Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đẩy mạnh hợp tác tại diễn đàn Lan Thương - Mê Kông
Nhung Bùi - 27/07/2024 17:16
 
Diễn đàn không chỉ mở ra cơ hội hợp tác giữa doanh nhân trẻ trong khu vực mà còn đưa các doanh nhân trẻ Việt Nam hội nhập sâu rộng với cộng đồng doanh nhân trẻ quốc tế.

Từ ngày 22-26/7, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham dự Diễn đàn Doanh nhân trẻ khu vực Lan Thương – Mê Kông lần thứ nhất.

Diễn đàn đã trao đổi quan điểm về các thách thức và cơ hội cho sự phát triển khu vực, kêu gọi sự phối hợp, hợp tác và hỗ trợ nhiều hơn cho sự phát triển của các doanh nhân trẻ ở các quốc gia Lan Thương - Mê Kông.

Tại Diễn đàn, Hội Doanh nhân trẻ trong khu vực Lan Thương – Mê Kông đã ngồi lại để cùng nhau trao đổi, đánh giá và đối thoại về những vấn đề liên quan đến kết nối trong khu vực; khoa học và công nghệ; hợp tác nông nghiệp hiện đại và phát triển xanh, bền vững trong khu vực Lan Thương – Mê Kông.

Ông Phan Thanh Thiên, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (ngoài cùng, bên phải)

chia sẻ tại diễn đàn Lan Thương - Mê Kông.

Phát biểu tham luận tại diễn đàn, ông Phan Thanh Thiên, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bày tỏ mong muốn, thông qua diễn đàn, doanh nhân trẻ trong khu vực sẽ tập trung đẩy mạnh hợp tác trong một số nội dung:

Thứ nhất, tăng cường thương mại và đầu tư. Doanh nhân trẻ trong khu vực Lan Thương – Mê Kông có thể cùng nhau kết nối các doanh nhân trẻ với các đối tác và thị trường tiềm năng trong khu vực để gia tăng thương mại và chuỗi cung ứng trong khu vực.

Thứ hai, tổ chức các hội thảo, diễn đàn chung để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và cập nhật những xu hướng mới nhất về kinh tế xanh, từ đó cùng nhau đưa ra các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp quản trị sản xuất kinh doanh theo hướng phát triển bền vững, đặt lợi ích và sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

Thứ ba, kết nối doanh nhân trẻ 6 nước khu vực Mê Kông thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư nhằm tạo cơ hội hợp tác, phát triển các dự án liên quan đến kinh tế xanh, kinh tế số.

Thứ tư, khuyến khích doanh nhân trẻ khu vực Lan Thương – Mê Kông ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau (đặc biệt là các sản phẩm về nông nghiệp công nghệ cao), cùng nhau nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường của nhau trong khu vực.

Thứ năm, hỗ trợ doanh nghiệp của doanh nhân trẻ trong khu vực được tiếp cận nguồn vốn, chính sách ưu đãi dành cho các dự án kinh tế xanh, kinh tế số, đổi mới sáng tạo để hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhau cùng phát triển.

Thứ sáu, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Doanh nhân trẻ là cầu nối các đối tác ở các quốc gia Lan Thương – Mê Kông. Điều này có thể thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức, hợp tác trong các dự án đổi mới sáng tạo và tạo ra các dự án kinh doanh mới nhằm giải quyết các thách thức trong khu vực.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tham quan và học hỏi kinh nghiệm tại một số mô hình doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Vân Nam.

Hợp tác sông Lan Thương – Mekong là nền tảng hợp tác tiểu vùng kiểu mới, do Trung Quốc và 5 nước sông Mekong, gồm Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam, cùng khởi xướng, xây dựng. Hợp tác nhằm làm sâu sắc mối quan hệ láng giềng hữu nghị giữa 6 quốc gia; thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội tiểu vùng; thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các nước trong khu vực; có lợi cho tiến trình nhất thể hóa ASEAN và nhất thể hóa khu vực; đóng góp cho hợp tác Nam – Nam, thực hiện chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững của Liên Hợp quốc.
Hơn 100 ứng viên vào vòng trong cuộc bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024
Ngày 4/6/2024, Hội nghị Hội đồng sơ tuyển Bình chọn Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc 2024 được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư