Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp TP.HCM tìm cơ hội tại Tây Ninh
Thanh Vũ - 25/08/2013 15:55
 
Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) vừa tổ chức đoàn doanh nhân tham quan doanh nghiệp thành công, đồng thời xúc tiến thương mại vào tỉnh Tây Ninh. >>> Tạm đình chỉ 13 cửa hàng xăng dầu tại TP.HCM

Với chủ đề: “Đồng hành kết nối giao thương - Doanh nhân TP.HCM và Tây Ninh”, điểm nổi bật nhất của chương trình là giao thương giữa 300 doanh nhân của hai địa phương TP.HCM và Tây Ninh.

300 doanh nhân TP.HCM và Tây Ninh đã có buổi gặp gỡ,
tìm hiểu cơ hội đầu tư

Theo đó, các doanh nhân sẽ tương tác theo mô hình doanh nghiệp đối thoại doanh nghiệp, chia thành nhiều nhóm dựa vào từng ngành cụ thể, như nông sản, du lịch, thương mại, dịch vụ, công nghiệp, bất động sản, xây dựng cơ bản, đào tạo, tư vấn…, để có cơ hội tiếp cận đối tác tiềm năng.

Ông Dương Công Đức, phụ trách Ban Xúc tiến thương mại nội địa (YBA) cho biết, sở dĩ YBA chọn Tây Ninh để thực hiện kết nối giao thương là do vị trí của Tây Ninh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

“Tây Ninh là tỉnh có nhiều thế mạnh, nhất là nông sản (nguyên liệu mía, bột mì, cao su, mãng cầu…) và làng nghề truyền thống, như chế biến bột bánh, bột khoai, hạt trân châu... Tây Ninh cũng giáp biên giới Campuchia, nên có thế mạnh về kinh tế cửa khẩu. Ngoài ra, địa phương này là vùng căn cứ cách mạng, nên có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, doanh nghiệp ngành du lịch TP.HCM có thể hợp tác với doanh nghiệp Tây Ninh để mở rộng các tour, tuyến”, ông Dương Công Đức nhận định và cho biết, lãnh đạo tỉnh đang đồng hành tích cực với doanh nghiệp, tạo điều kiện ưu đãi cho nhà đầu tư, đồng thời đã quy hoạch các khu công nghiệp với hạ tầng đầy đủ.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại - đầu tư và du lịch tỉnh Tây Ninh, tính đến tháng 6/2013, Tây Ninh đã có 508 dự án đầu tư còn hiệu lực, bao gồm 201 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với vốn đăng ký 1.687,8 triệu USD và 307 dự án đầu tư trong nước, với vốn đăng ký 36.241,28 tỷ đồng.

Những nỗ lực kêu gọi đầu tư, cải cách hành chính, đồng thời tạo sự thông thoáng trong môi trường đầu tư từ chính quyền địa phương, đã giúp Tây Ninh thu hút được nhiều dự án đầu tư quy mô lớn, hứa hẹn khả năng tăng trưởng công nghiệp mạnh mẽ trong những năm tới.

Trong khuôn khổ Chương trình, doanh nghiệp TP.HCM còn được tìm hiểu về môi trường kinh doanh, chính sách đầu tư tại Tây Ninh cùng 12 dự án trọng điểm và 76 dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư tại Tây Ninh từ những chia sẻ của lãnh đạo các sở, ngành và UBND tỉnh Tây Ninh. Qua đó, các doanh nghiệp nhìn thấy nhiều cơ hội đầu tư vào những dự án đang và sẽ triển khai của Tây Ninh.

Chương trình trên nằm trong chuỗi hoạt động Xúc tiến thương mại của YBA với các địa phương miền Đông Nam Bộ năm 2013.

“Sau thành công của chương trình xúc tiến thương mại Bình Dương vào tháng 5/2013, chúng tôi thấy rằng, chủ trương đẩy mạnh giá trị kết nối sang các địa phương bạn trên cơ sở phối hợp với các hội và hiệp hội bạn là giải pháp giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường hiệu quả nhất”, ông Dương Công Đức nhận xét.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư