-
Đã có Thông tư hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp -
ĐHĐCĐ Thai Holdings: Không chia cổ tức, tìm kiếm dự án để M&A -
Hồi phục “mong manh”, VN-Index quay đầu giảm gần 13 điểm -
ĐHĐCĐ Chứng khoán BIDV: Mục tiêu lợi nhuận 550 tỷ đồng, cổ tức duy trì tỷ lệ 10% -
Vi phạm công bố thông tin, một doanh nghiệp bất động sản Hà Nội chịu phạt 92,5 triệu đồng -
NSH Petro nêu nguyên nhân giá cổ phiếu của Công ty giảm bất thường
Mới đây, Hội đồng quản trị CTCP Vĩnh Hoàn (mã chứng khoán VHC) thông qua nội dung dự kiến bán toàn bộ 1.430.930 cổ phiếu quỹ để bổ sung vốn lưu động.
Phương thức giao dịch dự kiến thông qua khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận. Thời gian giao dịch sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận và công ty thực hiện công bố thông tin theo quy định dự kiến từ tháng 4 - 5/2022.
Tính theo giá thị trường hiện nay, nếu bán thành công, Vĩnh Hoàn có thể thu về 135,85 tỷ đồng, trong khi giá trị ghi sổ hơn 114 tỷ đồng (trung bình khoảng 79.720 đồng/cổ phiếu).
Đà tăng của cổ phiếu được hỗ trợ tích cực đối với ngành sản xuất và xuất khẩu thuỷ sản, đặc biệt các thị trường lớn như Mỹ, EU hồi phục và tăng nhu cầu sau dịch.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tổng giá trị xuất khẩu cá tra 2 tháng đầu năm đạt 384,8 triệu USD, tăng 93,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, giá trị xuất khẩu cá tra sang Mỹ gần 42 triệu USD, tăng trưởng tới ba con số, 167%.
Giá cá tra nguyên liệu trong nước tăng lên mức từ 30.000 - 32.000 đồng/kg thúc đẩy giá xuất khẩu trung bình tăng.
Trong đó, Vĩnh Hoàn được xem là “nữ hoàng cá tra” với thị phần 40% ở thị trường Mỹ. Ngoài ra, Vĩnh Hoàn cũng xuất sang các thị trường chính khác là EU và Trung Quốc.
Theo Vĩnh Hoàn, tháng 2/2022, tổng doanh thu 1.075 tỷ đồng (bao gồm Sa Giang), tăng 137% so với cùng kỳ và tăng 30% so với tháng trước. Sản phẩm chủ lực là cá tra phile tăng 160%, đạt 785 tỷ đồng và chiếm hơn nửa tổng doanh thu tháng. Tạp phẩm (miscellanous) tăng mạnh nhất với 852% lên 118 tỷ đồng.
Các sản phẩm phụ tăng 29%, chăm sóc sức khỏe tăng 18%, bánh phồng tôm tăng 87% trong khi sản phẩm giá trị gia tăng giảm 38%.
Tính theo cơ cấu thị trường, doanh số xuất khẩu voà Mỹ 627 tỷ đồng, tăng 221%; Trung Quốc tăng 73% và EU tăng 19%.
Còn thị trường nội địa (đa phần qua công ty con Sa Giang) đạt 192 tỷ đồng, tăng 147%.
Lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu Vĩnh Hoàn đạt 1.900 tỷ đồng, tăng 73% so với cùng kỳ năm trước.
-
Vi phạm công bố thông tin, một doanh nghiệp bất động sản Hà Nội chịu phạt 92,5 triệu đồng -
NSH Petro nêu nguyên nhân giá cổ phiếu của Công ty giảm bất thường -
Cắt chuỗi giảm 4 phiên liên tục, VN-Index tăng 15 điểm trên nền thanh khoản thấp -
Danh tính loạt doanh nghiệp khó khăn trả nợ trái phiếu -
Khám phá những câu chuyện nghề cố vấn tài chính -
Sá xị Chương Dương tiếp tục lỗ nặng trong quý đầu năm -
Nam Sông Hậu lỗ 29 tỷ đồng, nối dài mạch lỗ 2 quý liên tiếp
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024