Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đồng đôla trở lại mức cao nhất tháng, vàng nhích nhẹ sau chuỗi giảm ba tháng
An An - 02/11/2020 09:48
 
Tháng 10 vừa qua đã là tháng thứ 3 liên tiếp giá vàng theo xu hướng giảm. Còn chỉ số US Dollar Index hồi phục đáng kể sau khi rơi xuống vùng đáy 2 năm hồi cuối tháng 8.

Phiên giao dịch đầu tháng 11, chỉ số US Dollar Index trở lại mức cao nhất trong 4 tuần qua và hiện vẫn đang giao dịch ở mức 94,08 điểm. So với vùng đáy 2 năm hôm 24/8 (92,27 điểm), đồng đôla đã lên giá 1,95%.

Các nhà giao dịch quan tâm trở lại đến kênh đầu tư này trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 đang  gia tăng và thời điểm bầu cử tổng thống Mỹ đang đến gần. Các nhà đầu tư có phần lo ngại về kết quả bầu cử không quá cách biệt ở Mỹ. Cùng đó, tại nhiều quốc gia châu Âu, lệnh cách ly xã hội tiếp tục được gia hạn ở Pháp, Đức và gần đây là ở Anh. Động thái của ECB trong chính sách tiền tệ cũng làm giảm sức hấp dẫn của đồng euro và đồng bảng Anh đối với các nhà đầu tư. Đây đều là các đồng tiền chiếm tỷ trọng lớn trong rổ tiền tệ xác định chỉ số đo sức mạnh đồng đôla.

Trái ngược với đà phục hồi của USD, vàng vẫn chưa thể bứt phá. Kim loại quý này đã có tháng thứ 3 liên tiếp giảm giá. Dù cùng chung xu hướng giảm với vàng thế giới, thị trường vàng trong nước giao dịch với biên độ hẹp hơn với mức giảm vài trăm nghìn đồng/lượng trong tuần qua. Đồng thời, chênh lệch giá vàng trong nước chiều bán ra và giá thế giới quy đổi cũng đã nới rộng hơn từ gần 3 triệu đồng/lượng lên khoảng hơn 4 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng giao ngay và giao tháng 12 đều nhích nhẹ và hiện giao dịch quanh mức 1.882 USD/oz. Một số hãng vàng sáng nay đã nâng giá vàng, nhiều hơn ở chiều mua vào. Hầu hết các hãng vàng đang chấp nhận mua vào với mức giá 56 triệu đồng/lượng. Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn, vàng miếng SJC đang yết ở mức 56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,52 triệu đồng/lượng (bán ra). Tập đoàn DOJI thậm chí còn tăng giá mua thêm 110 đồng lên 56,06 triệu đồng/lượng và tăng 40 đồng ở chiều bán ra lên 56,39 triệu đồng/lượng. Tương tự, Bảo tín Minh Châu đang yết giá vàng ở mức 56,01 triệu đồng chiều mua vào và 56,24 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tỷ giá USD/VND vẫn đi ngang. Dù USD tăng so với nhiều ngoại tệ khác, NHNN sáng nay vẫn duy trì tỷ giá trung tâm ở mức 23.201 đồng/USD. Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại phổ biến ở mức 23.090 đồng chiều mua vào và 23.270 đồng chiều bán ra.

Vàng mất 100 USD/ounce, song nhiều người vẫn tin giá vàng sẽ tăng
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco hôm nay giao dịch ở mức 1.862 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với sáng qua. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư