-
Ba lỗ hổng trong tư duy gọi vốn của start-up Việt -
Doanh nhân Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons: “Lội ngược dòng” khủng hoảng để tìm sự khác biệt -
Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy có tân Tổng giám đốc -
HNEW lan tỏa bản lĩnh và trí tuệ nữ doanh nhân Việt -
Những hình dung ban đầu về Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 -
Anh hùng Lao động Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị
Bên cạnh chất lượng sản phẩm và dịch vụ, các doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng tham gia vào hoạt động xã hội nhằm phát triển cộng đồng và mang lại lợi ích nhiều hơn cho người tiêu dùng.
Mới đây, Tập đoàn Pernod Ricard Việt Nam, chuyên cung cấp đồ uống cao cấp đã phát động chiến dịch xã hội thường niên với tên gọi “Uống có trách nhiệm” nhằm tuyên truyền thông điệp không tham gia giao thông khi đã uống rượu bia, đặc biệt khuyến cáo phụ nữ có thai không được uống rượu bia.
Đây là một trong những chiến dịch được tổ chức trên quy mô lớn tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng với sự tham gia của tất cả nhân viên tập đoàn, nhà phân phối và các điểm bán lẻ trong nước.
![]() |
| Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Pernod Ricard chia sẻ về 5 nguyên tắc "uống có trách nhiệm" |
Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Tổng Giám đốc Pernod Ricard nhận định, uống rượu bia, say xỉn dẫn đến mất kiểm soát và gây ra những hệ quả tai hại cho chính bản thân, gia đình và xã hội là điều không ai muốn nhưng lại rất khó tránh khỏi trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, có những nguyên tắc nếu các doanh nhân, nhất là doanh nhân trẻ cần tuân thủ để thể hiện mình là người uống có trách nhiệm, ghi điểm đối với đối tác.
Theo bà Hoàng Anh, có 5 nguyên tắc để trở thành người có trách nhiệm khi sử dụng thức uống có cồn.
Thứ nhất, không đi một mình. Đây là nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất để uống một cách an toàn và có trách nhiệm chính là không bao giờ được uống một mình nơi công cộng. Điều đó có thể làm bạn cảm thấy thoải mái vì không ai chú ý tới mình, có thể chìm đắm trong những suy tư của bản thân, nghĩ ngợi về tất cả… nhưng nó lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm mà bạn không lường trước được. Và hãy luôn nhớ, đi cùng với ít nhất một người mà bạn có thể tin tưởng và tránh uống cùng những người luôn có thái độ coi thường và khiêu khích khi bạn không uống tới bến với họ.
Thứ hai, hiểu bản thân. Không ai hiểu rõ bạn hơn chính bản thân bạn. Hãy thành thật với chính mình và biết dừng lại đúng lúc. Ngạn ngữ có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, nếu chưa chắc về tửu lượng của mình, bạn có thể tải một số ứng dụng như Wise Drinking, một ứng dụng do tập đoàn Pernod Ricard phát triển, giúp người dùng kiểm tra được lượng cồn trong giới hạn cho phép dựa trên cân nặng, độ tuổi, giới tính. Ứng dụng có thể chạy dễ dàng trên iPhone và các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.
Thứ ba, không tự lái xe hay đi cùng xe với người lạ. Đi bộ về nhà nếu quãng đường không quá xa, gọi người thân ra đón khi bạn đã uống quá chén là cách hữu hiệu nhất để tránh những nguy hiểm tiềm ẩn rình rập xung quanh bạn. Bạn cũng có thể bắt taxi và tận dụng bản đồ định vị GPS cũng như chế độ tự động gọi người thân của ứng dụng Wise Drinking để biết vị trí của mình, quãng đường về nhà an toàn và thông báo với người thân trong những trường hợp cần thiết. Đặc biệt, không ngồi sau xe của người mà bạn biết là cũng đang trong tình trạng như bạn hay tự ý đi cùng xe riêng với một người mà bạn chưa thực sự tin tưởng.
Thứ tư, không uống khi bụng đói. Nếu giới hạn an toàn của bạn là 4 ly thì nó chỉ còn là 2 ly khi bạn uống với cái bụng rỗng. Chất cồn trong rượu sẽ ngấm nhanh và mạnh hơn khi bạn đang đói và lúc đó, bạn sẽ không hiểu được tại sao mình “chưa uống mà đã say”.
Thứ năm, cafein không giúp chống mệt mỏi khi uống say. Dù cà phê có thể giúp làm giảm bớt cảm giác mệt mỏi do say rượu và nhức đầu nhưng đây chỉ là sự giảm nhẹ tạm thời, các triệu chứng khó chịu sẽ quay trở lại ngay sau đó. Điều quan trọng cần nhớ cà phê là một chất lợi tiểu, càng làm cho cơ thể mất nước và khiến các triệu chứng của say rượu tăng thêm.
-
Doanh nhân Vũ Tuấn Phong, Giám đốc SPO Travel: Mở lối riêng với du lịch vận động -
Trịnh Minh Khang, nhà sáng lập sản phẩm nước chấm Sệt: Đi tìm hương vị riêng từ loại lá thân quen -
Ba lỗ hổng trong tư duy gọi vốn của start-up Việt -
Doanh nhân Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons: “Lội ngược dòng” khủng hoảng để tìm sự khác biệt
-
Lê Thị Thơ, nhà sáng lập nước mắm cà cuống Làng Xưa: Giữ hương vị quê hương bằng tư duy khởi nghiệp mới -
Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy có tân Tổng giám đốc -
Doanh nhân Phạm Văn Tấn: Hành trình “gieo hạt” của một doanh nhân không ngại đất bùn -
HNEW lan tỏa bản lĩnh và trí tuệ nữ doanh nhân Việt -
Những hình dung ban đầu về Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 -
Phạm Mạnh Dũng, nhà sáng lập Chef&go: Từ xưởng bánh nhỏ đến tham vọng chuỗi lớn -
Anh hùng Lao động Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị
-
TTC Land cho thuê thành công trọn khối văn phòng hơn 22.000 m2 tại TTC Plaza Đà Nẵng -
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống

