
-
Tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong giáo dục khi chuyển sang chính quyền hai cấp
-
Ban hành Kế hoạch truyền thông tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
-
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Cuộc thi “Bản sắc”
-
Cẩm nang hỗ trợ UBND cấp xã nâng cao hiệu quả quản lý văn hóa, thể thao và du lịch
-
Xây dựng xã Hương Sơn trở thành một trong những trung tâm du lịch, dịch vụ trọng điểm của Thủ đô -
TV360 phát sóng độc quyền giải bóng đá Bundesliga tại Việt Nam
![]() |
"Độ ta không độ nàng" là ca khúc hấp dẫn với giới trẻ. Ảnh: ST |
Mới đây một đơn vị có tên Công ty CP dịch vụ bản quyền Việt Nam đã phát đi thông báo gửi “các network và chủ sở hữu các kênh Youtube” cho phía mình quản lý bản quyền hợp pháp tác phẩm “Độ ta không độ nàng” – sáng tác của một nhạc sĩ Trung Quốc.
Bản quyền mà đơn vị này nhắc tới bao gồm bản quyền tác giả của tác phẩm và bản quyền đối với bản ghi âm gốc của một ca sĩ người Hoa.
![]() |
Ca sĩ Anh Duy từng cover ca khúc này. Ảnh: ST |
Đại diện Công ty CP dịch vụ bản quyền Việt Nam khẳng định, hiện tác phẩm “Độ ta không độ nàng” thuộc quyền quản lý hợp pháp của công ty. Do vậy mọi hoạt động liên quan tới việc xin cấp phép, thu phí bản quyền của tác phẩm hoàn toàn do đơn vị mình quản lý.
Đơn vị này cũng yêu cầu những cá nhân không chấp nhận gỡ bản cover trên YouTube đóng phí phạt 5 triệu đồng, đồng thời chia 33% doanh thu hàng tháng từ YouTube cho đơn vị sở hữu bản quyền.
Mất bản cover "Độ ta không độ nàng" 3 triệu view, Phương Thanh thẳng thắn gọi đơn vị kia là cướp giật. Phương Thanh lý giải: "Hầu hết từ ngữ trong bài hát được sư thầy sử dụng có xuất xứ từ Phật học. Phật gia tích góp lại để hoàn thành bài hát dành cho tất cả chúng sinh có quyền sử dụng và nêu cao tinh thần Phật pháp.
"Ở đây, Phương Thanh là người nghệ sĩ được giao phó Phật sự lan truyền lời bài hát đã được chỉnh sửa đến gần với đại chúng. Tôi còn không dám đăng riêng mà lan tỏa càng nhiều kênh càng tốt.
Công ty này nhanh tay có tác quyền, đánh sập nhiều kênh, trong đó có những bài mang tinh thần Phật pháp. Họ đã rất vụ lợi, cơ hội, bất chấp mua tác quyền bài hát một cách nhanh chóng khi đang hot để ăn chia lợi nhuận".
![]() |
Ca sĩ Phương Thanh. Ảnh: ST |
Trước đó, khi vấp phải những lời chê trách của Phương Thanh, đơn vị nắm giữ bản quyền của "Độ ta không độ nàng "tại Việt Nam đáp trả rằng với trường hợp thiếu hiểu biết về luật bản quyền, thậm chí có các phát ngôn đi ngược quy định hay tình trạng vi phạm bản quyền, chúng tôi thực sự thấy đó là điều đáng buồn.
Trước tình hình mới này, ca sĩ Anh Duy cho hay rằng có lẽ đã đến lúc khép lại trào lưu "Độ ta không độ nàng". Sắp tới Duy sẽ tập trung nhiều hơn cho các ca khúc sáng tác. Như vậy Anh Duy không muốn đóng phí 5 triệu và phải trích 33% doanh thu YouTube như thông báo của bên mua bản quyền ca khúc về Việt Nam.
.

-
Những sự kiện văn hóa, nghệ thuật nổi bật tại Hà Nội chào mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
[Live] Lễ vinh danh 28 Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2025
-
Tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong giáo dục khi chuyển sang chính quyền hai cấp
-
Ban hành Kế hoạch truyền thông tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
-
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Cuộc thi “Bản sắc” -
Cẩm nang hỗ trợ UBND cấp xã nâng cao hiệu quả quản lý văn hóa, thể thao và du lịch -
Xây dựng xã Hương Sơn trở thành một trong những trung tâm du lịch, dịch vụ trọng điểm của Thủ đô -
TV360 phát sóng độc quyền giải bóng đá Bundesliga tại Việt Nam -
Hội thi Đầu bếp Tài năng Việt Nam lần thứ I: Nơi hội tụ “Hương vị Cao nguyên và Biển” -
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hà Nội - Từ mùa Thu lịch sử năm 1945” -
Hà Nội Metro làm rõ thông tin cấm mang xe đạp gấp pin Lithium lên tàu
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt
-
HR Asia Best Companies to Work for in Asia: Định hình lại môi trường làm việc để giữ chân nhân tài
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá