
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Tờ trình gửi HĐND tỉnh về việc xem xét thông qua, ban hành Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với Dự án Hệ thống thu gom, xử lý nước mưa, nước thải tập trung TP. Quảng Ngãi (lưu vực phía Nam hạ lưu sông Trà Khúc).
Theo đó, UBND tỉnh này cho rằng, Dự án Hệ thống thu gom xử lý nước thải tập trung TP. Quảng Ngãi (lưu vực sông Trà Khúc) được HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 27/NQ-HĐND ngày 9/12/2019, điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 41/NQ-HĐND ngày 22/9/2023.
Tại các Nghị quyết nêu trên, cấp thẩm quyền xác định chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (quản lý dự án) nên việc thay đổi chủ đầu tư cần phải trình HĐND tỉnh điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Qua rà soát nhiệm vụ của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh thì từ năm 2024, Ban này không còn dự án triển khai đầu tư mới.
Do đó, các nguồn thu từ hoạt động quản lý dự án, giám sát giảm xuống, ảnh hưởng đến nguồn chi trả lương và các phụ cấp cho người lao động.
Trong khi đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh thực hiện khởi công một số dự án trọng điểm như: Đê chắn cát, giảm sóng và nạo vét thông luồng vào khu neo đậu tránh trú bão cảng cá Sa Huỳnh; Đê chắn sóng bến cảng Bến Đình (đảo Lý Sơn); Kè chống sạt lở và tôn tạo cảnh quan bờ Nam sông Trà Khúc (cầu Trà Khúc 1 - bến Tam Thương); Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi; Cầu Trà Khúc 1… nên để tập trung nguồn lực hoàn thành nhiệm vụ được giao thì việc điều chỉnh chủ đầu tư từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh sang Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh là cần thiết.
UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, theo khoản 2, Điều 11, Nghị định số 40/2020/NĐ-CP ngày 6/4/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đầu tư công, do dự án đến nay chưa được phê duyệt dự án đầu tư nên để nắm bắt xuyên suốt từ lập, trình, phê duyệt dự án và triển khai thực hiện, việc các Ban quản lý chuyên ngành thống nhất chuyển chủ đầu tư nói trên là phù hợp và cần phải được HĐND tỉnh quyết định điều chỉnh chủ đầu tư (quản lý dự án).

-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững