-
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo - động lực để Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững -
Đưa xuất khẩu trực tuyến thành một trụ cột tăng trưởng -
Đà Nẵng hướng tới “phòng thí nghiệm sống” cho công nghệ mới -
Ứng dụng GenAI trong phòng chống gian lận ngành thuế -
Thúc đẩy phổ cập tài sản số tại Việt Nam -
Áp dụng hệ thống soát vé tự động hiện đại trên tuyến Cát Linh – Hà Đông
![]() |
| “Gian hàng Việt trực tuyến” trên Sàn thương mại điện tử Sendo tới đây sẽ cung cấp nhiều sản phẩm tiêu dùng do DN trong nước sản xuất. |
Thực hiện chủ trương của Chính phủ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong sản xuất kinh doanh và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã khởi động Chương trình cấp quốc gia “Gian hàng Việt trực tuyến".
Với “Gian hàng Việt trực tuyến”, các doanh nghiệp sản xuất, nhà sản xuất Việt, hợp tác xã ở địa phương sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, từ các Sàn thương mại điện tử và các đối tác hợp tác của chương trình với nhiều chính sách ưu đãi như: Miễn phí mở gian hàng trên và toàn bộ chi phí hỗ trợ vận hành gian hàng từ 3 đến 6 tháng; Hỗ trợ chi phí chuyển phát lên tới 50% theo từng giai đoạn; Hỗ trợ, đào tạo xây dựng chiến lược, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số toàn diện; tham gia các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến phân phối sản phẩm trên nền tảng trực tuyến...
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh: Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” được xây dựng với mô hình phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng, tạo ra một không gian phân phối hàng hóa hiện đại, được quản lý chặt chẽ cho các nhà sản xuất hàng Việt, định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam.
Các sản phẩm địa phương sẽ được hưởng lợi chung từ các hoạt động truyền thông, quảng bá, các sự kiện, hoạt động kết nối phân phối thương mại điện tử trên “Gian hàng Việt trực tuyến” do Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng với các đối tác tổ chức triển khai, đồng thời có thể tiếp cận tập khách hàng, người tiêu dùng lớn trên phạm vi toàn quốc.
Trong năm 2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc để tổ chức triển khai Chương trình.
Là đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử Sendo.vn, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ cho biết, DN đang tập trung mở rộng số lượng sản phẩm Việt trên sàn thương mại điện tử Sendo, tập trung phân phối và mở rộng tập khách hàng, người tiêu dùng trên toàn bộ các tỉnh thành phố, đồng thời hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” thực hiện phân phối hàng hóa trên sàn thương mại điện tử Sendo.vn.
Hệ sinh thái cho thương mại điện tử của Sen Đỏ sẽ tập trung vào các giải pháp thương mại điện tử như Chợ Việt, Gian hàng Việt trực tuyến, Nông nghiệp số, Chuỗi cửa hàng . . . , kết hợp với nền tảng vận chuyển SenGo (giao vận toàn quốc, hỗ trợ doanh nghiệp phân phối hàng hóa với chi phí thấp) và ví điện tử SenPay (hỗ trợ doanh nghiệp thanh toán điện tử).
-
Thúc đẩy phổ cập tài sản số tại Việt Nam -
Đà Nẵng không ngừng “nâng chất” chuyển đổi số -
Áp dụng hệ thống soát vé tự động hiện đại trên tuyến Cát Linh – Hà Đông -
Giải tỏa điểm nghẽn vận hành nhờ số hóa -
Kinh tế số Việt Nam đạt 39 tỷ USD -
Phê duyệt Chương trình phát triển Chính phủ số -
99% dữ liệu hành vi số của người Việt nằm tại sàn ngoại: Lo doanh nghiệp Việt thua trên sân nhà
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL

