
-
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ
-
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan
-
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng
-
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu
-
Tasco muốn huy động 1.785 tỷ đồng từ cổ đông để góp vốn vào đơn vị thành viên -
Tổng lỗ của chuỗi nhà thuốc An Khang đã vượt 1.033,5 tỷ đồng
Mặc dù so với cùng kỳ, doanh thu quý III/2021 của Vĩnh Hoàn vẫn tăng mạnh, song lại có chiều hướng giảm liên tục so với các tháng liền kề. Cụ thể, doanh thu xuất khẩu tháng 9 đạt 658 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước, nhưng giảm 7% so với tháng trước. Doanh thu tháng 8/2021 là 705 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ, nhưng giảm 7,8% so với tháng 7/2021 (765 tỷ đồng).
Trong quý III/2021, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu tăng trưởng mạnh nhất của Vĩnh Hoàn. Riêng trong tháng 9/2021, doanh thu vào thị trường Mỹ đạt tới 344 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ năm trước và tăng 17% so với tháng trước. Thị trường châu Âu cũng tăng 11%. Hai thị trường lớn tăng trưởng tốt đã bù đắp phần nào sự suy giảm của thị trường Trung Quốc.
Trong tháng 9/2021, xuất khẩu sang Trung Quốc của Vĩnh Hoàn giảm 38% so với cùng kỳ và giảm 40% so với tháng 8 xuống 84 tỷ đồng do công ty phải giảm công suất chế biến để tuân thủ yêu cầu về chính sách giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19.
Về cơ cấu hàng xuất khẩu, cá tra vẫn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của công ty với mức tăng trưởng 36%, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng tăng 36%, bù đắp được sự suy giảm của một số sản phẩm khác.
Riêng Sa Giang, sau khi được Vĩnh Hoàn mua lại đang sút giảm doanh thu tới 21% so với tháng trước, chủ yếu là do sự sụt giảm của sản phẩm tôm dăm (doanh thu tháng 9/2021 giảm tới 28%, chủ yếu ở thị trường châu Âu). Tuy vậy, sự suy giảm của sản phẩm tôm dăm được bù đắp một phần nhờ sự gia tăng của sản phẩm gạo và các sản phẩm khác.
Như vậy, lũy kế 9 tháng, doanh thu xuất khẩu của Vĩnh Hoàn vẫn tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2020, động lực tăng trưởng chính là thị trường Mỹ.
Cổ phiếu VHC trên thị trường đang tăng trưởng mạnh mẽ từ đầu năm đến nay. Mặc dù đơn hàng tăng mạnh do đang ở thời điểm cao thụ (mùa lễ hội tại Mỹ). Tuy nhiên, công suất chế biến giảm do áp dụng “3 tại chỗ” cộng với giá cước vận chuyển cao khiến biên lợi nhuận của Vĩnh Hoàn bị sụt giảm. Vĩnh Hoàn kỳ vọng lợi nhuận quý IV/2021 sẽ tăng mạnh trở lại khi công suất được cải thiện mạnh mẽ và thị trường tiêu thụ thuận lợi.

-
Cảng Đoạn Xá dừng kế hoạch chào bán 21,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu -
Đến cuối năm 2026, Novaland mới đủ nguồn tiền để trả nợ vay và trái phiếu -
Không còn dự án gối đầu, Vạn Phát Hưng bắt đầu hụt hơi -
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan -
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng -
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu -
Phát hành cổ phiếu đơn vị sở hữu chuỗi Bách Hoá Xanh cho lãnh đạo chủ chốt
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu