-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững -
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ -
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên -
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Tờ trình gửi HĐND tỉnh về việc xem xét thông qua, ban hành Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với Dự án Hệ thống thu gom, xử lý nước mưa, nước thải tập trung TP. Quảng Ngãi (lưu vực phía Nam hạ lưu sông Trà Khúc).
Theo đó, UBND tỉnh này cho rằng, Dự án Hệ thống thu gom xử lý nước thải tập trung TP. Quảng Ngãi (lưu vực sông Trà Khúc) được HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 27/NQ-HĐND ngày 9/12/2019, điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 41/NQ-HĐND ngày 22/9/2023.
Tại các Nghị quyết nêu trên, cấp thẩm quyền xác định chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (quản lý dự án) nên việc thay đổi chủ đầu tư cần phải trình HĐND tỉnh điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Qua rà soát nhiệm vụ của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh thì từ năm 2024, Ban này không còn dự án triển khai đầu tư mới.
Do đó, các nguồn thu từ hoạt động quản lý dự án, giám sát giảm xuống, ảnh hưởng đến nguồn chi trả lương và các phụ cấp cho người lao động.
Trong khi đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh thực hiện khởi công một số dự án trọng điểm như: Đê chắn cát, giảm sóng và nạo vét thông luồng vào khu neo đậu tránh trú bão cảng cá Sa Huỳnh; Đê chắn sóng bến cảng Bến Đình (đảo Lý Sơn); Kè chống sạt lở và tôn tạo cảnh quan bờ Nam sông Trà Khúc (cầu Trà Khúc 1 - bến Tam Thương); Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi; Cầu Trà Khúc 1… nên để tập trung nguồn lực hoàn thành nhiệm vụ được giao thì việc điều chỉnh chủ đầu tư từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh sang Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh là cần thiết.
UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, theo khoản 2, Điều 11, Nghị định số 40/2020/NĐ-CP ngày 6/4/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đầu tư công, do dự án đến nay chưa được phê duyệt dự án đầu tư nên để nắm bắt xuyên suốt từ lập, trình, phê duyệt dự án và triển khai thực hiện, việc các Ban quản lý chuyên ngành thống nhất chuyển chủ đầu tư nói trên là phù hợp và cần phải được HĐND tỉnh quyết định điều chỉnh chủ đầu tư (quản lý dự án).
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7 -
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan -
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình -
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế -
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
- VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
- Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
- Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
- Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
- Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
- VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay