Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Dòng chip chuyên dụng cho xe tự lái Snapdragon Ride Flex chính thức trình làng
T.T - 10/01/2023 10:13
 
Tập đoàn Qualcomm vừa giới thiệu SoC Snapdragon Ride Flex tích hợp hệ thống chip tiên tiến được thiết kế dành cho các dòng xe tích hợp tính năng tự lái.

SoC (system-on-a-chip) là vi mạch (IC) được tích hợp các thành phần của một máy tính hoặc các hệ thống điện tử khác.

SoC Flex hỗ trợ buồng lái kỹ thuật số, với các chức năng như Hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) và Lái xe tự động (AD) được quản lý trên một SoC duy nhất.

SoC Flex được tích hợp chip Snapdragon Ride Vision cho phép hỗ trợ người lái an toàn, hỗ trợ lái xe tự động bằng cách phân tích các dữ liệu được cung cấp từ camera phía trước cũng như các cảm biến đa phương thức (nhiều camera, radar, bản đồ).

Theo nhà sản xuất, SoC Flex có kiến trúc phần cứng được thiết kế nhằm phục vụ các chức năng ADAS cũng như AD, mang đến sự linh hoạt cho các nhà sản xuất ô tô trong việc lựa chọn sản phẩm chip phù hợp với các dòng xe của họ. Phần mềm của SoC được hỗ trợ bởi quy trình phát triển phần mềm ô tô dựa trên công nghệ  điện toán đám mây, bao gồm hỗ trợ nền tảng mô phỏng ảo, có khả năng được tích hợp như một phần của kho lưu trữ thông tin về hoạt động phát triển và vận hành (DevOps), cùng các vận hành học máy (MLOps).

Ông Nakul Duggal, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc phụ trách ô tô của Qualcomm cho biết: “SoC Snapdragon Ride Flex xác định một cột mốc mới cho các kiến trúc với mức quan trọng cao, đa nhiệm, được tối ưu hóa năng lượng và cho hiệu suất cao. Chúng tôi đang giúp các nhà sản xuất ô tô và có được sự dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn để nắm bắt quá trình chuyển đổi sang một kiến trúc tích hợp, mở, và có khả năng nhân rộng trên tất cả các cấp độ phương tiện. Bộ phần cứng, phần mềm và giải pháp ADAS/AD tích hợp của chúng tôi tạo nên một hệ sinh thái nền tảng, mang đến sự khác biệt và lợi thế thời gian đưa sản phẩm ra thị trường nhanh chóng”.

SoC Snapdragon Ride Flex đầu tiên hiện đang thử nghiệm để dự kiến bắt đầu sản xuất vào năm 2024.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư