-
Nghi vấn về động cơ hồi sinh của game Flappy Bird -
Có gần 2,6 tỷ người trên thế giới chưa được tiếp cận với Internet -
Lùi thời hạn tắt sóng 2G Only đến ngày 16/10/2024 -
Hành trình "ăn gió, nằm sương, băng rừng nối sóng" của nhân viên VNPT -
Kiến nghị lùi thời hạn tắt sóng 2G -
Cảnh giác với lừa đảo trên mạng, kêu gọi từ thiện, ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt
4 màu của iPhone 16 Pro. Ảnh: Apple |
Trong tuần đầu tiên sau khi ra mắt, các mẫu iPhone 16 Pro và Pro Max chỉ bán được khoảng 37 triệu chiếc, giảm gần 13% so với dòng iPhone 15 vào cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, doanh số của iPhone 16 Pro và Pro Max giảm lần lượt 27% và 16%.
Kuo cho rằng yếu tố chính gây ra sự sụt giảm này là việc Apple Intelligence, tính năng AI quan trọng của dòng iPhone mới, chưa được ra mắt kịp thời mà phải đợi đến tháng 10 với bản cập nhật iOS 18.1. Điều này đã khiến nhiều khách hàng chưa sẵn sàng nâng cấp lên các mẫu Pro. Hơn nữa, Apple cũng đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng điện thoại Trung Quốc, đặc biệt là Huawei, khi họ giới thiệu các sản phẩm đột phá trong thời gian gần đây.
Trong khi đó, các mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn và iPhone 16 Plus lại nhận được sự quan tâm cao hơn, với nhu cầu vượt trội so với iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Tuy nhiên, sức mua này không đủ bù đắp cho sự sụt giảm mạnh của các mẫu Pro, tạo nên một bức tranh doanh thu không mấy sáng sủa cho Apple trong giai đoạn đầu mở bán.
Tại một số thị trường lớn như Trung Quốc và Mỹ, iPhone 16 Pro Max đã nhanh chóng "cháy hàng", nhưng giới phân tích cảnh báo rằng điều này có thể do sự can thiệp của giới đầu cơ, khiến tình hình thực tế khó đoán định hơn.
Công ty nghiên cứu TechInsights dự báo doanh số của dòng iPhone 16 sẽ vẫn tăng trưởng trong dài hạn, với kỳ vọng đạt 73 triệu máy vào năm 2024. Tuy nhiên, Apple sẽ cần phải điều chỉnh chiến lược, đặc biệt trong việc ra mắt các tính năng mới để thu hút khách hàng, đồng thời phải đối phó với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ trong khu vực châu Á.
-
Doanh số iPhone 16 Pro và Pro Max thấp hơn kỳ vọng, Apple đối mặt với thách thức mới -
“Đích ngắm” thương mại hóa 5G là doanh nghiệp -
Nghi vấn về động cơ hồi sinh của game Flappy Bird -
Có gần 2,6 tỷ người trên thế giới chưa được tiếp cận với Internet -
Thụy Sĩ trình làng siêu máy tính Alps, mạnh thứ 6 thế giới -
Nguyên nhân khiến Microsoft sa thải 650 nhân viên mảng game? -
1,3 triệu Android TV Box trên toàn cầu bị mã độc xâm nhập
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/9 -
2 Đề xuất chia Vành đai 4 TP.HCM trị giá 136.593 tỷ đồng thành 11 dự án thành phần -
3 Tỷ lệ "cược" Fed giảm lãi suất 0,5% đã lên 67%, Ngân hàng Nhà nước giảm tiếp 0,25% lãi suất trên kênh cầm cố -
4 TP.HCM: Tiếng là được “giải cứu”, nhưng nhiều dự án vẫn... bất động -
5 Đề xuất đầu tư 1.581 tỷ đồng xây nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với ĐT.991
- Đạt mốc 80.013 nhân sự, FPT khẳng định sự tăng trưởng và mở rộng trên toàn cầu
- VCB Digibank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
- Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi
- Carlsberg Việt Nam ủng hộ hơn 1,1 tỷ đồng hỗ trợ vùng ảnh hưởng do bão Yagi gây ra
- Hành trình thúc đẩy đa dạng, bình đẳng và hòa nhập (DEI) tại Suntory PepsiCo Việt Nam
- Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ một ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3