Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
DOC lại áp thuế chống phá giá tôm Việt Nam
Uyên Linh - 26/03/2014 09:05
 
Mức thuế tạm thời DOC áp cho bị đơn tự nguyện là 6,37% và mức thuế cho các doanh nghiệp còn lại là 25,76%. >>> Thủ tướng trao đổi điện thoại với Chánh Văn phòng Nhà Trắng >>> Hapro tổ chức Hội nghị đối ngoại 2014 >>> Giá cà phê xuất khẩu tăng thêm 20% >>> Mở toang cửa đầu tư thủy sản

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa ra Quyết định sơ bộ về mức thuế chống bán phá giá tôm nước ấm đông lạnh của Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ, đợt rà soát thuế chống bán phá giá lần thứ 8 – POR8.

Theo đó, mức thuế tạm thời được DOC tạm xác định đối với 2 bị đơn bắt buộc lần lượt là 4,98% và 9,75%; mức thuế tạm thời cho các bị đơn tự nguyện dựa trên mức trung bình của thuế suất cho các bị đơn bắt buộc là 6.37% và mức thuế suất toàn quốc vẫn giữ nguyên là 25,76%.

Việt Nam là nước có số lượng xuất khẩu tôm vào Hoa Kỳ lớn thứ ba trên thế giới

Việt Nam là nước có số lượng xuất khẩu tôm vào Hoa Kỳ lớn thứ ba trên thế giới

Đáng chú ý, trong quyết định sau đợt rà soát thuế chống bán phá giá lần thứ 7 – POR7 vào tháng 9 năm 2013 DOC đã công nhận toàn bộ 33 doanh nghiệp xuất khẩu tôm của Việt Nam tham gia đợt xem xét đều không bán phá giá tôm trên thị trường Mỹ. Do đó, 33 DN đều nhận mức thuế 0% (hai bị đơn bắt buộc tại đợt rà soát POR7 là Tập đoàn Minh Phú và Công ty Nha Trang Seafood).

Thêm nữa, trong 6 đợt rà soát trước đó của DOC, hầu hết mức thuế suất áp dụng cho bị đơn bắt buộc và bị đơn tự nguyện đều dưới mức 4,57%.

DOC sẽ ra Quyết định cuối cùng của đợt rà soát trong vòng 120 ngày kể từ khi Quyết định sơ bộ được đăng trên Công báo Liên bang Mỹ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư