Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 10 tháng 09 năm 2024,
Doanh nhân trẻ Nhật Bản mong muốn mở rộng hoạt động tại Việt Nam
Nhung Bùi - 10/09/2024 09:22
 
Thông qua hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, các doanh nghiệp Osaka (Nhật Bản) mong muốn phát triển thương hiệu, đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam.

Phái đoàn của Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ quốc tế Osaka, Nhật Bản (JCI Osaka) mới đây đã có chuyến thăm, làm việc tại TP.HCM. Phái đoàn do ông Tanaka Ryota, Chủ tịch Ủy ban Xúc tiến Kinh doanh Quốc tế dẫn đầu, cùng với các đại diện doanh nghiệp thành viên JCI Osaka.

Trong khuôn khổ buổi làm việc với Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, hai bên đã trao đổi về mô hình hoạt động, tình hình phát triển và chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tổ chức các hoạt động của doanh nhân trẻ. Các cơ hội hợp tác, kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp hội viên của hai nước cũng đã được thảo luận một cách chi tiết.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tích cực hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Nhật Bản.

Đặc biệt, 5 công ty, thương hiệu lớn và lâu đời của Nhật Bản ở các lĩnh vực xây dựng, trà, ẩm thực, sức khỏe, thương mại dịch vụ đã giới thiệu dịch vụ, đồng thời mong muốn thông qua Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam để kết nối với cộng đồng doanh nhân trẻ hai bên, cùng nhau hợp tác kinh doanh, nâng cao giá trị sản phẩm và đẩy mạnh thương hiệu doanh nghiệp hai nước.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, tại Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Nhật Bản lần thứ 43 diễn ra vào tháng 3/2024, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước, trong đó tập trung hướng đến các lĩnh vực kinh tế, kinh tế xanh.

"Nhật Bản từ lâu đã là đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam. Osaka là trung tâm kinh tế lớn của Nhật Bản với sự phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực như công nghệ, sản xuất và năng lượng. Qua buổi gặp gỡ này, chúng tôi hy vọng có cơ hội trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ phía các doanh nhân trẻ Nhật Bản, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ, đầu tư, logistics và phát triển bền vững. Đồng thời, chúng tôi cũng tin tưởng rằng, sự hợp tác giữa Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Liên đoàn lãnh đạo và Doanh nhân trẻ quốc tế Osaka sẽ mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng doanh nhân hai nước", bà Lưu Thị Thanh Mẫu phát biểu.

Trong thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và doanh nhân trẻ Osaka, Nhật Bản sẽ chia sẻ các thông tin về kết nối giao thương, chương trình hội chợ, triển lãm xúc tiến thương mại và đầu tư giữa hai bên; phối hợp và hỗ trợ nhau trong việc tổ chức các buổi làm việc nhằm kết nối doanh nhân, doanh nghiệp hai bên trong sản xuất, kinh doanh; chia sẻ thông tin cho nhau về các dự án kêu gọi và xúc tiến đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản; tạo điều kiện hợp tác nghiên cứu và ứng dụng phát triển trong các lĩnh vực công nghệ xanh, năng lượng tái tạo...

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đẩy mạnh hợp tác tại diễn đàn Lan Thương - Mê Kông
Diễn đàn không chỉ mở ra cơ hội hợp tác giữa doanh nhân trẻ trong khu vực mà còn đưa các doanh nhân trẻ Việt Nam hội nhập sâu rộng với cộng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư