Vào tháng 5 khi thành phố Hồ Chí Minh là thành phố có số ca nhiễm cao nhất nước, chúng tôi cũng đã phối cũng cùng chính quyền địa phương và các bệnh viện dã chiến để tài trợ các thiết bị y tế như máy thở, máy đo khí oxy và xe cứu thương.

Không chỉ giới hạn ở Hồ Chí Minh, chúng tôi cũng đã nỗ lực hỗ trợ nhiều tỉnh thành khác như Đà Nẵng, Bình Dương hay Cần Thơ trong thời gian qua.

Những tài trợ này chính là lời cam kết đồng hành cùng Việt Nam của chúng tôi trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

Đâu là những trọng điểm trong chiến lược của DKSH trong thời gian tới?

Hướng tới sự phát triển bền vững, chúng tôi liên tục nghiên cứu, đánh giá và mở rộng danh mục sản phẩm và dịch vụ của mình, nhằm mang lại những sản phẩm chất lượng và hữu dụng cho người tiêu dùng Việt.

Ngoài ra, chuyển đổi số luôn là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển, cũng như định hướng cách DKSH kết nối với nhãn hàng, khách hàng, đối tác hay nhà cung cấp. Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, đại dịch đã đẩy nhanh hơn những nỗ lực ứng dụng công nghệ của chúng tôi.

Luôn nghiêm túc đầu tư vào số hóa, DKSH sở hữu những nền tảng kỹ thuật số tiên tiến, bao gồm hệ thống chăm sóc khác hàng chuyên nghiệp và hiện đại, giúp chúng tôi có thể mang đến những dịch vụ mang tính cá nhân hóa đến từng khách hàng, ngay cả trong thời gian giãn cách.

Như đã chia sẻ trước đó, ứng dụng thanh toán trực tuyến mPay vừa ra mắt của chúng tôi đã thực sự mang đến cho các khách hàng của mình một phương thức thanh toán không chạm hiệu quả, nhất là khi mỗi cá nhân đều đang thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn giãn cách xã hội an toàn. Chúng tôi tin rằng chuyển đổi số sẽ tiếp tục nằm trong danh sách ưu tiên của không chỉ DKSH, mà còn của nhiều doanh nghiệp trong khu vực và trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, cùng với chiến lược phát triển toàn cầu của tập đoàn, chúng tôi cũng liên tục tìm kiếm cơ hội phát triển thông qua những hợp tác, liên doanh và mua lại những doanh nghiệp nổi bật trong nước.

Ông dự báo thế nào về các xu hướng phát triển trong thời gian tới?

 

COVID-19 đã thay đổi cách chúng ta nhìn nhận và đánh giá về những điều quan trọng trong cuộc sống. Với sự gia tăng tầng lớp thu nhập trung bình khá, người tiêu dùng Việt đề cao sức khỏe và sự an toàn, đồng thời quan tâm hơn đến những sản phẩm hỗ trợ cải thiện và nâng cao sức khỏe và cân bằng cuộc sống.

Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số là sự phát triển của Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới (Cross border eCommerce). Thực tế, Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới đã bắt đầu từ những năm 1998. Tuy nhiên, chỉ đến sau năm 2007, thì xu hướng này mới thực sự bùng nổ tại Châu Á với nhiều nền tảng thương mai điện tử chủ chốt.

Đến nay, ngày càng nhiều những nhà bán hàng quốc tế đã và đang có kế hoạch xâm nhập vào thị trường Châu Á, mà trong đó, khu vực Đông Nam Á là khu vực dẫn đầu về sự phát triển này, Thị trường thương mại điện tử ở Đông Nam Á được dự đoán sẽ vượt quá 150 triệu đô vào năm 2025.

Tuy nhiên, việc phát triển ở Châu Á không phải luôn là điều dễ dàng. Các công ty đa quốc gia sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng về thời gian, chi phí và những quy trình phức tạp khi đăng ký kinh doanh và hoạt động tại đây. Bên cạnh đó những chiến lược kinh doanh và kế hoạch phát triển lâu dài cũng cần phải được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và thận trọng. Với hơn 150 năm kinh nghiệm, chúng tôi tự hào khi là đối tác đáng tin cậy của hàng trăm thương hiệu quốc tế đang tìm kiếm sự thành công tại Châu Á và hơn thế nữa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư