-
Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội -
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa -
Tăng trưởng GDP tiệm cận mục tiêu 8% -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025
![]() |
| Mẫu xe ET5 được hãng ô tô điện Trung Quốc Nio giới thiệu tại một triển lãm ô tô Thượng Hải. Ảnh: AFP |
Doanh số xe điện toàn cầu, bao gồm xe thuần điện (BEV) và xe hybrid sạc điện (PHEV), đã đạt 1,69 triệu xe trong tháng 9, theo dữ liệu được công ty nghiên cứu thị trường Rho Motion công bố ngày 15/10.
Trong đó, doanh số xe điện tại Trung Quốc tăng 47,9% trong tháng 9 và đạt 1,12 triệu chiếc, trong khi thị trường Mỹ và Canada ghi nhận doanh số tăng 4,3% lên 150.000 chiếc.
Tại châu Âu, doanh số xe điện tăng 4,2% trong tháng 9 lên 300.000 chiếc, nhờ mức tăng trưởng 24% của thị trường Vương quốc Anh cùng với tăng trưởng doanh số tại Italia, Đức và Đan Mạch, theo ông Charles Lester, Giám đốc dữ liệu của Rho Motion.
Trong khi đó, thị trường Mỹ ghi nhận tăng trưởng chậm và ổn định trước thềm cuộc bầu cử tổng thống ngày 5/11, khiến việc dự đoán xu hướng trong tương lai ở quốc gia này trở nên khó khăn.
Tại Trung Quốc, các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách tăng doanh số bán hàng tại EU, bất chấp mức thuế nhập khẩu vào thị trường này lên tới 45% và trong bối cảnh nhu cầu ô tô điện toàn cầu đang hạ nhiệt.
Ông Lester cho hay tỷ lệ thâm nhập của xe thuần điện và xe hybrid sạc điện tại Trung Quốc đang tăng nhanh hơn dự kiến và doanh số bán hàng "có thể đạt kỷ lục mỗi tháng cho đến cuối năm nay".
Đối với thị trường Đức, Giám đốc dữ liệu của Rho Motion đánh giá rằng mức tăng trưởng 7% trong tháng 9 "chắc chắn là tin tích cực" và các mục tiêu giảm phát thải carbon trung gian được đặt ra tại EU cho năm tới sẽ thử thách thị trường khối này.
Theo ông William Roberts, trưởng bộ phận nghiên cứu ô tô tại Rho Motion, doanh số bán xe điện tại châu Âu dự đoán đạt 3,78 triệu chiếc vào năm 2025 và 9,78 triệu chiếc vào năm 2030, lần lượt thấp hơn 24% và 19% so với ước tính trước đó.
Đầu tháng này, Pháp đã công bố kế hoạch giảm hỗ trợ cho người mua xe điện, trong khi Đức vào tháng 9 đã đồng ý giảm thuế cho các công ty bán xe điện, sau khi chấm dứt chương trình trợ cấp được thiết kế để giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh vào năm ngoái.
-
Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV: Dấu ấn đặc biệt quan trọng trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025 -
Quốc hội “chốt” chính sách mới về thuế, quy hoạch -
Chính sách và cuộc sống -
Khuyến cáo công dân Việt Nam về tình hình tại biên giới Thái Lan - Campuchia -
Hưng Yên: Phát huy sức mạnh Mặt trận tạo động lực cho giai đoạn phát triển mới
-
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt

