-
Doanh nghiệp FDI xuất khẩu 36,5 tỷ USD hàng dệt may, giày dép -
Đề xuất quy định đặc thù về cơ chế huy động vốn, cho vay vốn của EVN -
Viettel đón Quốc vương Brunei, mở ra hợp tác chiến lược về công nghiệp công nghệ cao -
CyRadar trở thành sản phẩm duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 8 giải pháp bảo mật được Microsoft công bố -
Betagen “đánh thức” cuộc chơi sữa uống lên men -
Tiêu thụ xi măng phục hồi, lợi nhuận quý III/2025 của Vicem tăng ấn tượng
Sáng 31/3, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo Xúc tiến Thương mại Giáo dục, Văn hóa và Ẩm thực Australia - Việt Nam.
Hội thảo nằm trong chuỗi các hoạt động được Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) phối hợp với các doanh nghiệp và chính quyền tại Hà Nội, Huế và Đà Nẵng tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia.
Hoạt động này thu hút sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội và cơ quan của Australia và Việt Nam.
| Doanh nghiệp hai nước trao đổi tại Hội thảo. |
Tại hội thảo các tổ chức giáo dục và đào tạo Việt Nam được giới thiệu về năng lực chuyên môn trong giáo dục và đào tạo từ 22 trường đại học và tổ chức học thuật hàng đầu Australia. Mang đến cơ hội liên kết các tổ chức giáo dục, chiêu mộ sinh viên và mở ra quan hệ đối tác thương mại mới.
Trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm, phái đoàn Australia gồm 19 doanh nghiệp tìm hiểu về thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam. Bên cạnh đó, Australia cũng giới thiệu các mặt hàng xuất khẩu chất lượng có thể cung cấp cho thị trường nội địa Việt Nam. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Australia và Việt Nam cùng tìm hiểu các cơ hội tăng trưởng thương mại trên lĩnh vực này.
| Hội thảo Xúc tiến Thương mại Giáo dục, Văn hóa và Ẩm thực Australia – Việt Nam được tổ chức tại Đà Nẵng. |
Việt Nam là một trong những đối tác thương mại phát triển nhanh nhất của Australia trong những năm gần đây. Thương mại hai chiều giữa hai quốc gia vào năm 2022 đã tăng khoảng 27% so với năm trước lên khoảng 23,5 tỷ đô la Úc, đưa Australia trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam và Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Australia.
Thương mại song phương trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản và lâm sản lần đầu tiên vượt mốc ấn tượng 6 tỷ đô la Úc vào năm 2022, đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua.
Ngoài ra, Việt Nam hiện là thị trường lớn thứ 5 trong lĩnh vực giáo dục quốc tế tại Australia với 27.000 sinh viên du học tại Australia và hơn 8.000 người Việt theo học bằng cấp của Australia tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp FDI xuất khẩu 36,5 tỷ USD hàng dệt may, giày dép -
Đề xuất quy định đặc thù về cơ chế huy động vốn, cho vay vốn của EVN -
Viettel đón Quốc vương Brunei, mở ra hợp tác chiến lược về công nghiệp công nghệ cao -
CyRadar trở thành sản phẩm duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 8 giải pháp bảo mật được Microsoft công bố
-
Betagen “đánh thức” cuộc chơi sữa uống lên men -
Tiêu thụ xi măng phục hồi, lợi nhuận quý III/2025 của Vicem tăng ấn tượng -
EVN triển khai tháng tri ân khách hàng năm 2025 -
Biên lợi nhuận ròng HPA đạt 21%, cam kết minh bạch trong mọi hoạt động -
Thành lập Hiệp hội Logistics Đồng Nai -
Gamuda Land - Tư duy của nhà đầu tư quốc tế tại một thị trường đang bứt phá -
GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng
-
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025 -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 3)

