Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân Đàm Thu Chung với hoài bão chung tay xây dựng nền giáo dục Việt Nam
Gia Linh - 06/09/2018 13:55
 
Gặp lại Thu Chung trong nắng ấm áp mùa thu Hà Nội, nữ doanh nhân với hoài bão chung tay đóng góp vì một nền giáo dục Việt Nam tiên tiến luôn gây ấn tượng sâu đậm với người đối diện.

Ít ai biết được, Thu Chung nhiều năm trước từng là giáo viên cấp 3 tại thành phố Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) – một công việc được coi là “ổn định”, là “mơ ước” với rất nhiều cô gái.

Những tưởng cô đã yên phận nối nghiệp mẹ, nhưng một ngày, có một sự kiện đã làm Thu Chung quyết định rời bỏ công việc thường ngày. Cô bước chân vào một lĩnh vực cũng liên quan đến giáo dục nhưng là giáo dục về kỹ năng mềm và truyền động lực cho các thế hệ học sinh Việt Nam, cho nhiều tổ chức cá nhân – cô đã trở thành một diễn giả, một Trainer.

“Năm xưa, khi còn là một giáo viên, Thu Chung vô tình xem 1 video quay trên MXH facebook cảnh 2 bạn nữ sinh lớp 8 đang đánh lộn. Điều khiến cho Thu Chung cảm thấy đau nhói là nhìn 2 bạn đó như vậy, các bạn nữ xung quanh lại thờ ơ, thản nhiên quay video. Nhiều đêm Thu Chung trăn trở, tại sao các em học sinh lại xử sự như thế? Liệu có đang tồn tại một tầng lớp những người trẻ Việt Nam sống lãnh đạm, vô cảm, hay do các em chưa tìm ra yêu thương, niềm đam mê hay hoài bão của mình? Thu Chung có mơ ước lớn nhất là mình có thể đóng góp một phần sức mình vào việc phát triển nền giáo dục Việt Nam. Mình phải trở thành một người đào tạo, truyền động lực để làm sao cho thế hệ trẻ Việt Nam có thể sống đầy ước mơ, khao khát và có nhiều kỹ năng, niềm tin hơn trong cuộc sống này", nữ doanh nhân chia sẻ.

.
.

Những ngày đầu mới bước chân xuống Thủ đô Hà Nội, như bao người, cô gặp rất nhiều khó khăn. Song, với ý chí, kinh nghiệm những năm tháng quý giá làm nghề giáo viên, đặc biệt với khát khao, hoài bão chung tay xây dựng  nền giáo dục Việt Nam tiên tiến, Thu Chung đã tổ chức được nhiều khóa học ngắn hạn giá trị, thu hút đông đảo học viên tham gia.

Hiện tại, công ty Công ty TNHH tư vấn và đào tạo RPA do cô làm PGĐ có các khóa học nổi bật như: Nghệ thuật thu hút bằng giọng nói, Kỹ năng thuyết trình đỉnh cao bằng NLP, Cha mẹ yêu thương, Phụ nữ quyền lực bằng NLP, Đột phá bản thân bằng NLP,... thu hút hàng ngàn học viên tham gia học tập. Không những thế, gần đây cô còn đào tạo inhouse về bán hàng, truyền thông cho các công ty về mỹ phẩm, bất động sản... và còn tạo dựng một nhóm đào tạo Online với mục tiêu có được 10 triệu thành viên đột phá bản thân.

.
Thu Chung sẽ tham dự cuộc thi Nữ hoàng Doanh nhân đất Việt 2018

Đến thời điểm hiện tại, Thu Chung luôn cảm thấy hạnh phúc và bình an vì ngày càng có nhiều người được cô đào tạo đã tìm ra đam mê, tìm lại yêu thương, lẽ sống cho mình. Cô được cộng đồng học viên yêu mến gọi là “sứ giả yêu thương” – người khơi gợi, người kết nối tình yêu thương, truyền lửa đam mê, xây dựng hoài bão cho thế hệ trẻ.

Bận rôn là vậy,  cứ có điều kiện Thu Chung và tập thể công ty RPA lại đến tận những trường học xa xôi, khó khăn chia sẻ những kiến thức rất bổ ích về lẽ sống và tình yêu thương.

Tới đây, Thu Chung sẽ tham dự cuộc thi Nữ hoàng Doanh nhân đất Việt 2018. Đây là một sân chơi chuyên nghiệp nhằm tôn vinh những nữ Doanh nhân vừa xinh đẹp, vừa tài năng, có nhiều đóng góp cho cộng đồng xã hội.

Chia sẻ về cuộc thi cô cho biết, đây là cơ hội để cô học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cùng với nhiều nữ doanh nhân thành đạt trên khắp cả nước đồng thời cũng tự khẳng định, hoàn thiện bản thân mình. Qua cuộc thi, cô cũng mong muốn sau này sẽ có thêm nhiều người sẽ biết đến và ủng hộ Thu Chung trên con đường sự nghiệp - “Con đường chung tay xây dựng nền giáo dục Việt Nam, giúp đất nước hình chữ S ngày một phát triển và có thể sánh vai cùng với nhiều quốc gia trên thế giới", Thu Chung hào hứng nói.

Trong tương lai, điều mà cô mong mỏi chính là giúp cho 3 triệu giáo viên Việt Nam sẽ thay đổi phương pháp và có nghệ thuật về tâm lý để có thể chia sẻ kiến thức cũng như tôn trọng mô hình thế giới quan của trẻ để những em học sinh nhận thấy mình xứng đáng và tiếp thu nhanh hơn phương pháp giảng dạy của các thầy cô. Để thực hiện cho mong ước này, Thu Chung đã đi được một phần trên con đường ước mơ của mình, cô mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình truyền động lực cho toàn thể giáo viên Việt Nam. Không chỉ thế, Thu Chung cũng có kế hoạch sẽ xây dựng nhiều trường học ở nhiều nơi trên cả nước.

Top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2018
Chiều 27/8, Lễ trao giải Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2018 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư