
-
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành
-
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới
-
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh
-
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược -
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
Theo thông tin của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đơn vị được Bộ Giao thông- Vận tải giao nhiệm vụ quản lý dự án Đường vành đai 3, thì Dự án 1A thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1) Đường vành đai 3 vừa ký hợp đồng tư vấn để chuẩn bị khởi công trong năm 2021.
Theo đó, hợp đồng có thời hạn 12 tháng, trong đó có 8 tháng thiết kế kỹ thuật và 4 tháng hỗ trợ đấu thầu. Đơn vị tư vấn trúng thầu là Công ty Pyunghwa Engineering Consultant Ltd (Hàn Quốc). Nhà thầu tư vấn Pyunghwa Engineering Consultant Ltd đang triển khai công tác thiết kế và dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II-2021.
![]() |
Dự án 1A thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1) dự kiến được khởi công xây dựng vào quý III- 2021 sẽ góp phần khép kín dần Đường vành đai 3, tuyến đường trọng điểm của TP.HCM và cả vùng Đông Nam bộ. Ảnh: Phạm Tùng |
Đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có chiều dài hơn 34km được chia làm 2 dự án thành phần 1A và 1B. Trong đó, dự án thành phần 1A dài hơn 8,7km, kết nối từ tỉnh lộ 25B (tỉnh Đồng Nai) đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Dự án thành phần 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài 6,3km. Mức đầu tư dự án này gần 5,3 ngàn tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam. Phần giải phóng mặt bằng tách thành dự án riêng do tỉnh Đồng Nai và TP.Thủ Đức thực hiện.
Giai đoạn 1, Dự án 1A có quy mô đường rộng 20- 26m, 6 làn xe, vận tốc 80km/giờ. Khi hoàn thành, tuyến đường giúp rút ngắn hành trình từ huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) đến TP.HCM và tỉnh Bình Dương, đồng thời góp phần phân luồng từ xa giảm ùn tắc cho khu nội đô TP.HCM.
Về công tác giải phóng mặt bằng đoạn đi qua địa bàn Đồng Nai, hiện nay địa phương này đã chuẩn bị sẵn sàng cho công tác giải phóng mặt bằng. Cụ thể, Đồng Nai đã tính toán để thực hiện công tác đo vẽ, kiểm đếm đất đai, bố trí tái định cư cho người dân có đất bị thu hồi. Theo đó, để dự án tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện thu hồi diện tích gần 50ha đất trên địa bàn 2 xã Long Tân và Phú Thạnh huyện Nhơn Trạch.
Theo UBND huyện Nhơn Trạch, đối với đoạn qua xã Long Tân, diện tích đất cần thu hồi phục vụ dự án khoảng 25ha thuộc quyền sử dụng của 121 hộ dân. Đến nay, các cơ quan chức năng của huyện Nhơn Trạch đã tiến hành kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất được 119 hộ. Đồng thời, đã hoàn chỉnh việc xác nhận thẩm tra nguồn gốc đất, áp giá bồi thường đối với 101 hộ. Cùng với đó, Hội đồng Bồi thường dự án cũng đã xét tái định cư cho 21 hộ dân vùng dự án.
Đoạn Vành đai 3 qua xã Phú Thạnh có tổng diện tích đất cần thu hồi khoảng 22ha với 331 hộ dân bị ảnh hưởng. Hiện nay, các cơ quan chức năng của huyện Nhơn Trạch đã hoàn tất việc kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất của tất cả các hộ. Thực hiện xác nhận thẩm tra nguồn gốc đất, áp giá bồi thường đối với 205 hộ và xét tái định cư cho 98 hộ dân vùng dự án.
Để đảm bảo tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho chủ đầu tư tổ chức thi công, UBND huyện Nhơn Trạch đang kiến nghị Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai hỗ trợ đẩy nhanh công tác thẩm định giá đất, trình UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt giá đất làm cơ sở áp giá bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ dân trong khu vực dự án.
Mới đây, tại cuộc họp với UBND H.Nhơn Trạch, các sở, ngành liên quan và Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã yêu cầu các đơn vị liên quan, UBND H.Nhơn Trạch phối hợp cùng chủ đầu tư tập trung hoàn thành sớm các thủ tục liên quan đến công tác trích xuất hồ sơ kỹ thuật, xác định nguồn gốc đất, áp giá bồi thường, và xét tái định cư cho người dân, để kịp thời bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư khởi công xây dựng.

-
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh
-
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách -
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm -
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI -
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng