Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại kỳ họp cuối năm của Quảng Ngãi
Thanh Chung - 29/11/2023 13:15
 
Những vấn đề về tiến độ dự án đầu tư công và ngoài ngân sách chậm tiến độ, tồn tại trong quản lý và khai thác khoáng sản sẽ được chất vấn và trả lời trực tiếp tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh Quảng Ngãi.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Cao Phúc vừa ký và ban hành kế hoạch Tổ chức phiên chất vấn tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, của HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Trong đó, 3 nhóm vấn đề sẽ được chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp này có nội dung liên quan đến các dự án đầu tư chậm tiến độ; quản lý tài nguyên khoáng sản; quản lý kiến trúc đô thị, trật tự vỉa hè, giao thông và môi trường đô thị.

Đây cũng là những nội dung mà thời gian qua, đặc biệt là trong năm 2023, được báo chí phản ánh, thu hút sự quan tâm và có nhiều ý kiến nhất của dư luận trong và ngoài tỉnh. Trong đó đáng chú ý là nhóm vấn đề về các dự án đầu tư chậm tiến độ (đầu tư công và ngoài ngân sách).

Đơn cử về đầu tư hạ tầng giao thông, đô thị là những dự án chậm tiến độ, như đường Chu Văn An nối dài (đoạn từ đường Hai Bà Trưng - Ngô Sĩ Liên); đường Lê Thánh Tôn nối dài (đoạn từ đường Đinh Tiên Hoàng - Ngã tư Ba La); đường Bàu Giang - Cầu mới...

Các dự án chuyển tiếp của tỉnh được bố trí tập trung, có trọng tâm, trọng điểm và theo thứ tự ưu tiên nhưng vẫn chậm tiến độ, kéo dài nhiều năm chưa hoàn thành.

Việc triển khai các dự án đầu tư khu dân cư, khu đô thị triển khai quá chậm, làm ảnh hưởng đến thu hút nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước để phát triển đô thị, hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị và gây khó khăn trong sản xuất, đời sống của người dân.

Đầu tư, phát triển và thu hút nhà đầu tư các dự án du lịch còn hạn chế, nhiều dự án du lịch triển khai chậm tiến độ, hoặc chưa triển khai; việc hỗ trợ giải quyết các thủ tục, vướng mắc liên quan đến dự án đầu tư phát triển nông nghiệp còn chậm, nhiều bất cập.

Một nhóm nội dung khác cũng được đưa phiên, kỳ họp lần này trở thành phiên, kỳ họp HĐND khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đó là quản lý và khai thác tài nguyên khoáng sản.

Cụ thể, về quy hoạch và quản lý quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường; đấu giá khai thác khoáng sản; xác định trữ lượng khoáng sản; quản lý khoáng sản và khai thác khoáng sản; quản lý giá cát xây dựng; công tác bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai thác.

Quảng Ngãi: Lộ diện nhà đầu tư sẽ xây khu du lịch sinh thái 7.100 tỷ đồng
Đến thời điểm này, Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh BĐS NHSLAND là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện Khu du lịch sinh thái Coastal Quảng Ngãi, với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư