Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Dồn dập đón xế hộp mới
Hải Yến - 21/05/2013 10:58
 
Cùng với kế hoạch trình diện tại thị trường Việt Nam của một số mẫu xe như Nissan Sunny và Honda City trong tháng 6, thị trường xe trong nước dồn dập có thêm hàng mới. Chỉ với 377 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu ngay chiếc Chevrolet Spark 1.0 số tự động hoàn toàn mới của GMV.
TIN LIÊN QUAN

Hôm nay, 21/5, thị trường ô tô Việt Nam đón nhận thêm một thành viên mới là chiếc Hyundai Elantra 2013 do Hyundai Thành Công trực tiếp nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam. Ở thị trường nội địa, mẫu sedan này có tên Hyundai Avante

Điều đáng nói là, Hyundai Elantra 2013 có mặt tại Việt Nam chỉ sau 2 tháng ra mắt thế giới, đồng thời được đánh giá là dòng xe bán chạy nhất. Elantra 2013 có hai phiên bản với hộp số sàn 5 cấp và số tự động 6 cấp mang lại khả năng vận hành an toàn, êm ái, cách âm tốt, phù hợp với địa lý và khí hậu Việt Nam. Giá của 2 phiên bản này lần lượt là 699.000.000 đồng và 756.000.000 đồng.

Hyundai Elantra 2013 là mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới

Đối thủ cạnh tranh của Hyundai Elantra 2013 là Toyota Altis, Honda Civic, Ford Focus…

Trước đó 1 ngày, (20/5), Chevrolet Spark 1.0 số tự động hoàn toàn mới của Công ty TNHH General Motors Việt Nam (GMV) cũng được mắt thị trường, mở rộng hơn cơ hội lựa chọn xe cho một bộ phận khách hàng có vốn tích lũy trên dưới 400 triệu đồng.

Được thiết kế sành điệu, tiện nghi và an toàn cao, Chevrolet Spark phiên bản tự động hướng tới đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi, năng động, lần đầu mua xe và dân cư đô thị.

Chiếc Chevrolet Spark 1.0 phiên bản tự động với 6 màu hấp dẫn

“Chevrolet Spark phiên bản tự động sẽ mở ra một chương mới trong cuộc sống của khách hàng. Với mức tiêu hao nhiên liệu rất thấp, kích thước nhỏ gọn, độ an toàn cao và giá cả vô cùng cạnh tranh”, bà Lê Thanh Hải, Giám đốc Marketing và Bán hàng của GMV khẳng định.

Ngoài 2 mẫu xe kể trên, ngày 11/6/2013, Nissan Việt Nam sẽ ra mắt mẫu xe nhỏ Sunny, sử dụng động cơ HR15DE, 4 xylanh, dung tích 1,5 lít, truyền động qua hộp số Xtronic CVT..

Cùng với đó, khoảng trung tuần tháng 6, Honda sẽ đưa mẫu xe Honda City về thị trường Việt Nam. Một trong những thế mạnh của Honda City là thiết kế tập trung vào tính tiết kiệm và tiện dụng, nhằm phù hợp với thị hiếu chung của người tiêu dùng châu Á, nhất là khu vực Asean.

Honda City đã từng đoạt một loạt giải thưởng, như “Xe của năm 2009” tại Trung Quốc, “Xe nhỏ của năm 2010” tại Singapore, “Xe của năm” và “Xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của năm 2012” tại Indonesia…

Thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (Vama) cho biết, tháng 4/2013, tổng sản lượng bán hàng ôtô trên toàn thị trường đạt 8.782 xe, trong đó bao gồm 3.118 xe con và 5.664 xe tải, tăng 5% so với tháng liền trước và tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tín hiệu hồi phục về tiêu thụ của thị trường xe ô tô là một trong những lý do khiến các nhà sản xuất dồn dập đưa hàng mới về, bổ sung thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng ở nhiều phân khúc thị trường.

Như vậy, sự xuất hiện của các mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam của các hãng Honda, Nissan hay GM Việt Nam, Hyundai Thành Công…đều đã được tính toán trước, trên cơ sở tính toán dung lượng, nhu cầu thị trường và chọn thời điểm thích hợp để ra mắt.

Những tín đồ xe hơi còn có thêm hy vọng về các dòng xe mới khác, khi Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Motor Show 9) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC - TP.HCM), từ ngày 23/10 đến 27/10/2013, được dự báo tiếp tục thu hút sự tham gia của hầu hết các thương hiệu ô tô danh tiếng nhất đang có mặt tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến những sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư