Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân 6X rời thành phố về miền quê hẻo lánh dựng nhà, nuôi lợn
Mộc Miên (VnExpress) - 23/03/2019 09:19
 
Sau gần 2 năm sống cuộc đời tự do trên ngôi nhà ở đỉnh đồi hẻo lánh, đôi vợ chồng không muốn quay trở lại thành phố ở Hà Lan.

Kees Goossens, 55 tuổi và vợ Ingrid, 53 tuổi, đã từ bỏ ngôi nhà thuộc hạng sang ở thành phố Breda, Hà Lan, chuyển tới định cư tại một vùng quê hẻo lánh tại Bồ Đào Nha, được gần 2 năm nay.

Vợ chồng Kees tự xây nhà trong 2 tháng trên đỉnh ngọn đồi. Ảnh: Realtime
Vợ chồng Kees tự xây nhà trong 2 tháng trên đỉnh một ngọn đồi. Ảnh: PRReallife

Hai vợ chồng Kees từng đến nghỉ ở vùng nông thôn này vào tháng 3/2016. Cả hai rất thích nơi đây nên quyết định chuyển hẳn đến sinh sống. Hai cậu con trai 23 và 20 tuổi vẫn học đại học ở Hà Lan.

"Chúng tôi đã tìm thấy những điều chưa từng trải nghiệm trước đây. Vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc. Mọi người rất thân thiện và cởi mở đến nỗi ngay lập tức tôi biết rằng mình muốn sống ở đó tới hết đời", Kees nói.

Nghĩ là làm, hai vợ chồng nghỉ việc vào tháng 5/2017 và dành hai tháng để tự tay xây ngôi nhà của mình trên một đỉnh đồi. Bây giờ họ sống bằng nghề chăn nuôi lợn và bán rau củ trồng được.

Giải thích về quyết định thay đổi cuộc sống táo bạo này, Kees, người từng kiếm được gần 43.000 bảng Anh/năm nói rằng anh chán cuộc sống của tầng lớp trung lưu buồn tẻ". Vì vậy, anh đã chi 24.800 bảng Anh để mua đất và thêm 25.700 bảng để mua vật liệu xây dựng nhà.

Hai vợ chồng không cần tới thợ, tự tay làm mọi thứ. Ngôi nhà của họ có một phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm và phòng ngủ cho khách. Từng điều hành một công ty xây dựng nên Kees không khó khăn trong việc xây nhà, anh cũng không cần dùng điện, mà dùng các tấm pin năng lượng mặt trời để chạy tủ lạnh và chiếu đèn sáng.

Ngôi nhà vợ chồng Kees đang ở giản dị nhưng họ hạnh phúc khi sống ở đây. Ảnh: Reallife
Ngôi nhà vợ chồng Kees đang ở giản dị nhưng họ hạnh phúc khi sống ở đây. Ảnh: PAReallife

Doanh nhân cho hay anh không thể tưởng tượng cuộc sống thoải mái như thế trên những ngọn đồi và cảm giác thật lạ khi quay trở lại Hà Lan.

"Khi chúng tôi quay về Hà Lan, chúng tôi cố gắng ở lại khoảng thời gian ngắn nhất có thể, vì cảm thấy rất kỳ lạ, như không thuộc về nơi đó. Chúng tôi rất hạnh phúc với lối sống hiện tại. Nghe có vẻ sáo rỗng nhưng ở đây, chúng tôi cảm thấy tự do và được là chính mình", Kees chia sẻ.

Anh cho hay lúc đầu nhiều bạn bè phản đối, nói rằng họ đang mạo hiểm cuộc sống của mình. Ngay cả hai cậu con trai cũng không thể hiểu tại sao bố mẹ lại làm điều này và rất hoài nghi về lựa chọn đó.

Rees tự làm rượu vang. Ảnh: PAReallife.
Rees tự làm rượu vang. Ảnh: PAReallife

"Nhưng càng ngày các con càng bắt đầu hiểu, đặc biệt là sau khi chúng đến thăm chúng tôi lần đầu tiên. Dần dần chúng nhận ra rằng chúng tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết", Kees nói.

Bán nhà để sạch nợ, cặp vợ chồng đưa 4 con đi chu du
Trên căn nhà di động là chiếc xe, họ vẫn kiếm được tiền, lũ trẻ được học đủ thứ trong chuyến vòng quanh nước Mỹ 3 năm qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư