Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 13 tháng 08 năm 2024,
Doanh nghiệp xuất khẩu sang Singapore lưu ý phụ gia bị cấm trong thực phẩm
Thế Hải - 13/08/2024 11:40
 
Bộ Công thương khuyến cáo doanh nghiệp Việt khi xuất khẩu sang Singapore cần thường xuyên cập nhật thông tin về quy định thực phẩm để đảm bảo sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của nước sở tại.
TIN LIÊN QUAN
Cơ quan Quản lý thực phẩm Singapore cảnh báo một số sản phẩm có chứa Sibutramine
Cơ quan Quản lý thực phẩm Singapore cảnh báo một số sản phẩm có chứa Sibutramine.

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Cơ quan Quản lý thực phẩm Singapore (SFA) đã có thông cáo về việc phát hiện ra chất cấm Sibutramine có trong thành phần của 3 sản phẩm cà phê là KetoDiet Coffee của Malaysia, ChoCo Premix Coffee và V-SHOU Premium Coffee (chưa rõ xuất xứ).

SFA khuyến cáo người tiêu dùng nước này không nên mua hoặc sử dụng các sản phẩm kể trên.

Sibutramine vốn là thành phần trong thuốc giảm cân và chỉ được phép sử dụng khi có chỉ định của bác sỹ. Chất này đã bị cấm tiêu thụ tại Singapore kể từ năm 2010 do nguy cơ gây đau tim, đột quỵ và một số vấn đề về rối loạn hệ thần kinh trung ương cho người sử dụng.

Theo Mục 15 của Đạo luật Kinh doanh thực phẩm của Singapore, việc phân phối thực phẩm không an toàn tại Singapore là bất hợp pháp. Bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào vi phạm bất kỳ điều khoản nào của Đạo luật này đều là phạm pháp và bị kết án với mức tiền phạt không quá 5.000 SGD.

Trường hợp bị kết án lần thứ hai hoặc các lần tiếp theo, mức phạt là không quá 10.000 SGD hoặc/và phạt tù không quá 3 tháng.

SFA sẽ thực hiện các biện pháp nghiêm khắc đối với bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp bán hay cung cấp các sản phẩm thực phẩm không an toàn, có pha trộn với các chất bị cấm.

Các chất phụ gia thực phẩm được phép sử dụng trong sản phẩm thực phẩm nhập khẩu hay sản xuất để bán tại Singapore được quy định trong Quy định về thực phẩm của nước này (Food Regulation).

Ông Cao Xuân Thắng, Tham tán thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, Singapore là thị trường có yêu cầu cao, khắt khe về an toàn thực phẩm. Việc cập nhật, nắm rõ, chính xác các quy định của sở tại về thực phẩm là yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất trong việc sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm sang thị trường Singapore.

"Các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam nên thường xuyên tự kiểm tra thành phẩn trong sản phẩm của mình, đảm bảo chỉ dùng các phụ gia thực phẩm được phép và hàm lượng sử dụng nằm trong mức tối đa cho phép theo quy định của Singapore", Thương vụ Việt Nam tại Singapore khuyến cáo.

7 tháng đầu năm 2024, thương mại Việt Nam-Singapore đạt 5,79 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu 2,92 tỷ USD hàng hóa sang thị trường này, tăng 24% so với cùng kỳ, nhập khẩu từ Singapore 2,87 tỷ USD. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư