Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp Hàn Quốc được vinh danh trách nhiệm xã hội
Lê Toàn - 05/12/2013 08:48
 
Ngày 4/12, tại TP.HCM, KOTRA đã tổ chức buổi lễ vinh danh cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam có thành tích ưu tú về trách nhiệm xã hội (CSR). Cấp vốn 200 triệu USD cho dự án STARLAKE

Năm nay, có 6 doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu tại TPHCM được vinh danh, gồm: Tập đoàn Hansae, Tập đoàn và Hwaseung Vina, Công ty cổ phẩn Thành Công (Eland), Công ty Hyundai Kefico, Công ty Xây dựng Posco, Tập Đoàn CJ.

Doanh nghiệp Hàn Quốc được vinh danh về trách nhiệm xã hội
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung (phải) đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư vinh danh Tập đoàn Hansae

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (trước đây là Bộ Kinh tế tri thức Hàn Quốc) cùng phối hợp tổ chức.

Đồng thời, KOTRA cũng đã hợp tác cùng Tổ chức Hữu nghị Hàn Quốc- Châu Á tổ chức trao tặng các bộ sách truyện cổ tích dành cho các em thiếu nhi, cho Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

Tính đến tháng 9 năm 2013, tổng số doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam là 2.695 doanh nghiệp, tổng số vốn đăng ký là 16,39 tỷ đô la Mỹ.

Việt Nam cũng là điểm đến lý tưởng cho các sản phẩm của làn sóng Hàn Quốc như phim truyền hình và các sản phẩm văn hóa khác, hiệu ứng đó đã ảnh hưởng tích cực sang làn sóng kinh tế từ Hàn Quốc sang Việt Nam.

Trong khuôn khổ buổi lễ, còn diễn ra Ngày hội tuyển dụng nhân tài Việt Nam - Hàn Quốc. Ngày hội quy tụ hơn 68 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam, với khoảng 2.000 cuộc phỏng vấn các ứng viên cho 506 vị trí việc làm.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Jeon Dae Ju trong buổi lễ vinh danh các doanh nghiệp, thể hiện tinh thần “ Hướng tới kỷ nguyên hợp tác Việt-Hàn bền vững”.

Trao tặng các bộ sách truyện cổ tích dành cho các em thiếu nhi.

Các bạn trẻ xếp hàng dài chờ đến lượt phỏng vấn vào các vị trí quan trọng
tại các doanh nghiệp Hàn Quốc

Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại DN Hàn Quốc đang chờ đón các bạn trẻ

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư