
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển
-
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt
-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ
-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang
-
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4
Thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, đoàn khách MICE Ấn Độ đến TP.HCM và có chương trình tham dự hội nghị, lưu trú tại 8 khách sạn trên địa bàn trong 4 ngày.
Sau đó đoàn sẽ tham quan bên ngoài Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM; thăm bảo tàng Chứng tích chiến tranh, nhà hát TP.HCM, địa đạo Củ Chi, mua sắm tại chợ Bến Thành, bưu điện TP.HCM…
Đồng thời, 1.000 khách này sẽ trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực Việt Nam và Ấn Độ tại một số nhà hàng trên địa bàn TP.HCM và tham gia tiệc tối ngày 4/12.
![]() |
Đoàn khách MICE Ấn Độ tham quan bưu điện TP.HCM. |
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay, với lợi thế và tiềm năng của mình cùng với sự ủng hộ, tín nhiệm của du khách, ngành du lịch TP.HCM sẽ có thêm động lực để sớm phục hồi và tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu trong ngành du lịch Việt Nam.
“Ngành du lịch TP.HCM đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm đặc trưng để du khách khám phá được một đô thị phương Đông đang trên con đường hiện đại hóa và hội nhập nhưng vẫn giữ được những bản sắc riêng của mình. Đồng thời xây dựng môi trường thuận lợi, an toàn cho du khách đến TP.HCM”, bà Hiếu nhấn mạnh.
Theo thống kê, năm 2024, TP.HCM đã thu hút 45 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 6 triệu lượt và nội địa đạt 38 triệu lượt, tăng 8,6% so cùng kỳ năm 2023. Tổng thu du lịch đạt 190.000 tỷ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 160.000 tỷ đồng), đạt 100% so với kế hoạch năm 2024.
Một trong những đóng góp quan trọng vào kết quả đó là du lịch MICE, góp phần thúc đẩy ngành du lịch TP.HCM phục hồi nhanh, chuyển mình mạnh mẽ. Đến nay, ngành du lịch TP.HCM đã thu hút nhiều đoàn MICE, có thể kể đến một số đoàn trong thời gian gần đây như: Đoàn MICE Hoa Kỳ với 140 khách, đoàn MICE Ấn Độ với 460 khách; đoàn MICE Nam Phi và hiện là đoàn MICE Ấn Độ với 1.000 khách…
Có thể thấy, đây là tín hiệu cho thấy thị trường MICE quốc tế đã bắt đầu có những chuyển động khởi sắc trở lại và TP.HCM đã trở thành điểm đến được khách du lịch quốc tế quan tâm.

-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Những câu lạc bộ tư nhân khép kín thu hút dòng khách hạng sang -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4 -
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững -
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội -
Phố đi bộ hồ Gươm mở cửa 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)