Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đón đợt không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ mưa và rét đậm tuần sát Tết
P.V (TTXVN/Vienam+) - 30/01/2016 08:44
 
Ngày 29/1, Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương nhận định: Hiện nay, ở phía Bắc nước ta có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Dự báo, khoảng đêm 31/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm 31/1 ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ đêm 1/2 có mưa, mưa rào. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ ngày 1/2, ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động.

Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4 mét. Độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 2 đến 7/2 xuất hiện rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày thấp hơn hoặc bằng 15 độ C), rét hại (nhiệt độ trung bình ngày thấp hơn hoặc bằng 13 độ C) trên diện rộng.

Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này ở vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ khoảng 10-12 độ C, vùng núi khoảng 4-7 độ C.

Trong các ngày 2 và 3/2, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 2-3 độ C. Độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Dự báo thời tiết hôm nay: Bắc bộ hửng nắng, trời ấm lên
Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, sau đợt rét đậm từ 21 đến 27/1 thì từ ngày hôm nay (29/1) miền Bắc hầu như trời...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư