
-
Masan Consumer sẽ tăng tốc trong năm 2025
-
Tôn kẽm Việt Nam bị điều tra bán phá giá tại Malaysia
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/2/2025
-
Chủ động ứng phó trước diễn biến căng thẳng thương mại tại châu Âu - châu Mỹ
-
Chi phí quản lý doanh nghiệp “bào mòn” lợi nhuận của Gỗ An Cường -
Khu du lịch Núi Bà Đen hút khách tham quan, Công ty khai thác dịch vụ báo lãi
![]() |
Trong bối cảnh bình thường mới, các nhà máy của Vĩnh Hoàn có thể gia tăng sản xuất và hoạt động hết công suất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sản lượng đơn hàng |
Kinh doanh khởi sắc ngay từ đầu năm
Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn (mã chứng khoán VHC) cho biết, tình hình kinh doanh năm 2022 có nhiều thuận lợi hơn so với năm ngoái do dịch Covid-19 dần được kiểm soát ổn định, nhà máy không phải hoạt động theo hình thức “3 tại chỗ”. Trong bối cảnh bình thường mới, các nhà máy có thể gia tăng sản xuất và hoạt động hết công suất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sản lượng đơn hàng.
Ngay từ đầu năm nay, hoạt động kinh doanh của Vĩnh Hoàn ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ. Lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu của Công ty đạt 1.852 tỷ đồng, tăng 71% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu từ sản phẩm cá tra tăng 160%, bánh phồng tôm tăng 87% so với năm ngoái. Đặc biệt, các sản phẩm khác tăng đột biến 852%. Với những tín hiệu khả quan, ước tính kết quả kinh doanh quý I của Công ty sẽ tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.
Mới đây, Bộ Thương mại Hoa Kỳ có kết quả rà soát thuế chống bán phá giá mới đối với cá tra Việt Nam. Theo kết quả này, Vĩnh Hoàn tiếp tục được hưởng thuế bằng 0. Đây là thông tin tích cực về tâm lý cho Công ty, xuất khẩu vào Hoa Kỳ sẽ tiếp đà tăng mạnh. Hiện nay, Hoa Kỳ vẫn là thị trường chiếm tỷ trọng xuất khẩu lớn của Vĩnh Hoàn. Xuất khẩu vào Hoa Kỳ trong tháng 2/2022 của Công ty tăng đến 221% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam kỳ vọng, giá cá tra sẽ vẫn ở mức cao trong nửa đầu năm 2022 do nguồn cung hạn chế. Chu kỳ nuôi cá tra là 6 tháng, các nước lớn về nguồn cung cá tra hầu như đều bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trong quý II và quý III/2021. Do đó, nguồn cung có thể sẽ mất thời gian để phục hồi tốt hơn trong nửa sau năm 2022. Ngoài ra, kỳ vọng nhu cầu cá tra mạnh tại Hoa Kỳ sẽ tiếp tục là động lực tăng trưởng ngắn hạn cho Vĩnh Hoàn nhờ lợi thế riêng về thuế suất ưu đãi xuất khẩu sang thị trường này 0%.
![]() |
Trong bối cảnh bình thường mới, các nhà máy của Vĩnh Hoàn có thể gia tăng sản xuất và hoạt động hết công suất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sản lượng đơn hàng |
Hái quả ngọt ở nhiều mảng
Được mệnh danh là “nữ hoàng cá tra”, Vĩnh Hoàn sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh, đặc biệt đã tự chủ được từ bước sản xuất cá giống với công nghệ cao, đảm bảo chất lượng, khu nuôi trồng, chế biến tạo thành chuỗi khép kín. Công ty cũng có tiềm năng mở rộng các thị trường xuất khẩu chính (Hoa Kỳ và châu Âu).
Chuẩn bị nội lực cho đà tăng trưởng mạnh và bứt phá trong năm nay, Vĩnh Hoàn cho biết, mảng thủy sản và hoàn thiện chuỗi nuôi trồng sản xuất bền vững là hoạt động cốt lõi của Công ty.
Bên cạnh đó, Công ty cũng mở rộng sản phẩm ngoài cá tra và mặt hàng phi lê truyền thống. Các mảng phụ này dự kiến sẽ gặt hái thành quả và gia tăng hiệu quả hoạt động của Vĩnh Hoàn. Mảng Wellness và Feed tiếp tục là những mảnh ghép quan trọng trong doanh thu và lợi nhuận, đóng góp vào tăng trưởng của Công ty.
Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo, năm nay, lợi nhuận sau thuế của Vĩnh Hoàn sẽ tăng 35% nhờ lợi nhuận cao từ mảng phi lê và mảng Collagen & Gelatin. Công ty này nhận định, nhu cầu toàn cầu sẽ tiếp tục phục hồi sau tình trạng gián đoạn do dịch bệnh Covid-19.
Sự phục hồi đang diễn ra trong lĩnh vực dịch vụ thực phẩm toàn cầu sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ cá tra. Theo Hiệp hội Nhà hàng quốc gia Hoa Kỳ, dự báo doanh số bán của nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại nước này sẽ tăng 12% vào năm 2022. Với tỷ lệ tiêm vắc-xin toàn cầu, sự gia tăng này sẽ diễn ra ở nhiều khu vực khác nhau. Hoạt động xuất khẩu của Vĩnh Hoàn sẽ hưởng lợi cùng đà phục hồi này. Động lực cung cầu thuận lợi giúp nâng cao giá bán phi lê thực tế của Công ty.
Bên cạnh đó, tình trạng khan hiếm nguồn cung do nguồn cung cá tra tại Việt Nam bị kìm hãm vì dịch Covid-19 thời gian qua có thể kéo dài đến hết năm 2022 và phục hồi hoàn toàn vào năm 2023. Giá cá tra kỳ vọng tăng do cung không hồi phục kịp với tốc độ hồi phục nhanh chóng của cầu.
Ngoài mảng cá tra, một “vũ khí” lớn mà Vĩnh Hoàn đang có được là hoạt động kinh doanh mảng Collagen & Gelatin. Mảng này đang sẵn sàng phục hồi nhờ kinh tế mở cửa trở lại tại châu Á - thị trường chính của Vĩnh Hoàn. Doanh số mảng này được VCSC kỳ vọng sẽ tăng 34% trong năm nay nhờ nhu cầu tăng mạnh hơn đối với các sản phẩm làm đẹp và tương ứng là collagen.

-
TP.HCM: Doanh nghiệp xe điện du lịch duy nhất nguy cơ "đắp chiếu" -
Tôn kẽm Việt Nam bị điều tra bán phá giá tại Malaysia -
Chubb Life tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng qua dịch vụ gửi thông báo qua Zalo -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/2/2025 -
Diana Unicharm đi trước người tiêu dùng “nửa bước” -
Chủ động ứng phó trước diễn biến căng thẳng thương mại tại châu Âu - châu Mỹ -
Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân đề xuất việc làm ngay để có 8% tăng trưởng
-
Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái
-
Gia Lâm chính thức lên quận năm 2025 - Cú hích đột phá của bất động sản Đông Hà Nội
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"
-
Tháng 1 năm 2025, TKV sản xuất gần 3 triệu tấn than
-
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"?
-
EVNGENCO1 đã đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025