-
Bán xong dự án lớn, CTX Holdings âm thầm rút khỏi đại chúng -
Hạ tầng GELEX chính thức được chấp thuận IPO 100 triệu cổ phiếu -
Lợi nhuận tháng 10/2025 của Dệt may Thành Công giảm 19%, về 19 tỷ đồng -
Tasco Investment mới chỉ mua được 27,8% vốn tại DNP Holding -
PVDrilling kỳ vọng “mở khóa” chu kỳ tăng trưởng mới -
Vinataba lên kế hoạch thoái toàn bộ 20% vốn tại chủ sở hữu mì gói Miliket
Mặc dù so với cùng kỳ, doanh thu quý III/2021 của Vĩnh Hoàn vẫn tăng mạnh, song lại có chiều hướng giảm liên tục so với các tháng liền kề. Cụ thể, doanh thu xuất khẩu tháng 9 đạt 658 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước, nhưng giảm 7% so với tháng trước. Doanh thu tháng 8/2021 là 705 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ, nhưng giảm 7,8% so với tháng 7/2021 (765 tỷ đồng).
Trong quý III/2021, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu tăng trưởng mạnh nhất của Vĩnh Hoàn. Riêng trong tháng 9/2021, doanh thu vào thị trường Mỹ đạt tới 344 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ năm trước và tăng 17% so với tháng trước. Thị trường châu Âu cũng tăng 11%. Hai thị trường lớn tăng trưởng tốt đã bù đắp phần nào sự suy giảm của thị trường Trung Quốc.
Trong tháng 9/2021, xuất khẩu sang Trung Quốc của Vĩnh Hoàn giảm 38% so với cùng kỳ và giảm 40% so với tháng 8 xuống 84 tỷ đồng do công ty phải giảm công suất chế biến để tuân thủ yêu cầu về chính sách giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19.
Về cơ cấu hàng xuất khẩu, cá tra vẫn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của công ty với mức tăng trưởng 36%, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng tăng 36%, bù đắp được sự suy giảm của một số sản phẩm khác.
Riêng Sa Giang, sau khi được Vĩnh Hoàn mua lại đang sút giảm doanh thu tới 21% so với tháng trước, chủ yếu là do sự sụt giảm của sản phẩm tôm dăm (doanh thu tháng 9/2021 giảm tới 28%, chủ yếu ở thị trường châu Âu). Tuy vậy, sự suy giảm của sản phẩm tôm dăm được bù đắp một phần nhờ sự gia tăng của sản phẩm gạo và các sản phẩm khác.
Như vậy, lũy kế 9 tháng, doanh thu xuất khẩu của Vĩnh Hoàn vẫn tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2020, động lực tăng trưởng chính là thị trường Mỹ.
Cổ phiếu VHC trên thị trường đang tăng trưởng mạnh mẽ từ đầu năm đến nay. Mặc dù đơn hàng tăng mạnh do đang ở thời điểm cao thụ (mùa lễ hội tại Mỹ). Tuy nhiên, công suất chế biến giảm do áp dụng “3 tại chỗ” cộng với giá cước vận chuyển cao khiến biên lợi nhuận của Vĩnh Hoàn bị sụt giảm. Vĩnh Hoàn kỳ vọng lợi nhuận quý IV/2021 sẽ tăng mạnh trở lại khi công suất được cải thiện mạnh mẽ và thị trường tiêu thụ thuận lợi.
-
Tasco Investment mới chỉ mua được 27,8% vốn tại DNP Holding -
PVDrilling kỳ vọng “mở khóa” chu kỳ tăng trưởng mới -
Vinataba lên kế hoạch thoái toàn bộ 20% vốn tại chủ sở hữu mì gói Miliket -
Thế giới Di động doanh thu đạt 128.289 tỷ đồng, mở mới 600 cửa hàng Bách hoá Xanh -
Afiex sẽ giao dịch phiên cuối ngày 27/11 trên UPCoM để chuyển sang sàn HoSE -
Rau quả Thực phẩm An Giang nộp hồ sơ niêm yết 24 triệu cổ phiếu trên sàn HoSE -
DIC Corp: Gia đình Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường không thực hiện hết quyền mua thêm
-
SeABank ra mắt SeATalk: Chuỗi talkshow truyền cảm hứng và kết nối giải pháp tài chính số -
Onsen Fuji - Biểu tượng của bất động sản trị liệu -
Diamond Boulevard: lựa chọn đầu tư - an cư nổi bật trên trục Quốc Lộ 13 -
Sacombank SBL - Chi nhánh Hà Nội khai trương trụ sở mới -
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh -
VPBank Private: Khi Golf trở thành ngôn ngữ của kết nối và tầm nhìn
