Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Doanh nghiệp Indonesia mua lại công ty thực phẩm của Việt Nam
Phạm Khánh - 09/01/2015 14:04
 
Từ chối tiết lộ tên của hai công ty mà AISA đang có ý định hợp tác ở Việt Nam và Malaysia, lãnh đạo công ty Indonesia chỉ cho biết, trong số đó có một công ty chuyên sản xuất bánh kẹo.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thị trường M&A Việt Nam: Nhiều thương vụ ồn ào, đình đám
Masan thoái vốn tại hai công ty con
Kinh Đô bán 'nồi cơm' bánh kẹo, đi tìm 'giấc mơ' Mỹ?
KDC: Bán mảng bánh kẹo, nghĩ cách tiêu gần 7.850 tỷ đồng
Mondelèz International đầu tư 370 triệu USD vào Kinh Đô

Hôm 9/1, tờ Jakarta Post (Indonesia) đưa tin, Công ty thực phẩm PT. Tiga Pilar Sejahtera (AISA) của nước này đang có kế hoạch đầu tư 80 triệu USD sang Việt Nam và Malaysia năm 2015.

Giám đốc tài chính của AISA, ông Sjambiri Lioe, cho biết số tiền đầu tư 80 triệu USD sẽ được phân bổ điều sang Việt Nam và Malaysia.

Công ty thực phẩm PT. Tiga Pilar Sejahtera (AISA) đang định đầu tư lớn vào Việt Nam
Công ty thực phẩm PT. Tiga Pilar Sejahtera (AISA) đang định đầu tư lớn vào Việt Nam

Ông nói: "Chúng tôi sẽ mua từ 90% đến 100% cổ phần của một công ty thực phẩm Việt Nam cũng như phần lớn cổ phần của một công ty thực phẩm Malaysia".

Theo ông, AISA sắp đàm phán xong với đối tác Việt Nam, còn các cuộc đàm phán với công ty Malaysia đang ở giai đoạn đầu.

Ông Sjambiri từ chối tiết lộ tên của hai công ty mà AISA đang có ý định hợp tác ở Việt Nam và Malaysia. Ông chỉ cho biết, trong số đó có một công ty chuyên sản xuất bánh kẹo.

Ông nói: "Nếu quy trình mua bán được tiến hành đúng kế hoạch, chúng tôi sẽ bán các sản phẩm của những công ty này ở thị trường Indonesia, đồng thời duy trì thị phần nội địa.

AISA là một công ty thực phẩm lớn ở Indonesia, hiện đang kinh doanh thực phẩm, lúa gạo và đồn điền. Theo báo cáo tài chính của công ty, AISA có doanh thu thuần trong 9 tháng đầu năm 2014 là 3,6 nghìn tỷ Rp (tương đương 283 triệu USD), tăng 24,1% so với 2,9 nghìn tỷ Rp (228 triệu USD) cùng kì năm 2013.

Cũng trong 9 tháng đầu năm 2014, lợi nhuận ròng của công ty tăng 14%, lên 246,8 tỷ Rp (hơn 19 triệu USD), so với 216,4 tỷ Rp (17 triệu USD) cùng kì năm 2013.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Jakarta Post, nhật báo tiếng Anh tại Indonesia. Tờ báo này đã giành được một số giải thưởng lớn trong nước và hiện được xem là "nhật báo tiếng Anh hàng đầu" tại Indonesia.

Chiquita sẽ lập hãng chuối lớn nhất thế giới

Đại gia kinh doanh hoa quả Mỹ vừa khước từ đề nghị mua lại trị giá hơn 610 triệu USD từ 2 nhà đầu tư Brazil, nhằm theo đuổi kế hoạch sáp nhập với đối tác châu Âu - Fyffes.

Đón làn sóng M&A thứ hai

() Hôm nay, 7/8, tại Trung tâm Trung tâm Hội nghị White Palace TP.HCM sẽ diễn ra Diễn đàn M&A 2014 với chủ đề “M&A trước làn sóng thứ hai” do Báo Đầu tư và Công ty AVM tổ chức.

Thời bước chân ra ngõ là gặp M&A!

Cách đây 5 năm, mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) còn là hoạt động rất mới mẻ với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam, nhưng giờ đây đã trở nên phổ biến.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư