![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/hongnhung/2024/06/28/thi-truong-y-te-viet-nam-hap-dan-doanh-nghiep-ngoai1719570397.jpg)
-
Thị trường y tế Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại
-
Bảo đảm bình ổn giá và nguồn cung mặt hàng thiết yếu tại Hà Nội
-
Nghệ An phát triển liên kết chuỗi giá trị và tiêu thụ sản phẩm OCOP
-
Kỷ lục xuất khẩu rau quả, 6 tháng đầu năm gần 3,5 tỷ USD
-
Xuất siêu đến ngày 15/6 đạt hơn 9 tỷ USD -
Bí quyết giữ chân khách hàng trong các buổi livestream
![]() |
9 tháng, xuất khẩu rau quả mang về gần 4,2 tỷ USD, mức kỷ lục từ trước tới nay của ngành rau quả. |
Trong khi trị giá xuất khẩu của nhiều nhóm hàng đối mặt đà giảm sâu thì gạo và rau quả tiếp tục lập kỷ lục, trở thành điểm sáng trong xuất khẩu 9 tháng của năm.
Số liệu của Tổng cục Thống kê, 9 tháng 2023, xuất khẩu 2 ngành nói trên mang về 7,86 tỷ USD, trong đó, rau quả đạt 4,2 tỷ USD, tăng 71,8%, gạo xuất khẩu đạt 6,6 triệu tấn, trị giá 3,65 tỷ USD, tăng lần lượt 23,1% về lượng và 40,4% về trị giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu gạo và rau quả cùng với cà phê (3,16 tỷ USD) đã trở thành 3 nhóm hàng nông sản đạt trị giá xuất khẩu cao nhất trong 10 năm. Tổng trị giá xuất khẩu của 3 nhóm hàng này hiện đạt hơn 10 tỷ USD.
Xuất khẩu gạo tăng ở mức ấn tượng cả về sản lượng lẫn trị giá, ngoài việc các nước tăng cường nhập khẩu, còn do Ấn Độ ban hành lệnh cấm xuất khẩu gạo khiến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam từ cuối tháng 7/2023 liên tục tăng mạnh. Các thị trường Trung Quốc, Philipines, Indonesia đều tăng mua gạo Việt.
Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết, việc Ấn Độ ngừng xuất khẩu gạo đã tạo hiệu ứng tích cực cho giá gạo trong nước. Trong bối cảnh khó khăn chung của xuất khẩu nông sản thì đây là điểm sáng, là cơ hội lớn và đang được các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt, tận dụng
Cơ hội xuất khẩu gạo từ nay đến cuối năm vẫn còn rất lớn khi các nước vẫn đang tăng cường nhập khẩu gạo để dự trữ. Đặc biệt, hiện nay Malaysia vẫn cần nhập khẩu tới 30% để đảm bảo yêu cầu tiêu dùng và dự trữ trong nước.
Đối với rau quả, việc cán mốc 4,2 tỷ USD sau 9 tháng là kết quả xuất khẩu cao nhất từ trước tới nay của ngành, trong đó kết quả xuất khẩu tháng 9 vẫn đạt 650 triệu USD. Năm cao điểm 2018, ngành này mang về 3,81 tỷ USD.
Dư địa tăng tốc xuất khẩu 3 tháng cuối năm với rau quả còn rất lớn do Trung Quốc, thị trường nhập khẩu lớn nhất của rau quả Việt Nam vẫn tăng tốc nhập khẩu để đáp ứng tiêu dùng nội địa, trong đó tập trung mua nhiều sản phẩm rau quả có giá trị cao của Việt Nam, điển hình là trái sầu riêng.
Trong 4,2 tỷ USD doanh thu xuất khẩu rau quả, ước tính, sầu riêng đã đóng góp khoảng 1,4 tỷ USD. Dự báo cả năm nay, xuất khẩu rau quả đạt 5,2 - 5,5 tỷ USD, riêng mặt hàng sầu riêng có thể đóng góp doanh thu khoảng 1,7-1,8 tỷ USD.
-
Kỷ lục xuất khẩu rau quả, 6 tháng đầu năm gần 3,5 tỷ USD -
Xuất siêu đến ngày 15/6 đạt hơn 9 tỷ USD -
Bí quyết giữ chân khách hàng trong các buổi livestream -
Sản phẩm cá tra giá trị gia tăng Việt Nam “đắt hàng” tại thị trường quốc tế -
Nhiều cơ hội xuất khẩu thủy sản sang thị trường Singapore -
Trung Quốc đưa sầu riêng ra thị trường, Việt Nam có cần lo ngại? -
LOTTE Mart Phú Thọ tri ân khách hàng nhân dịp 14 năm thành lập
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/6
-
2 Quảng Nam giải trình về Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải mở rộng
-
3 Kiến nghị sớm chuyển đổi từ thị trường vàng vật chất sang vàng kỳ hạn
-
4 Ngân hàng cấp tập tăng vốn điều lệ
-
5 Doanh nghiệp khóc ròng trong vòng xoáy thủ tục - Bài 1: “Toát mồ hôi” vì điều chỉnh thời hạn sử dụng đất
-
Alibaba.com cam kết mở rộng công cụ AI cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank khởi động mùa thứ 3 chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô
-
Suhyup khai trương ba cửa hàng Anchor Shop góp phần tăng độ nhận diện của K-Seafood và doanh thu
-
Tậu nhà đẹp, giá tốt với gói vay ưu đãi miễn lãi 3 tháng đầu tư KBank
-
Trải nghiệm cuộc sống khác biệt tại đại đô thị Vinhomes Grand Park
-
Ghi dấu về đổi mới và phát triển bền vững, Vinamilk nâng vị thế ngành sữa Việt Nam