-
Công ty Nước Sài Gòn - Cần Thơ: Kiện toàn nhân sự, khởi động Nhà máy nước Sài Gòn - Mê Kông -
Doanh nghiệp thủy điện có thể tiếp tục hưởng lợi nhờ La Nina -
Thực phẩm Sao Ta: Chi phí vận chuyển kìm hãm đà tăng lợi nhuận trong quý III/2024 -
Sasco vượt mục tiêu lợi nhuận, tương lai nằm ở Sân bay Long Thành -
RCC chuyển hướng niêm yết trên sàn HNX -
Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn: Lợi nhuận quý III/2024 tăng nhờ khoản thu bất thường
Mảng kinh doanh online đã mang về cho FPT Retail gần 3.000 tỷ đồng trong 9 tháng 2019, tăng trưởng gần 60%. |
Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail, Mã CK: FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng 2019, với dấu ấn khả quan từ mảng kinh doanh online.
Cụ thể, nhà bán lẻ công nghệ đã ghi nhận doanh thu luỹ kế 9 tháng đầu năm đạt 12..427 tỷ đồng, tăng trưởng 12,7% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, doanh thu mảng bán hàng trực tuyến (online) của FPT Retail đạt mức 2.974 tỷ đồng, tăng trưởng 59,3% so với cùng kỳ năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,9% tổng doanh thu.
Trong tháng 9, FRT trích lập dự phòng cho khoản nợ xấu của 2 chương trình F-Friends và Subsidy, theo đó lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 292 tỷ đồng tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm 2018. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế đạt 2.3%, tăng so với tỷ suất lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2019.
Kết thúc quý 3 năm 2019, tổng số lượng cửa hàng FPT Shop là 584 và số lượng nhà thuốc Long Châu là 50. Trong đó, FPT Retail đã hoàn tất việc ký hợp đồng nhà thêm với 20 địa điểm để mở nhà thuốc Long Châu. Vì vậy, kế hoạch có 70 nhà thuốc Long Châu trong năm 2019 sẽ hoàn tất trong năm nay.
Ở mảng kinh doanh sim và phụ kiện cũng có triển vọng, với số lượng phụ kiện bán ra là 3,9 triệu phụ kiện tăng 29% so với cùng kỳ, số lượng SIM đạt gần 680,000, tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý, trong quý 3 năm 2019, FPT Shop đã triển khai bán laptop theo chương trình “Back To School”. Với ưu thế là nhà bán lẻ laptop số 1 thị trường, doanh số laptop của FPT Shop trong quý 3 tăng 75% so với quý 2 và tăng 6% so với quý 3 năm 2019.
Cũng trong quý 3, FPT Shop khai trương 7 trung tâm laptop tại các tỉnh thành cả nước. Đây hứa hẹn sẽ trở thành nơi mua sắm đáng tin cậy với đã dạng sự lựa chọn về thương hiệu, mẫu mã, giá cả,..của nhiều khách hàng.
Tại đây, khách hàng không chỉ có cơ hội trực tiếp trải nghiệm máy để chọn được chiếc laptop ưng ý nhất mà còn được mua máy với mức giá ưu đãi cùng chính sách bảo hành tốt hơn và hưởng nhiều quyền lợi khác từ hãng.
Mảng kinh doanh online đạt được mức tăng trưởng thần tốc trong 9 tháng qua là nhờ vào chiến lược kinh doanh cụ thể mà FRT đã đề ra hồi đầu năm nay. Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2019, FRT cho biết, ngoài mở rộng sang ngành dược phẩm với mục tiêu đạt 100 nhà thuốc trong năm 2019 thì mảng kinh doanh phụ kiện và kênh bán hàng online sẽ tiếp tục được đẩy mạnh với những chương trình, chiến dịch được xây dựng, triển khai liên tiếp.
Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc FRT cho biết, kinh doanh qua thương mại điện tử là xu thế tất yếu trong thời đại số như hiện nay. Đặc biệt, thiết bị điện tử, điện thoại, máy tính luôn nằm trong top đầu các mặt hàng được tìm kiếm và có doanh thu tăng trưởng tốt và FRT không bỏ lỡ mảng kinh doanh đầy tiềm năng này.
Số liệu của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, năm 2018, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam đạt khoảng 8 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2017 và gấp gần 2 lần doanh thu năm 2015.
-
Công ty Nước Sài Gòn - Cần Thơ: Kiện toàn nhân sự, khởi động Nhà máy nước Sài Gòn - Mê Kông -
Doanh nghiệp thủy điện có thể tiếp tục hưởng lợi nhờ La Nina -
Thực phẩm Sao Ta: Chi phí vận chuyển kìm hãm đà tăng lợi nhuận trong quý III/2024 -
Sasco vượt mục tiêu lợi nhuận, tương lai nằm ở Sân bay Long Thành
-
“Ma trận” trái phiếu: Bài 2 - Phát hành nghìn tỷ trái phiếu rồi báo lỗ -
Tisco lỗ trong quý III/2024 dẫn tới xoá toàn bộ lãi kiếm được nửa đầu năm 2024 -
RCC chuyển hướng niêm yết trên sàn HNX -
Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn: Lợi nhuận quý III/2024 tăng nhờ khoản thu bất thường -
DAP - Vinachem vượt 10% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng -
“Ma trận” trái phiếu: Bài 1 - Dòng tiền huy động của Trịnh Gia Nguyễn “chảy” về đâu? -
Kết quả kinh doanh giảm 226 tỷ đồng, Cao su Phước Hòa giải trình gì?
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp