-
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng -
WB: Xuất khẩu hàng công nghiệp chế tạo hồi phục tốt
Theo báo cáo gần đây của ngân hàng HSBC Úc và Hội đồng Xuất khẩu Úc khuyến cáo, các doanh nghiệp Úc cần thay đổi quan niệm nếu họ muốn tận dụng các cơ hội đến từ thị trường các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), vốn đang tăng trưởng khá nhanh.
“Đến năm 2050, Đông Nam Á được dự báo là nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới. Do đó các
doanh nghiệp Úc cần củng cố vị trí cạnh tranh trong khu vực” ông Tony Cripps, Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC tại Úc nhận định.
Bản báo cáo Kết nối Đông Nam Á của HSBC bao gồm khảo sát chi tiết về sáu thị trường chính ở AseAN bao gồm: Singapore, Malaysia, Phillippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Kết quả cho thấy thành công của doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào khẩu vị rủi ro hợp lý, sự cam kết cụ thể và khả năng thích nghi với sự khác biệt văn hóa doanh nghiệp.
“Để xây dựng tương lai thịnh vượng của nước Úc, chúng ta cần củng cố vị thế cạnh tranh trong khối Đông Nam Á khi các thị trường trong khu vực này đang ngày càng liên kết mạnh mẽ và thu hút các doanh nghiệp giỏi và triển vọng nhất trên thế giới”, bà Lisa McAuley, Giám đốc Hội đồng Xuất khẩu của Úc cho biết.
Được biết, kết quả của bản báo cáo, bao gồm một khảo sát thực hiện trên 83 doanh nghiệp có quy mô tầm trung, cho thấy Singapore là thị trường hấp dẫn nhất trong khối ASean đối với các doanh nghiệp Úc, tiếp đến là Indonesia, Malaysia.
Riêng đối với Việt Nam, báo cáo nhấn mạnh, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh của Việt Nam đang tạo ra cơ hội lớn cho các dịch vụ giáo dục đến từ Úc, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo bậc đại học cao đẳng và đào tạo chuyên môn. Úc là điểm đến hàng đầu của du học sinh Việt Nam với khoảng 30.000 học sinh và sinh viên nhập học các trường ở Úc vào năm 2015. Điều này giúp Việt Nam trở thành quốc gia có du học sinh tại Úc nhiều thứ ba, sau Trung Quốc và Ấn Độ.
Theo Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc, giáo dục hiện là lĩnh vực xuất khẩu lớn nhất của Úc vào Việt Nam và là yếu tố chính trong mối quan hệ song phương giữa hai nước.
Việt Nam cũng là đối tác thương mại phát triển nhanh nhất tại ASean của Úc, với tổng giá trị thương mại tăng 12% vào năm 2015. Các công ty Úc có thể hưởng lợi từ con đường thương mại vào thị trường Việt Nam thông qua Hiệp định tự do thương mại giữa ASean, Úc và New Zealand – AANZFTA. Hiệp định này đặc biệt có ích trong bối cảnh Úc chưa có hiệp định tự do thương mại song phương với Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam cũng là một thành viên trong các hiệp định TPP và RCEP đang được đàm phán và là một trong những quốc gia hưởng lợi nhiều nhất từ việc đẩy mạnh tự do thương mại qua những hiệp định này.
Ông Winfield Wong, Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng doanh nghiệp của HSBC Việt Nam nhận định thêm: “Đầu tư vào Việt Nam sẽ gia tăng, đặc biệt là từ các quốc gia phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và Hồng Kông. Chúng ta đang chứng kiến sự dịch chuyển vào Việt Nam của các ngành sản xuất quy mô lớn. Một số công ty điện tử nổi tiếng thế giới không chỉ quan tâm tới việc thiết lập các xưởng sản xuất và nhà máy chế tạo chip mà cả các trung tâm nghiên cứu phát triển”
-
Giảm rủi ro cho doanh nghiệp mới thúc được đầu tư tư nhân -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng -
Masan High-Tech Materials: Phát triển bền vững, thích ứng tương lai -
WB: Xuất khẩu hàng công nghiệp chế tạo hồi phục tốt -
NVIDIA và FPT hợp tác mở nhà máy AI 200 triệu USD ở Việt Nam -
Kịp thời điều tra, xử lý phòng vệ thương mại với hàng hóa nhập khẩu
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024