
-
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị -
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi vừa ký ban hành văn bản số 2748/UBND-KN chấp thuận gia hạn 4 dự án cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi vật liệu san lấp trên địa bàn huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ để phục vụ xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.
![]() |
Một đoạn cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Lê Quân |
Chính quyền tỉnh Đồng Nai giao các sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài nguyên và Môi trường; Giao thông - Vận tải; các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ; Ban Quản lý dự án Thăng Long xác định khối lượng còn lại của 4 mỏ đất và cần thiết để phục vụ xây dựng dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.
Theo Bộ Giao thông - Vận tải, từ đầu năm 2023 đến nay, dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết còn thiếu 620.000 m3 đất đắp để xây dựng đường dẫn lên các cầu vượt và đường gom hai bên đường cao tốc.
Khi dự án đang thực hiện thì thời hạn khai thác 4 mỏ đất trên địa bàn Đồng Nai hết hạn, sau đó, nhà thầu đã đề nghị tỉnh Đồng Nai gia hạn khai thác, nhưng chưa được chấp thuận vì Thanh tra Chính phủ đang thanh tra việc cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng dự án giao thông, trong đó có cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết
Theo tiến độ đã được Bộ GTVT ấn định, dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ đưa vào khai thác vào ngày 30/4/2023. Tuy nhiên, hiện tại, dự án đang thiếu nguồn đất đắp cho các hạng mục đường dẫn hai bên cầu vượt và đường gom.
Như vậy, từ nay đến ngày thông xe, các nhà thầu chỉ còn 1 tháng để hoàn thiện đường gom và đường dẫn lên các cầu vượt.
Tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có chiều dài 99 km, đi qua địa phận 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận. Dự án được khởi công từ tháng 9/2020 với tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng.

-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công -
Thủ tướng: Hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong năm 2025 -
Lối mở giúp “nâng đời” cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi -
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM