Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Đoàn đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper cập bến Đà Nẵng vào ngày 17/2
Ngọc Tân - 15/02/2016 09:01
 
Thành phố Đà Nẵng đã hoàn tất các khâu tổ chức, hậu cần để sẵn sáng đón tiếp các đội đua trong cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper cập bến tại Đà Nẵng vào ngày 17/2 tới.

Ông Nguyễn Công Tiến, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho biết, Cuộc đua Clipper, bao gồm một thuyền mang tên Đà Nẵng – Việt Nam với thuyền viên người Đà Nẵng là Nguyễn Trần Minh An, sẽ cập cảng tại Đà Nẵng ngay sau dịp Tết Âm lịch.

Điểm dừng tại Đà Nẵng lần này đánh dấu kết thúc chặng thứ 7 trong số 14 chặng đua vòng quanh địa cầu của cuộc đua thuyền dài nhất thế giới. Đến thời điểm hiện tại, Thành phố đã hoàn thành việc thiết lập luồng mới trên sông Hàn phục vụ đoàn thuyền và tổ chức nghiệm thu vào ngày 2/2.

Đà Nẵng - Việt Nam dẫn đầu đoàn diễu hành
Con thuyền mang Đà Nẵng - Việt Nam dẫn đầu đoàn diễu hành cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới

Hai bến mềm cùng hệ thống chống va cho các thuyền buồm, cũng như hệ thống nước, điện chiếu sáng, vệ sinh môi trường… đã được triển khai lắp đặt tại cảng Sông Hàn để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho các hoạt động của tàu du lịch cũng như làm nguồn cung cấp cho đoàn thuyền Clipper Race.

Bắt đầu từ chiều 12-2, các tàu thuyền du lịch sẽ được di chuyển, tập kết tại bến tàu DHC (phía Đông Cầu Rồng). Hệ thống rào chắn an toàn cũng sẽ được thiết lập tại tuyến đường Bạch Đằng từ ngày 16-2.

Theo bà Tống Thị Thu Huyền, Giám đốc Công Ty TNHH Công Nghệ Mặt Trời Đông Dương, tại khu vực thềm Cảng sông Hàn sẽ có 35 gian hàng lưu niệm, sản phẩm du lịch truyền thống, gian hàng ẩm thực địa phương và triển lãm tranh, ảnh quốc tế, bút ký lưu niệm dành cho du khách về Clipper Race 2015 - 2016, hoạt động giao lưu với thuyền trưởng và các thuyền viên Đà Nẵng - Việt Nam…nhằm tăng cường quảng bá nền văn hoá Việt Nam, đồng thời đem đến những trải nghiệm độc đáo cho hơn 200 thuyền viên quốc tế từ 20 quốc gia tham dự cuộc thi.

Đặc biệt, ngay sau khi được đón tiếp đặc biệt được tổ chức tại Cảng Sông Hàn, các thuyền viên sẽ có cơ hội tham gia vào rất nhiều hoạt động văn hoá như Lễ hội Cầu Ngư, chèo thuyền kayak và thăm Trung tâm chăm sóc trẻ em của UNICEF…

Người dân có thể đến Cảng Sông Hàn từ ngày 23-25/2 để tham quan những con thuyền đua vòng quanh thế giới này, gặp gỡ các thuyền viên tại các sự kiện của địa phương để hiểu thêm về cuộc sống trên thuyền đua của một trong những thách thức thử thách giới hạn con người lớn nhất thế giới; đồng thời, chiêm ngưỡng đoàn thuyền đua Clipper diễu hành đến gần Cầu Rồng đang phun lửa và phun nước trên sông Hàn vào đêm 25/2.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi đã theo sát đội Đà Nẵng – Việt Nam một cách đầy tự hào kể từ lúc cuộc đua bắt đầu tại London mùa hè qua, và với đoàn thuyền đua chỉ còn cách vài ngày nữa sẽ về đến đây, chúng tôi rất trông chờ được chào đón toàn bộ thuỷ thủ đoàn đến với Đà Nẵng”.

Theo ông Thơ, Đà Nẵng đã xây dựng một loạt các hoạt động dành cho những thuỷ thủ vừa đi nửa vòng trái đất để đến được đây. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng những bãi cát dài, nền văn hoá giàu bản sắc và sự đón tiếp nồng hậu của Đà Nẵng sẽ tạo cho họ một trải nghiệm đáng nhớ tại thành phố đáng sống này, để thuỷ thủ đoàn và những người ủng hộ Cuộc đua Clipper không thể không trở lại thành phố.

“Đây là lần đầu tiên là Cảng Đăng cai và Nhà tài trợ của Cuộc đua Clipper, thành phố Đà Nẵng đã và đang tận dụng sự hợp tác này để thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch, cùng với việc nâng cao các mối quan hệ xã hội và đối ngoại” ông Thơ nói.

Với độ dài 40.000 hải lý, Cuộc đua Clipper mất 11 tháng để hoàn thành. Đây là sự kiện đua thuyền trên biển duy nhất huấn luyện các thuỷ thủ nghiệp dư để tham gia đua vòng quanh thế giới, với 40% các thuyền viên tham gia cuộc đua chưa từng có kinh nghiệm đi thuyền trước khi tham gia tập huấn. Thời gian đoàn thuyền về đến Đà Nẵng dự kiến từ 17-21/02.

Trước khi đến với Đà Nẵng, Cuộc đua Clipper đã đến London, Rio de Janeiro, Cape Town, Albany, Sydney và Whitsundays ở Úc. Đà Nẵng là điểm dừng chân Đông Nam Á đầu tiên trong khuôn khổ Cuộc đua Clipper 2015-2016.

Theo ông Robin Knox-Johnston, Chủ tịch Cuộc đua Clipper chia sẻ: “Thủy thủ đoàn và những người ủng hộ Cuộc đua Clipper đã luôn trông chờ rất lớn đến ngày dừng chân tại Đà Nẵng kể từ lúc chúng tôi thông báo Đà Nẵng sẽ là điểm dừng chân của Cuộc đua mùa hè vừa rồi, và việc chỉ còn vài ngày nữa sẽ đến sự kiện này làm tất cả mọi người rất phấn khích, cả tôi nữa”.

Ra mắt CLB Doanh nghiệp kiều bào Đà Nẵng
Ban chủ nhiệm CLB có 4 đại diện, bao gồm ông Huỳnh Tấn Bình – Việt kiều CH Séc, Tony Nguyễn – Việt kiều Mỹ, Võ Ngọc Thuận – Việt kiều CHLB...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư