Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đồng Nai khai trương Trung tâm Hành chính công, đưa dịch vụ hành chính công lên Zalo
Thu Phương - 08/07/2017 15:36
 
Vừa qua, Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai đã chính thức được khai trương tại tầng 6, cao ốc Sonadezi (phường An Bình, TP.Biên Hòa) và triển khai đưa dịch vụ hành chính công lên Zalo nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, mang đến sự thuận tiện nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Buổi khai trương có sự tham dự của Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn và đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh Đồng Nai.

Ông Tạ Quang Trường, Phó giám đốc sở Nội Vụ tỉnh Đồng Nai chia sẻ, khi hợp tác với Zalo, điều mà Đồng Nai nghĩ đến là thực hiện cái gì tốt nhất, hiệu quả nhất cho người dân, doanh nghiệp. Hiện nay, ứng dụng Zalo được sử dụng khá thường xuyên và có nhiều công cụ tiện lợi, như việc quét mã QR là một ví dụ. Các ứng dụng đó giúp giảm thiểu phiền hà cho người dân nên việc tích hợp Zalo để hỗ trợ người dân là cần thiết.

Đại diện tỉnh Đồng Nai và Zalo tại buổi ký kết.
Đại diện tỉnh Đồng Nai và Zalo tại buổi ký kết.

“Các cơ quan nhà nước thường bị đánh giá là phản ứng chậm trước làn sóng công nghệ nhưng tôi nghĩ thời đại hiện nay thì không hẳn thế”, ông Trường chia sẻ.

Lãnh đạo Đồng Nai cho biết thêm, Đồng Nai đặt trọng tâm trong cải cách hành chính trong năm 2017 là ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước, tăng cường kết nối liên thông giữa các phần mềm tin học vào giải quyết thủ tục hành chính, trong đó, việc hợp tác với Zalo là một trong những nội dung quan trọng.

Nói về chức năng của Cổng thông tin hành chính công trên Zalo, theo bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai, người dân có thể thông qua ứng dụng Zalo để tra cứu hồ sơ của mình bằng mã biên nhận, hoặc có thể cập nhật tin tức mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chính sách mới trên địa bàn tỉnh…

Anh Nguyễn Minh Hiền (KP3, Phường Tam Bình, Biên Hòa) cho biết rất hài lòng với việc sử dụng dịch vụ của tỉnh trên Zalo, vì bây giờ anh ngồi nhà cũng có thể kiểm tra được hồ sơ mình nộp đã xử lí đến đâu mà không hề tốn chi phí nào, cũng không cần phải nhớ mã hồ sơ khá dài như trước đây vì hệ thống đã được tích hợp sẵn.

Người dân có thể truy cập vào Trung tâm Hành chính công Đồng Nai ở địa chỉ Zalo.me/hccdongnai hoặc tìm kiếm trên Zalo với từ khóa “Cổng Hành chính công tỉnh Đồng Nai”.
Người dân bất ngờ khi Bộ Y tế lấy ý kiến trên...Zalo
Sau khi Bộ Y Tế tạo khảo sát về nhu cầu thông tin của người dân khi theo dõi Zalo Official Account của Bộ, nhiều người đã tỏ ra bất ngờ trước hành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư