
-
TP.HCM đề xuất loạt cơ chế đặc thù để phát triển bứt phá ngành bán dẫn
-
Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm
-
Thi công hàng rào, san ủi mặt bằng phục vụ mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
-
Thái Nguyên công bố Kịch bản tăng trưởng 2025: Vốn FDI vẫn giữ vai trò lớn -
Chỉ dẫn mới với phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 3002/QĐ-UBND quy định mức thu phí đối với tuyến đường kết nối vào cảng Phước An (từ nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đến cảng Phước An), huyện Nhơn Trạch theo hình thức đầu tư đối tác công tư, hợp đồng BOT.
![]() |
Tuyến đường dẫn vào cảng Phước An đi qua nhiều vùng đất yếu nên phải xây dựng cầu cạn |
Theo quyết định, mức phí sẽ thu tăng dần theo từng giai đoạn. Trong đó, giai đoạn từ năm 2025-2027, mức phí thấp nhất là 20.000 đồng/lượt; cao nhất là 110.000 đồng/lượt. Ngoài vé lượt doanh nghiệp và người dân có thể mua vé tháng, vé quý.
Những giai đoạn tiếp theo (2 năm một giai đoạn) từ năm 2028 đến năm 2040 trở về sau vé sẽ tăng dần qua từng giai đoạn.
Đến năm 2040 trở về sau vé lượt thấp nhất là 37.000 đồng/lượt và cao nhất là 200.000 đồng/lượt (áp dụng theo tải trọng từng loại xe).
Dự án xây dựng tuyến đường kết nối vào cảng Phước An có chiều dài gần 6 km, điểm đầu giao với nút giao đường cao tốc Bến Lức - Long Thành; điểm cuối tuyến kết nối trực tiếp với cảng Phước An, Đồng Nai.
Dự án được đầu tư theo hình thức PPP, hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ đưa vào khai thác từ đầu năm 2025.
Sau khi đưa vào khai thác, tuyến đường này thông qua đường 319 sẽ hình thành trục giao thông kết nối trực tiếp từ cảng Phước An đến 2 tuyến cao tốc là Bến Lức - Long Thành và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

-
TP.HCM đề xuất loạt cơ chế đặc thù để phát triển bứt phá ngành bán dẫn
-
Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm
-
Thi công hàng rào, san ủi mặt bằng phục vụ mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
-
Thái Nguyên công bố Kịch bản tăng trưởng 2025: Vốn FDI vẫn giữ vai trò lớn -
Chỉ dẫn mới với phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Tây Ninh: Tập trung phát triển công nghiệp, tạo động lực tăng trưởng -
Quảng Ngãi: Xử lý dứt điểm các vướng mắc trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn -
Đà Nẵng thống nhất đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai theo phương thức PPP -
Thách thức trong chuyển dịch năng lượng -
Thủ tướng yêu cầu cơ bản hoàn thành dự án Sân bay Long Thành vào tháng 12/2025
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam