
-
Hộ kinh doanh nông nghiệp được vay tối đa 500 triệu đồng không tài sản thế chấp
-
Đảm bảo tín dụng chính sách là công cụ kinh tế nhân văn
-
Đề nghị cho phép doanh nghiệp vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng được sản xuất vàng miếng
-
Tỷ giá trung tâm trở lại vượt 25.000 VND/USD
-
Chia lửa chất vấn, Thống đốc cảnh báo huy động vốn phải tính toán khả năng trả nợ -
CEO Standard Chartered Việt Nam: Trung tâm tài chính quốc tế tạo cơ hội cho doanh nghiệp
Kees Goossens, 55 tuổi và vợ Ingrid, 53 tuổi, đã từ bỏ ngôi nhà thuộc hạng sang ở thành phố Breda, Hà Lan, chuyển tới định cư tại một vùng quê hẻo lánh tại Bồ Đào Nha, được gần 2 năm nay.
![]() |
Vợ chồng Kees tự xây nhà trong 2 tháng trên đỉnh một ngọn đồi. Ảnh: PRReallife |
Hai vợ chồng Kees từng đến nghỉ ở vùng nông thôn này vào tháng 3/2016. Cả hai rất thích nơi đây nên quyết định chuyển hẳn đến sinh sống. Hai cậu con trai 23 và 20 tuổi vẫn học đại học ở Hà Lan.
"Chúng tôi đã tìm thấy những điều chưa từng trải nghiệm trước đây. Vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc. Mọi người rất thân thiện và cởi mở đến nỗi ngay lập tức tôi biết rằng mình muốn sống ở đó tới hết đời", Kees nói.
Nghĩ là làm, hai vợ chồng nghỉ việc vào tháng 5/2017 và dành hai tháng để tự tay xây ngôi nhà của mình trên một đỉnh đồi. Bây giờ họ sống bằng nghề chăn nuôi lợn và bán rau củ trồng được.
Giải thích về quyết định thay đổi cuộc sống táo bạo này, Kees, người từng kiếm được gần 43.000 bảng Anh/năm nói rằng anh chán cuộc sống của tầng lớp trung lưu buồn tẻ". Vì vậy, anh đã chi 24.800 bảng Anh để mua đất và thêm 25.700 bảng để mua vật liệu xây dựng nhà.
Hai vợ chồng không cần tới thợ, tự tay làm mọi thứ. Ngôi nhà của họ có một phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm và phòng ngủ cho khách. Từng điều hành một công ty xây dựng nên Kees không khó khăn trong việc xây nhà, anh cũng không cần dùng điện, mà dùng các tấm pin năng lượng mặt trời để chạy tủ lạnh và chiếu đèn sáng.
![]() |
Ngôi nhà vợ chồng Kees đang ở giản dị nhưng họ hạnh phúc khi sống ở đây. Ảnh: PAReallife |
Doanh nhân cho hay anh không thể tưởng tượng cuộc sống thoải mái như thế trên những ngọn đồi và cảm giác thật lạ khi quay trở lại Hà Lan.
"Khi chúng tôi quay về Hà Lan, chúng tôi cố gắng ở lại khoảng thời gian ngắn nhất có thể, vì cảm thấy rất kỳ lạ, như không thuộc về nơi đó. Chúng tôi rất hạnh phúc với lối sống hiện tại. Nghe có vẻ sáo rỗng nhưng ở đây, chúng tôi cảm thấy tự do và được là chính mình", Kees chia sẻ.
Anh cho hay lúc đầu nhiều bạn bè phản đối, nói rằng họ đang mạo hiểm cuộc sống của mình. Ngay cả hai cậu con trai cũng không thể hiểu tại sao bố mẹ lại làm điều này và rất hoài nghi về lựa chọn đó.
![]() |
Rees tự làm rượu vang. Ảnh: PAReallife |
"Nhưng càng ngày các con càng bắt đầu hiểu, đặc biệt là sau khi chúng đến thăm chúng tôi lần đầu tiên. Dần dần chúng nhận ra rằng chúng tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết", Kees nói.

-
Chia lửa chất vấn, Thống đốc cảnh báo huy động vốn phải tính toán khả năng trả nợ -
CEO Standard Chartered Việt Nam: Trung tâm tài chính quốc tế tạo cơ hội cho doanh nghiệp -
Vàng chững lại trước thềm họp Fed, tỷ giá hạ nhiệt nhưng vẫn neo trần -
Thẻ ATM sử dụng công nghệ từ bị ngừng giao dịch từ ngày 1/7/2025 -
Thiếu kênh đầu tư vượt trội, dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng -
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm rời Hội đồng quản trị Sacombank kể từ ngày 17/6 -
Gần 43% ngân hàng trung ương có kế hoạch “ôm” thêm vàng dự trữ năm tới
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng