-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Thi công hoàn thiện tuyến đường chính trong Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. (Ảnh: Công Phong/TTXVN) |
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Báo cáo số 15126/UBND – BC vừa được UBND tỉnh Đồng Nai gửi Thủ tướng Chính phủ xin điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành, huyện Long Thành và sử dụng vốn tiết kiệm được khi triển khai để đầu tư tuyến giao thông kết nối.
Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị không tiếp tục triển khai Dự án thành phần hệ thống hạ tầng kỹ thuật phân khu III khu dân cư, tái định cư tại xã Bình Sơn (Dự án thành phần 3) và Dự án thành phần các công trình xã hội khu dân cư, tái định cư tại xã Bình Sơn (Dự án thành phần 4). Lý do dẫn đến sự thay đổi này, theo UBND tỉnh Đồng Nai là do việc điều chỉnh Dự án thành phần hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư, tái định cư tại xã Lộc An – Bình Sơn (Dự án thành phần 1) đã đủ để bố trí tái định cư cho các hộ dân của Dự án.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị bổ sung diện tích thu hồi đất các hạng mục gồm: tuyến thoát nước ngoài ranh Khu dân cư, tái định cư tại xã Lộc An và xã Bình Sơn (khoảng 2,35 ha) và tái lập hạ tầng ngoài ranh giới cảng hàng không - Dự án thành phần 5 (khoảng 32,65 ha).
Thay đổi thứ 3 là việc chủ đầu tư Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành, huyện Long Thành xin điều chỉnh khoản 10, Điều 1 Quyết định số 1487/QĐ-TTg ngày 6/11/2018 về việc phê duyệt dự án đầu tư Dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành của Thủ tướng Chính phủ từ “thời gian chuẩn bị và thực hiện Dự án: Từ năm 2017 đến năm 2021” thành “thời gian chuẩn bị và thực hiện Dự án: Từ năm 2017 đến hết năm 2022”.
Theo ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, việc không triển khai thực hiện dự án thành phần 3 và dự án thành phần 4 như đã nêu trên cùng với việc tiết kiệm thông qua đấu thầu một số hạng mục công trình, dự kiến tổng số vốn tiết kiệm tại Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành, huyện Long Thành là khoảng 4.136 tỷ đồng.
Với số tiền này, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận hỗ trợ cho tỉnh Đồng Nai để bổ sung thêm một phần vốn đầu tư 2 tuyến đường ĐT.773 và ĐT.770B kết nối vào cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Theo quy hoạch giao thông được duyệt thì cảng hàng không quốc tế Long Thành cần xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, trong đó có kết nối cổng phía đông Cảng hàng không quốc tế Long Thành với các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên là 2 tuyến giao thông kết nối huyết mạch nêu trên.
Tuy nhiên, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, số vốn đầu tư 2 tuyến đường tương đối lớn (Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT.773, tổng mức đầu khoảng 4.311 tỷ đồng, trong đó chi phi bồi thường khoảng 1.762 tỷ đồng; Dự án đường ĐT.770B, từ ĐT.763 đến Quốc lộ 51, tổng mức đầu tư khoảng 8.043 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường khoảng 3.341 tỷ đồng).
“Sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức lập hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để giao Hội đồng thẩm định nhà nước tổ chức thẩm định trình Chính phủ báo cáo Quốc hội xem xét theo quy định tại Điều 2 Nghị quyết số 38/2017/QH14 ngày 19/6/2017 về việc tách nội dung thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành thành Dự án thành phần”, ông Cao Tiến Dũng cho biết.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025