Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đối thủ của tuyển Việt Nam vất vả tìm người khắc chế ông Park
Phúc Tá (Vietnam+) - 27/04/2020 14:30
 
Đội tuyển UAE đang loay hoay tìm huấn luyện viên trưởng sau thất bại 0-1 trước Việt Nam ở vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á hồi năm ngoái.
Đội tuyển UAE loay hoay tìm huấn luyện viên trưởng cho mục tiêu vượt qua Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Đội tuyển UAE loay hoay tìm huấn luyện viên trưởng cho mục tiêu vượt qua Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Đội tuyển Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) hiện vẫn chưa có được huấn luyện viên trưởng phù hợp kể từ sau những kết quả không tốt ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hồi năm ngoái. Khi đó, đội bóng này thua tuyển Việt Nam 0-1 trên sân Mỹ Đình, đánh mất ngôi đầu bảng và đứng trước nguy cơ bị loại. 

Liên đoàn bóng đá UAE đang vất vả tìm kiếm huấn luyện viên trưởng cho đội tuyển quốc gia sau khi chia tay ông Ivan Jovanovic hôm 6/4. Vị chiến lược gia này chưa kịp dẫn dắt đội tuyển UAE trận nào kể từ khi được bổ nhiệm thì đã bị chấm dứt hợp đồng mà không có lý do cụ thể.

Ông Ivan Jovanovic được bổ nhiệm hồi tháng 12/2019, thay thế người tiền nhiệm Bert Van Marwijk đã thất bại trước huấn luyện viên Park Hang-seo

Hiện vòng loại World Cup 2022 còn ba lượt trận quan trọng dự kiến được diễn ra vào tháng 10 và 11 tới. Vì vậy tuyển UAE đang gấp rút tìm kiếm “thuyền trưởng” để chuẩn bị kỹ càng cho mục tiêu vượt qua bảng G và vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. 

Doi thu cua tuyen Viet Nam vat va tim nguoi khac che ong Park hinh anh 1 Đội tuyển UAE vất vả tìm huấn luyện viên trưởng sau thất bại 0-1 trước tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình hồi cuối năm ngoái. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Theo tờ The National, Liên đoàn bóng đá UAE vừa chốt được bốn ứng cử viên cuối cùng cho vị trí huấn luyện viên trưởng tuyển quốc gia gồm Rodolfo Arruabarrena, Zlatko Dalic, Cosmin Olaroiu và Juan Antonio Pizzi. 

Trong đó, Zlatko Dalic là người nổi bật nhất với đẳng cấp thế giới khi từng dẫn dắt tuyển Croatia dự chung kết World Cup 2018. Tuy nhiên, vị chiến lược gia này đã sớm từ chối UAE khi đang có kế hoạch gắn bó với những siêu sao như Luka Modric, Rakitic để hướng tới EURO 2020 được hoãn đến năm 2021. 

Bởi vậy, ông Rodolfo Arruabarrena đang là ứng cử viên sáng giá cho “chiếc ghế nóng” ở tuyển UAE khi đạt tiêu chí quan trọng là am hiểu về nền bóng đá Tây Á. Người đàn ông mới 45 tuổi này đã có kinh nghiệm làm việc ở các câu lạc bộ hàng đầu UAE. Ông còn có những thành công nhất định ở quá khứ khi vừa là cầu thủ, huấn luyện viên của một trong những câu lạc bộ vĩ đại nhất Brazil, Boca Juniors. 

Mục tiêu của tân huấn luyện viên tuyển UAE chắc chắn là đưa đội bóng Tây Á vượt qua vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở ba trận đấu tới, UAE sẽ có trận đấu quan trọng với tuyển Việt Nam trên sân nhà. Đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo đang đứng đầu bảng G, nắm ưu thế lớn trong việc giành vé đi tiếp./.

 

HLV Park Hang-seo chung tay kêu gọi ủng hộ 100.000 USD chống COVID-19
Huấn luyện viên Hàn Quốc tiếp tục chung tay cùng Đại sứ quán và một số doanh nghiệp Hàn Quốc ủng hộ Việt Nam chống đại dịch sau khi đã tự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư