Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Đồng Nai thu hút FDI đạt 982 triệu USD chỉ trong 4 tháng
Duy Hoàng - 03/05/2015 08:51
 
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, trong 4 tháng đầu năm, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của tỉnh Đồng Nai đạt 982 triệu USD, đứng đầu trong cả nước.

Kế hoạch năm 2015 của Đồng Nai là thu hút FDI đạt 900 triệu USD, như vậy là chỉ trong 4 tháng Đồng Nai đã  vượt kế hoạch cả năm tới 82 triệu USD. Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng. 

Cụ thể, toàn tỉnh đã cấp mới và tăng vốn khoảng 50 dự án FDI, trong đó cấp mới 28 dự án và tăng vốn 22 dự án. Các dự án cấp mới và tăng vốn số đông nằm trong các khu công nghiệp, chỉ có 2 dự án nằm ngoài khu công nghiệp. Những ngành nghề thu hút đầu tư đều phù hợp với lĩnh vực tỉnh đang ưu tiên như: công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ, nông nghiệp...

Đặc biệt trong những tháng đầu năm, tỉnh đã thu hút được một dự án lớn nhất cả nước là dự án của Công ty TNHH Hyosung Đồng Nai có tổng vốn là 660 triệu USD. Doanh nghiệp này đầu tư nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5 (huyện Nhơn Trạch) để sản xuất và gia công các loại sợi kỹ thuật cao tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Tính đến nay, tổng số dự án đầu tư nước ngoài lũy kế được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Đồng Nai là 1.479, với tổng vốn đầu tư 27,03 tỷ USD. Trong đó, số dự án còn hiệu lực là 1.127 dự án với tổng vốn 22,54 tỷ USD.

Tuy thu hút nhiều vốn FDI nhưng Đồng Nai không chạy đua theo thành tích này, mà lựa chọn những dự án xanh, công nghệ hiện đại. Từ năm 2014, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Danh mục dự án thuộc ngành nghề ưu tiên thu hút đầu tư, thu hút đầu tư có điều kiện và tạm dừng thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ưu tiên thu hút những ngành nghề sử dụng công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ có công nghệ sản xuất sạch, sản xuất vật liệu mới, các dự án tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin, sản xuất sản phẩm phần cứng, phần mềm, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm.

Các ngành nghề tạm dừng thu hút đầu tư, gồm: Sản xuất giấy, bột giấy từ nguyên liệu thô, chế biến tinh bột sắn, chế biến mủ cao su chưa sơ chế, sản xuất hóa chất cơ bản, thuộc da, sơ chế da.

Đồng Nai thu hút 50 dự án FDI
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh thu hút được 50 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với hơn 252...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư