-
Tour ngắn ngày lên ngôi trong dịp Tết Dương lịch -
Doanh nghiệp lữ hành ứng dụng số để tiếp cận khách hàng -
Đồng Tháp chú trọng phát triển du lịch xanh -
Nhiều sự kiện đặc sắc tại Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP.HCM - ĐBSCL năm 2024 -
TP.HCM và ĐBSCL hợp tác phát huy thế mạnh sông nước, xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn
Thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, đoàn khách MICE Ấn Độ đến TP.HCM và có chương trình tham dự hội nghị, lưu trú tại 8 khách sạn trên địa bàn trong 4 ngày.
Sau đó đoàn sẽ tham quan bên ngoài Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM; thăm bảo tàng Chứng tích chiến tranh, nhà hát TP.HCM, địa đạo Củ Chi, mua sắm tại chợ Bến Thành, bưu điện TP.HCM…
Đồng thời, 1.000 khách này sẽ trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực Việt Nam và Ấn Độ tại một số nhà hàng trên địa bàn TP.HCM và tham gia tiệc tối ngày 4/12.
Đoàn khách MICE Ấn Độ tham quan bưu điện TP.HCM. |
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay, với lợi thế và tiềm năng của mình cùng với sự ủng hộ, tín nhiệm của du khách, ngành du lịch TP.HCM sẽ có thêm động lực để sớm phục hồi và tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu trong ngành du lịch Việt Nam.
“Ngành du lịch TP.HCM đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm đặc trưng để du khách khám phá được một đô thị phương Đông đang trên con đường hiện đại hóa và hội nhập nhưng vẫn giữ được những bản sắc riêng của mình. Đồng thời xây dựng môi trường thuận lợi, an toàn cho du khách đến TP.HCM”, bà Hiếu nhấn mạnh.
Theo thống kê, năm 2024, TP.HCM đã thu hút 45 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 6 triệu lượt và nội địa đạt 38 triệu lượt, tăng 8,6% so cùng kỳ năm 2023. Tổng thu du lịch đạt 190.000 tỷ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 160.000 tỷ đồng), đạt 100% so với kế hoạch năm 2024.
Một trong những đóng góp quan trọng vào kết quả đó là du lịch MICE, góp phần thúc đẩy ngành du lịch TP.HCM phục hồi nhanh, chuyển mình mạnh mẽ. Đến nay, ngành du lịch TP.HCM đã thu hút nhiều đoàn MICE, có thể kể đến một số đoàn trong thời gian gần đây như: Đoàn MICE Hoa Kỳ với 140 khách, đoàn MICE Ấn Độ với 460 khách; đoàn MICE Nam Phi và hiện là đoàn MICE Ấn Độ với 1.000 khách…
Có thể thấy, đây là tín hiệu cho thấy thị trường MICE quốc tế đã bắt đầu có những chuyển động khởi sắc trở lại và TP.HCM đã trở thành điểm đến được khách du lịch quốc tế quan tâm.
-
Đoàn 1.000 khách Ấn Độ đến TP.HCM: Thị trường khách MICE tiếp tục tăng trưởng -
25,33 triệu lượt du khách đến Hà Nội trong 11 tháng -
Nobu Danang - Tuyệt tác ẩm thực tại gia -
Đồng Tháp chú trọng phát triển du lịch xanh -
Nhiều sự kiện đặc sắc tại Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP.HCM - ĐBSCL năm 2024 -
TP.HCM và ĐBSCL hợp tác phát huy thế mạnh sông nước, xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn -
Kiến trúc sư Renzo Piano muốn đưa Nhà hát Opera Hà Nội vào danh sách các nhà hát nổi tiếng nhất toàn cầu
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/12 -
2 TP.HCM gỡ vướng thêm 5 dự án bất động sản, dự kiến thu trên 18.000 tỷ đồng -
3 Hé lộ nhà thầu thi công siêu cầu dây văng Đại Ngãi 1 trị giá 3.900 tỷ đồng -
4 Tinh gọn bộ máy và cơ hội lớn cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc -
5 Đột phá mở đường cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc - Bài 1: Thời khắc lịch sử và khát vọng mang tên “5 giờ 30 phút”
- Lợi nhuận hấp dẫn, giới đầu tư "săn" căn hộ cho thuê
- Vietnam Airlines mời chào giá Gói dịch vụ Sửa chữa và đại tu động cơ phụ APU 131-9A
- Agribank thông báo thời gian giao dịch ngoài giờ hành chính cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân
- Chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao cùng mỹ phẩm Cocoon và UNESCO-CEP
- Bà Rịa - Vũng Tàu tinh gọn để phát triển
- Giọng hát hay Hà Nội, sức hút của một biểu tượng âm nhạc Thủ đô