-
Tín dụng tăng mạnh, lãi suất tiết kiệm khó đứng yên -
Giải ngân ngay 100.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi cho hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược -
Phát hiện gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo, bảo vệ hơn 2.570 tỷ đồng khỏi rủi ro -
Tiết kiệm lên ngôi - người Việt chọn an toàn, sinh lời và đón lộc cùng Vikki bank -
Hộ kinh doanh sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số với giải pháp từ ABBANK và sổ bán hàng -
Quốc hội đề nghị sớm lập sàn vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ thận trọng xem xét
Thị trường quảng cáo trên điện thoại di động ở Việt Nam là rất nhỏ so với các quốc gia trong khu vực. Song các nhà nghiên cứu nhận định, doanh nghiệp sẽ chi trả cho quảng cáo trên điện thoại di động sẽ tăng nhanh. Nếu năm 2017, chi phí cho quảng cáo trên di động là 78 triệu USD thì năm 2020 được dự báo tăng lên 200 triệu USD.
Mặt khác, mặc dù là một trong các quốc gia tăng trưởng mạnh, chỉ số CPI (chi phí trên một lượt cài đặt) ở Việt Nam ở mức rất thấp. Điều đó giúp các nhà phát hành kiếm người dùng với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với các thị trường khác.
Theo ông Đặng Thái Sơn, Giám đốc Marketing Appota, thị trường ứng dụng di động ngày càng rộng mở, tạo nên sân chơi đa dạng, nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp lớn nhỏ. Hệ sinh thái di động có xu hướng chặt chẽ hơn mang đến một cơ sở vững chắc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển.
![]() |
| 25% những người sở hữu điện thoại thông minh sử dụng internet trên di động thường xuyên là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp khai thác |
Cái cớ để Appota đưa ra nhận định trên là khi nhìn vào kết quả Báo cáo thị trường ứng dụng điện thoại di động Việt Nam nửa đầu năm 2018 do công ty này nghiên cứu.
Thứ nhất, người Việt Nam kiểm tra điện thoại ngay khi tỉnh dậy.
Tại thời điểm này, những con số về nhân khẩu học của Việt Nam được coi là đẹp nhất với lượng người tiêu dùng trẻ và thuộc tầng lớp trung lưu lớn. Tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh cao lên tới 72%, có mức tiêu thụ phương tiện truyền thông trực tuyến và thói quen chơi game di động cao. Điển hình, người Việt xem video clip và nghe nhạc trên điện thoại chiếm 69%.
Sự gia tăng nhanh chóng về tỷ lệ sở hữu điện thoại và hành vi lên mạng bằng điện thoại (68%) khẳng định thị trường di động đầy màu mỡ, là mảnh đất rộng lớn cho các doanh nghiệp tiếp tục khai thác.
25% những người sở hữu điện thoại thông minh sử dụng internet trên di động thường xuyên. Thực hiện nhiều tác vụ, dịch vụ khác nhau khiến điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp, nó đang trở thành công cụ làm việc chính thức của nhiều người.
Thứ hai, người Việt Nam tìm hiểu về sản phẩm trên điện thoại và hoàn tất mua hàng trên máy tính.
Cụ thể, 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử xuất phát từ điện thoại thông minh. 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến thực hiện qua điện thoại. Mặc dù tỉ lệ truy cập từ điện thoại di động của Việt Nam rất thấp nhưng thương mại điện tử trên điện thoại di động lại có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong một năm. Thanh toán điện tử ước tính đạt 6,4 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng
-
Phát hiện gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo, bảo vệ hơn 2.570 tỷ đồng khỏi rủi ro -
Tiết kiệm lên ngôi - người Việt chọn an toàn, sinh lời và đón lộc cùng Vikki bank -
Hộ kinh doanh sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số với giải pháp từ ABBANK và sổ bán hàng -
Quốc hội đề nghị sớm lập sàn vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ thận trọng xem xét -
Giải pháp vay tiền nhanh 200 triệu dành cho doanh nghiệp nhỏ -
Khách hàng vỡ oà khi trúng vàng từ “TIẾT KIỆM Vikki - Trúng VÀNG ký” -
Tốc độ quay vòng vốn của Việt Nam chỉ bằng 1/3 Singapore, tài sản số là "chìa khóa"
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam



