
-
Vinaship lên kế hoạch thanh lý tàu Vinaship Sea đóng năm 1998
-
Sông Đà 11 huy động vốn lớn mở rộng mảng năng lượng
-
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM sắp phát hành hơn 76,7 triệu cổ phiếu thưởng
-
Bầu Đức hé lộ khả năng lãi cao nhất lịch sử của Hoàng Anh Gia Lai
-
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư -
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng
Mặc dù so với cùng kỳ, doanh thu quý III/2021 của Vĩnh Hoàn vẫn tăng mạnh, song lại có chiều hướng giảm liên tục so với các tháng liền kề. Cụ thể, doanh thu xuất khẩu tháng 9 đạt 658 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước, nhưng giảm 7% so với tháng trước. Doanh thu tháng 8/2021 là 705 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ, nhưng giảm 7,8% so với tháng 7/2021 (765 tỷ đồng).
Trong quý III/2021, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu tăng trưởng mạnh nhất của Vĩnh Hoàn. Riêng trong tháng 9/2021, doanh thu vào thị trường Mỹ đạt tới 344 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ năm trước và tăng 17% so với tháng trước. Thị trường châu Âu cũng tăng 11%. Hai thị trường lớn tăng trưởng tốt đã bù đắp phần nào sự suy giảm của thị trường Trung Quốc.
Trong tháng 9/2021, xuất khẩu sang Trung Quốc của Vĩnh Hoàn giảm 38% so với cùng kỳ và giảm 40% so với tháng 8 xuống 84 tỷ đồng do công ty phải giảm công suất chế biến để tuân thủ yêu cầu về chính sách giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19.
Về cơ cấu hàng xuất khẩu, cá tra vẫn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của công ty với mức tăng trưởng 36%, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng tăng 36%, bù đắp được sự suy giảm của một số sản phẩm khác.
Riêng Sa Giang, sau khi được Vĩnh Hoàn mua lại đang sút giảm doanh thu tới 21% so với tháng trước, chủ yếu là do sự sụt giảm của sản phẩm tôm dăm (doanh thu tháng 9/2021 giảm tới 28%, chủ yếu ở thị trường châu Âu). Tuy vậy, sự suy giảm của sản phẩm tôm dăm được bù đắp một phần nhờ sự gia tăng của sản phẩm gạo và các sản phẩm khác.
Như vậy, lũy kế 9 tháng, doanh thu xuất khẩu của Vĩnh Hoàn vẫn tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2020, động lực tăng trưởng chính là thị trường Mỹ.
Cổ phiếu VHC trên thị trường đang tăng trưởng mạnh mẽ từ đầu năm đến nay. Mặc dù đơn hàng tăng mạnh do đang ở thời điểm cao thụ (mùa lễ hội tại Mỹ). Tuy nhiên, công suất chế biến giảm do áp dụng “3 tại chỗ” cộng với giá cước vận chuyển cao khiến biên lợi nhuận của Vĩnh Hoàn bị sụt giảm. Vĩnh Hoàn kỳ vọng lợi nhuận quý IV/2021 sẽ tăng mạnh trở lại khi công suất được cải thiện mạnh mẽ và thị trường tiêu thụ thuận lợi.

-
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư -
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng -
Đức Long Gia Lai gần 8 năm chưa trả hết nợ trái phiếu -
Vinaconex muốn bán toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC -
Công ty chứng khoán tăng vốn để tìm động lực cạnh tranh và phát triển -
Cảng Phước An: Cổ đông đề nghị trả cổ tức, minh bạch giao dịch với bên liên quan -
Chứng khoán Tiên Phong có tân Chủ tịch HĐQT, đặt kế hoạch doanh thu 1.379 tỷ đồng
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower