
-
Thế giới Di động ước tính doanh thu 9 tháng tăng 14%, lên 113.436 tỷ đồng
-
Tập đoàn NRC lên kế hoạch tăng vốn và đầu tư dự án trọng điểm
-
Tisco lỗ 12,33 tỷ đồng trong quý III/2025
-
Tổng giám đốc Thực phẩm Sao Ta xin nghỉ sau 30 năm làm việc
-
KIDO muốn bán hết vốn tại công ty kem nổi danh với thương hiệu Celano - Merino -
Vosco muốn sử dụng nghiệp vụ tài chính bán và thuê lại tàu để phát triển đội tàu
![]() |
Xuất khẩu cá tra vẫn rất khả quan. |
Báo cáo 11 tháng của Vĩnh Hoàn cho thấy, tháng 11/2021, doanh thu xuất khẩu của công ty mẹ (không bao gồm Sa Giang) đạt 912 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước và tăng 17% so với tháng 10/2021. Đây cũng là tháng đạt doanh thu xuất khẩu cao nhất từ đầu năm tới nay của Vĩnh hoàn.
Cá tra vẫn là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của công ty với 617 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ nhưng chỉ tăng 3% so với tháng trước. Nhóm sản phẩm phụ liên quan tăng 53% so với cùng kỳ và tăng 34% so với tháng trước, đóng góp lớn thứ hai trong tỷ trọng doanh thu của công ty (175 tỷ đồng).
Nhóm sản phẩm chăm sóc sức khỏe có tốc độ tăng trưởng chậm hơn (tăng 24%), lùi xuống vị trí thứ 4 về đóng góp doanh thu, chỉ mang lại 52 tỷ đồng. Trong khi đó, nhóm tạp phẩm vươn lên vị trí thứ tư với 62 tỷ đồng, nhờ tăng trưởng tới 321%. Riêng nhóm phụ phẩm giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn 7 tỷ đồng song đã cải thiện 4% so với tháng trước.
Về thị trường xuất khẩu, Mỹ tiếp tục là thị trường tiêu thụ chính của Vĩnh Hoàn với mức tăng 68% lên 415 tỷ đồng, chiếm 45% tổng giá trị xuất khẩu. Trung Quốc và khu vực khác cũng tăng lần lượt là 4% và 49% so với cùng kỳ. Riêng tại châu Âu, doanh thu xuất khẩu giảm nhẹ 3% xuống mức 88 tỷ đồng.
Dù vậy, so với tháng 10/2021, xuất khẩu tháng 11 của Vĩnh Hoàn sang Mỹ giảm 12% trong khi các thị trường khác đều tăng 49-68 %.
Mới đây, Vĩnh Hoàn vừa chốt ngày đăng ký cuối cùng chi trả cổ tức 20% bằng tiền mặt là 22/12/2021, ngày thanh toán là 31/12/2021.
Theo dự báo, giá cá tra Việt Nam sẽ còn tăng năm 2022 do khan hiếm nguyên liệu, chi phí thức ăn tăng cao, các nhà máy chế biến, đóng góp chưa hoàn toàn hồi phục. Việc giãn cách xã hội nên nhiều địa phương trong các tháng 7, 8, 9 giảm diện tích thả nuôi ở Việt Nam từ 30-55% so với cùng kỳ năm ngoái.
Về thị trường cá tra năm tới, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (Vasep) cho rằng, thị trường Mỹ Latinh đã chứng kiến tín hiệu tích cực cho xuất khẩu cá tra trong năm nay. Đáng chú ý nhất là trong Đó là Mexico và Brazil. Tính đến nửa đầu tháng 10/2021, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang Brazil tăng hơn 1,5 gấp so với cùng kỳ năm trước, đạt 47,44 triệu USD. Nhu cầu nhập khẩu lương thực và thực phẩm của Brazil cũng được dự báo sẽ tăng mạnh từ nay đến cuối năm và cả năm 2022. Việt Nam hiện là nhà cung cấp hàng đầu về cá tra ở Brazil.

-
Coteccons muốn phát hành 1.400 tỷ đồng trái phiếu và kiện toàn bộ máy quản trị -
Cổ phiếu của Saigonres tiếp tục dò đáy khi cổ đông lớn liên tục bán ra -
Tổng giám đốc Thực phẩm Sao Ta xin nghỉ sau 30 năm làm việc -
KIDO muốn bán hết vốn tại công ty kem nổi danh với thương hiệu Celano - Merino -
Vosco muốn sử dụng nghiệp vụ tài chính bán và thuê lại tàu để phát triển đội tàu -
Vạn Phát Hưng bất ngờ hoãn trả cổ tức năm 2024 dù lãi đột biến -
Nam Tân Uyên sẽ chính thức hủy giao dịch trên UPCoM để chuyển sang sàn HoSE
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard