- 
                
  "AI mở" là chiến lược để Việt Nam bứt phá  - 
                
  Blockchain và tài sản mã hóa mở ra kỷ nguyên mới cho nhân lực số  - 
                
  Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử  - 
                
  Hà Nội hướng tới đô thị thông minh bằng sức mạnh khoa học và nhân lực trẻ  - 
                
Nhà nước sẽ đặt hàng để doanh nghiệp giải các bài toán khó về công nghệ  - 
                
Công ty tư vấn hạ tầng viễn thông số 1 Việt Nam nhắm đích doanh thu 1.000 tỷ đồng  
![]()  | 
| 4 màu của iPhone 16 Pro. Ảnh: Apple | 
Trong tuần đầu tiên sau khi ra mắt, các mẫu iPhone 16 Pro và Pro Max chỉ bán được khoảng 37 triệu chiếc, giảm gần 13% so với dòng iPhone 15 vào cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, doanh số của iPhone 16 Pro và Pro Max giảm lần lượt 27% và 16%.
Kuo cho rằng yếu tố chính gây ra sự sụt giảm này là việc Apple Intelligence, tính năng AI quan trọng của dòng iPhone mới, chưa được ra mắt kịp thời mà phải đợi đến tháng 10 với bản cập nhật iOS 18.1. Điều này đã khiến nhiều khách hàng chưa sẵn sàng nâng cấp lên các mẫu Pro. Hơn nữa, Apple cũng đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng điện thoại Trung Quốc, đặc biệt là Huawei, khi họ giới thiệu các sản phẩm đột phá trong thời gian gần đây.
Trong khi đó, các mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn và iPhone 16 Plus lại nhận được sự quan tâm cao hơn, với nhu cầu vượt trội so với iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Tuy nhiên, sức mua này không đủ bù đắp cho sự sụt giảm mạnh của các mẫu Pro, tạo nên một bức tranh doanh thu không mấy sáng sủa cho Apple trong giai đoạn đầu mở bán.
Tại một số thị trường lớn như Trung Quốc và Mỹ, iPhone 16 Pro Max đã nhanh chóng "cháy hàng", nhưng giới phân tích cảnh báo rằng điều này có thể do sự can thiệp của giới đầu cơ, khiến tình hình thực tế khó đoán định hơn.
Công ty nghiên cứu TechInsights dự báo doanh số của dòng iPhone 16 sẽ vẫn tăng trưởng trong dài hạn, với kỳ vọng đạt 73 triệu máy vào năm 2024. Tuy nhiên, Apple sẽ cần phải điều chỉnh chiến lược, đặc biệt trong việc ra mắt các tính năng mới để thu hút khách hàng, đồng thời phải đối phó với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ trong khu vực châu Á.
- 
                  
Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử  - 
                  
Hà Nội hướng tới đô thị thông minh bằng sức mạnh khoa học và nhân lực trẻ  - 
                  
Nhà nước sẽ đặt hàng để doanh nghiệp giải các bài toán khó về công nghệ  - 
                  
Công ty tư vấn hạ tầng viễn thông số 1 Việt Nam nhắm đích doanh thu 1.000 tỷ đồng  - 
                  
Đắk Lắk lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo  - 
                  
Định hình luật chơi cho trí tuệ nhân tạo  - 
                  
Sàn thương mại điện tử nhắm đích doanh thu 4 tỷ USD trong 3 tháng cuối năm  
-  
 
    	Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt  -  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia   -  
 
    	Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á”  -  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  

