![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/hoaisuong/2024/07/25/tphcm-doanh-nghiep-du-lich-kien-nghi-khong-mo-them-tuyen-xe-buyt-2-tang1721846991.jpg)
-
TP.HCM: Vì sao doanh nghiệp kiến nghị không mở thêm tuyến xe buýt hai tầng?
-
Bình Định ban hành chính sách hỗ trợ thu hút khách du lịch MICE
-
Hà Nội vào top 15 thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới
-
Đảo có “6 danh hiệu quốc gia, quốc tế” sẵn sàng bứt phá
-
[Phóng sự ảnh] Thưởng ngoạn Bảo tàng Gạch ngói và Sinh thái Thạch Môn Trang -
TP.HCM khuyến khích nhà đầu tư phát triển kinh tế dịch vụ ven sông
Thông tin tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, ngày 28/12, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch Thành phố cho biết năm nay, Thành phố tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.
Cụ thể, ngành du lịch đã đón được gần 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch trên 160.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra, và cao hơn khoảng 22% so với năm 2019 – thời điểm trước dịch Covid-19.
![]() |
Sự kiện để lại ấn tượng cho khách du lịch trong và ngoài là chương trình Lễ hội Sông Nước TP.HCM lần thứ 1 năm 2023. Ảnh: Hoài Sương |
Để đạt được kết quả trên, ngành du lịch Thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện với chương trình phát triển kinh tế xanh, du lịch xanh, phù hợp với xu hướng du lịch thế giới như: phát triển sản phầm du lịch cộng đồng Thiền Liềng, Cần Giờ; tham gia ký kết thực hiện tiêu chuẩn du lịch ASEAN năm 2023; xây dựng mô hình du lịch sinh thái, sản phẩm du lịch nông nghiệp…
Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động khác, trong đó nổi bật là chuỗi hoạt động của tuần lễ du lịch Thành phố 2023 với chủ đề Xanh trên mỗi hành trình. “Đây không chỉ là những hoạt động vui chơi, giải trí mà còn thu hút những hoạt động có ý nghĩa, trách nhiệm với xã hội, với môi trường thiên nhiên, phù hợp với xu hướng du lịch xanh”, ông Hòa nói đồng thời nhấn mạnh, tất cả đã tạo nên một bức tranh sống động và hào hứng – đậm phong cách Thành phố.
Cùng với những hoạt động trên, Thành phố đã công bố gần 50 sản phẩm du lịch với 20 sản phẩm du lịch mới, dành cho nhiều phân khúc khách du lịch trung và cao cấp. Trong đó, có một số chương trình tạo được ấn tượng và thu hút sự quan tâm nhất trong năm, đặc biệt là chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND Thành phố.
Chương trình này được đánh giá là một hoạt động có ý nghĩa thể hiện sự cởi mở của chính quyền Thành phố trong giai đoạn phát triển mới. Đã tổ chức cho 10.000 lượt khách tham quan…
Đặc biệt, sự kiện để lại ấn tượng cho khách du lịch trong và ngoài là chương trình Lễ hội Sông Nước TP.HCM lần thứ 1 năm 2023, trong đó điểm nhấn là chương trình nghệ thuật Dòng sông kể chuyện với hàng triệu lượt view, gần 1.000 lượt bài đăng tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.
“Dòng sông kể chuyện là chương trình nghệ thuật đồ sộ với quy mô hơn 700 diễn viên, lần đầu tiên được diễn ra trên chính mặt sông Sài Gòn. Đây là một sản phẩm du lịch độc đáo chưa từng có, gắn với bảo tồn và phát huy giá trị các di sản và bản sắc văn hóa, lịch sử riêng biệt của Gia Định – Sài Gòn – TP.HCM, giúp định vị thương hiệu đô thị sông nước giàu bản sắc của Thành phố.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Thành Nhân. |
Từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Thành phố sẽ tiếp tục có các hoạt động sự kiện Lễ hội đầu năm để phục vụ người dân và du khách, nổi bật như: Chương trình Xuân Quê hương năm 2024 dành cho kiều bào; Lễ hội Tết Việt 2024; Chợ Hoa Xuân “trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn năm 2024; Đường hoa Nguyễn Huệ; v.v…
Song song với đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn Thành phố đang khẩn trương hoàn tất các chương trình du lịch nội đô thành phố vào dịp Tết đáp ứng nhu cầu của du khách, trong đó chú trọng triển khai các chương trình trải nghiệm một ngày tại Thành phố dành cho du khách với nhiều sự lựa chọn như: Quận 1 - Sắc màu đêm; Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm.
Một số chương trình khác cũng được tổ chức như: Theo dấu chân biệt động Sài Gòn; Huyền thoại một dòng kênh; Đến quận quận 10 - Nghe kể chuyện Đông Y; Về với ấp đảo Thiềng Liềng… Đối với các điểm tham quan trên địa bàn thành phố cũng đang gấp rút triển khai nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi với chính sách giảm giá vé vào dịp Tết Nguyên đán để phục vụ người dân và du khách.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/phuongthanh02/2023/12/26/tphcm-giam-loi-the-thu-hut-fdi-vi-thu-tuc-hanh-chinh1703579306.jpg)
-
Đảo có “6 danh hiệu quốc gia, quốc tế” sẵn sàng bứt phá -
[Phóng sự ảnh] Thưởng ngoạn Bảo tàng Gạch ngói và Sinh thái Thạch Môn Trang -
Kết nối kinh doanh và hợp tác du lịch Việt Nam và cộng đồng Hồi giáo -
3 “ông lớn” ngành hàng không tăng số lượng chuyến bay trong dịp cao điểm hè -
Phát huy nội lực, tạo đà bứt phá cho du lịch ngoại thành Hà Nội -
TP.HCM khuyến khích nhà đầu tư phát triển kinh tế dịch vụ ven sông -
An Giang: Doanh thu du lịch đạt 8.000 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay