
-
PAN ký thỏa thuận với đối tác Nhật; Gỗ An Cường mở rộng ngành nghề kinh doanh; KBC chi ngàn tỷ đồng thành lập công ty con
-
Coteccons lần đầu tiên tổ chức lễ vinh danh các đối tác cùng đồng hành
-
Thủ tướng: VNPT xứng đáng là trụ cột của hạ tầng số quốc gia
-
Đo nhiệt huyết kinh doanh của giới doanh nhân qua các kiến nghị
-
Doanh nghiệp trẻ kiến nghị gì qua các vòng đối thoại chính sách -
FWD triển khai chương trình “Sống đầy - Thưởng chất” đợt 2 với quà tặng lên đến 50% phí bảo hiểm năm đầu
![]() |
Theo báo cáo gần đây của ngân hàng HSBC Úc và Hội đồng Xuất khẩu Úc khuyến cáo, các doanh nghiệp Úc cần thay đổi quan niệm nếu họ muốn tận dụng các cơ hội đến từ thị trường các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), vốn đang tăng trưởng khá nhanh.
“Đến năm 2050, Đông Nam Á được dự báo là nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới. Do đó các
doanh nghiệp Úc cần củng cố vị trí cạnh tranh trong khu vực” ông Tony Cripps, Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC tại Úc nhận định.
Bản báo cáo Kết nối Đông Nam Á của HSBC bao gồm khảo sát chi tiết về sáu thị trường chính ở AseAN bao gồm: Singapore, Malaysia, Phillippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Kết quả cho thấy thành công của doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào khẩu vị rủi ro hợp lý, sự cam kết cụ thể và khả năng thích nghi với sự khác biệt văn hóa doanh nghiệp.
“Để xây dựng tương lai thịnh vượng của nước Úc, chúng ta cần củng cố vị thế cạnh tranh trong khối Đông Nam Á khi các thị trường trong khu vực này đang ngày càng liên kết mạnh mẽ và thu hút các doanh nghiệp giỏi và triển vọng nhất trên thế giới”, bà Lisa McAuley, Giám đốc Hội đồng Xuất khẩu của Úc cho biết.
Được biết, kết quả của bản báo cáo, bao gồm một khảo sát thực hiện trên 83 doanh nghiệp có quy mô tầm trung, cho thấy Singapore là thị trường hấp dẫn nhất trong khối ASean đối với các doanh nghiệp Úc, tiếp đến là Indonesia, Malaysia.
Riêng đối với Việt Nam, báo cáo nhấn mạnh, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh của Việt Nam đang tạo ra cơ hội lớn cho các dịch vụ giáo dục đến từ Úc, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo bậc đại học cao đẳng và đào tạo chuyên môn. Úc là điểm đến hàng đầu của du học sinh Việt Nam với khoảng 30.000 học sinh và sinh viên nhập học các trường ở Úc vào năm 2015. Điều này giúp Việt Nam trở thành quốc gia có du học sinh tại Úc nhiều thứ ba, sau Trung Quốc và Ấn Độ.
Theo Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc, giáo dục hiện là lĩnh vực xuất khẩu lớn nhất của Úc vào Việt Nam và là yếu tố chính trong mối quan hệ song phương giữa hai nước.
Việt Nam cũng là đối tác thương mại phát triển nhanh nhất tại ASean của Úc, với tổng giá trị thương mại tăng 12% vào năm 2015. Các công ty Úc có thể hưởng lợi từ con đường thương mại vào thị trường Việt Nam thông qua Hiệp định tự do thương mại giữa ASean, Úc và New Zealand – AANZFTA. Hiệp định này đặc biệt có ích trong bối cảnh Úc chưa có hiệp định tự do thương mại song phương với Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam cũng là một thành viên trong các hiệp định TPP và RCEP đang được đàm phán và là một trong những quốc gia hưởng lợi nhiều nhất từ việc đẩy mạnh tự do thương mại qua những hiệp định này.
Ông Winfield Wong, Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng doanh nghiệp của HSBC Việt Nam nhận định thêm: “Đầu tư vào Việt Nam sẽ gia tăng, đặc biệt là từ các quốc gia phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và Hồng Kông. Chúng ta đang chứng kiến sự dịch chuyển vào Việt Nam của các ngành sản xuất quy mô lớn. Một số công ty điện tử nổi tiếng thế giới không chỉ quan tâm tới việc thiết lập các xưởng sản xuất và nhà máy chế tạo chip mà cả các trung tâm nghiên cứu phát triển”
-
FWD triển khai chương trình “Sống đầy - Thưởng chất” đợt 2 với quà tặng lên đến 50% phí bảo hiểm năm đầu -
EVNGENCO vận hành an toàn trong mùa mưa bão, phát huy tốt thuỷ điện -
Thách thức xuất khẩu cuối năm -
Doanh nghiệp thành lập mới tại Đà Nẵng tăng mạnh -
Doanh thu hàng miễn thuế tăng “khủng” sau Nghị định 100 -
[Longform] VNPT - một thập kỷ tiên phong cùng đất nước vươn mình trong kỷ nguyên số -
Tập đoàn BRG vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
-
1 Giá vàng tăng hơn 60% từ đầu năm, Thủ tướng chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc
-
2 Hoàn thành 113 km cao tốc vành đai 4 vùng Thủ đô sau 30 tháng thi công
-
3 Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tin tưởng, dốc 26,1 tỷ USD vào Việt Nam
-
4 Hà Nội mở bán nhà ở xã hội gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông, giá chỉ 13,6 triệu đồng/m2
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết