
-
Cam kết đào tạo 10.000 CEO, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kỳ vọng có thế hệ doanh nhân mới
-
Chủ tịch HBC: Doanh nghiệp phải "nghĩ lớn, làm thật", trung thực và giữ chữ "Tín"
-
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sơ tuyển Giải thưởng Sao Đỏ 2025
-
Đầu tư/Vietnam Investment Review luôn giữ vai trò “tiên phong“ đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Trương Công Hiếu, nhà sáng lập Edutrend Creative: Xây bệ phóng cho những người làm giáo dục -
Viettel có thêm 2 Phó tổng giám đốc
Bên cạnh chất lượng sản phẩm và dịch vụ, các doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng tham gia vào hoạt động xã hội nhằm phát triển cộng đồng và mang lại lợi ích nhiều hơn cho người tiêu dùng.
Mới đây, Tập đoàn Pernod Ricard Việt Nam, chuyên cung cấp đồ uống cao cấp đã phát động chiến dịch xã hội thường niên với tên gọi “Uống có trách nhiệm” nhằm tuyên truyền thông điệp không tham gia giao thông khi đã uống rượu bia, đặc biệt khuyến cáo phụ nữ có thai không được uống rượu bia.
Đây là một trong những chiến dịch được tổ chức trên quy mô lớn tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng với sự tham gia của tất cả nhân viên tập đoàn, nhà phân phối và các điểm bán lẻ trong nước.
![]() |
Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Pernod Ricard chia sẻ về 5 nguyên tắc "uống có trách nhiệm" |
Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Tổng Giám đốc Pernod Ricard nhận định, uống rượu bia, say xỉn dẫn đến mất kiểm soát và gây ra những hệ quả tai hại cho chính bản thân, gia đình và xã hội là điều không ai muốn nhưng lại rất khó tránh khỏi trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, có những nguyên tắc nếu các doanh nhân, nhất là doanh nhân trẻ cần tuân thủ để thể hiện mình là người uống có trách nhiệm, ghi điểm đối với đối tác.
Theo bà Hoàng Anh, có 5 nguyên tắc để trở thành người có trách nhiệm khi sử dụng thức uống có cồn.
Thứ nhất, không đi một mình. Đây là nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất để uống một cách an toàn và có trách nhiệm chính là không bao giờ được uống một mình nơi công cộng. Điều đó có thể làm bạn cảm thấy thoải mái vì không ai chú ý tới mình, có thể chìm đắm trong những suy tư của bản thân, nghĩ ngợi về tất cả… nhưng nó lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm mà bạn không lường trước được. Và hãy luôn nhớ, đi cùng với ít nhất một người mà bạn có thể tin tưởng và tránh uống cùng những người luôn có thái độ coi thường và khiêu khích khi bạn không uống tới bến với họ.
Thứ hai, hiểu bản thân. Không ai hiểu rõ bạn hơn chính bản thân bạn. Hãy thành thật với chính mình và biết dừng lại đúng lúc. Ngạn ngữ có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, nếu chưa chắc về tửu lượng của mình, bạn có thể tải một số ứng dụng như Wise Drinking, một ứng dụng do tập đoàn Pernod Ricard phát triển, giúp người dùng kiểm tra được lượng cồn trong giới hạn cho phép dựa trên cân nặng, độ tuổi, giới tính. Ứng dụng có thể chạy dễ dàng trên iPhone và các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.
Thứ ba, không tự lái xe hay đi cùng xe với người lạ. Đi bộ về nhà nếu quãng đường không quá xa, gọi người thân ra đón khi bạn đã uống quá chén là cách hữu hiệu nhất để tránh những nguy hiểm tiềm ẩn rình rập xung quanh bạn. Bạn cũng có thể bắt taxi và tận dụng bản đồ định vị GPS cũng như chế độ tự động gọi người thân của ứng dụng Wise Drinking để biết vị trí của mình, quãng đường về nhà an toàn và thông báo với người thân trong những trường hợp cần thiết. Đặc biệt, không ngồi sau xe của người mà bạn biết là cũng đang trong tình trạng như bạn hay tự ý đi cùng xe riêng với một người mà bạn chưa thực sự tin tưởng.
Thứ tư, không uống khi bụng đói. Nếu giới hạn an toàn của bạn là 4 ly thì nó chỉ còn là 2 ly khi bạn uống với cái bụng rỗng. Chất cồn trong rượu sẽ ngấm nhanh và mạnh hơn khi bạn đang đói và lúc đó, bạn sẽ không hiểu được tại sao mình “chưa uống mà đã say”.
Thứ năm, cafein không giúp chống mệt mỏi khi uống say. Dù cà phê có thể giúp làm giảm bớt cảm giác mệt mỏi do say rượu và nhức đầu nhưng đây chỉ là sự giảm nhẹ tạm thời, các triệu chứng khó chịu sẽ quay trở lại ngay sau đó. Điều quan trọng cần nhớ cà phê là một chất lợi tiểu, càng làm cho cơ thể mất nước và khiến các triệu chứng của say rượu tăng thêm.

-
Cam kết đào tạo 10.000 CEO, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kỳ vọng có thế hệ doanh nhân mới
-
Chủ tịch HBC: Doanh nghiệp phải "nghĩ lớn, làm thật", trung thực và giữ chữ "Tín"
-
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sơ tuyển Giải thưởng Sao Đỏ 2025
-
Trần Đình Thượng, Nhà sáng lập Autravel: Biến chuyến đi của doanh nghiệp thành trải nghiệm riêng
-
[Longform] Ông Russell Miller: Khai mở kỷ nguyên thuốc sinh học tương tự, nâng tầm dược phẩm Việt -
Doanh nhân Hoàng Đình Hà, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Revofood: Cuối đường hầm là ánh sáng -
Đầu tư/Vietnam Investment Review luôn giữ vai trò “tiên phong“ đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư -
CEO Phan Thị Hạ, nhà sáng lập JobUp: Vượt đổ vỡ để viết tiếp đam mê -
Doanh nhân Trần Văn Hiếu, Tổng giám đốc OBC Holdings: “Mỗi mảnh đất đều ẩn chứa những viên ngọc quý” -
Đỗ Thị Thanh Xuân, nhà sáng lập Xuan Le Branding: Thức tỉnh sau cơn bão… -
Doanh nhân Nguyễn Thị Minh Giang: “Nếu có kiếp sau, tôi vẫn muốn được là người Việt Nam”
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam