
-
Intel sẽ nghiên cứu chính sách mới của Việt Nam để triển khai các dự án đầu tư
-
Đồng Tháp yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của từng dự án
-
Đà Nẵng áp dụng thông lệ quốc tế trong thẩm định các dự án giao thông đô thị
-
Hà Tĩnh cần hơn 1.500 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1A qua Khu kinh tế Vũng Áng
-
Công - tư chung tay, Hà Nam tham vọng lớn với đô thị đại học quy mô hàng đầu cả nước -
Chưa tìm đủ nhà thầu xây đường nối vào cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu
![]() |
Thi công hoàn thiện tuyến đường chính trong Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. (Ảnh: Công Phong/TTXVN) |
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Báo cáo số 15126/UBND – BC vừa được UBND tỉnh Đồng Nai gửi Thủ tướng Chính phủ xin điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành, huyện Long Thành và sử dụng vốn tiết kiệm được khi triển khai để đầu tư tuyến giao thông kết nối.
Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị không tiếp tục triển khai Dự án thành phần hệ thống hạ tầng kỹ thuật phân khu III khu dân cư, tái định cư tại xã Bình Sơn (Dự án thành phần 3) và Dự án thành phần các công trình xã hội khu dân cư, tái định cư tại xã Bình Sơn (Dự án thành phần 4). Lý do dẫn đến sự thay đổi này, theo UBND tỉnh Đồng Nai là do việc điều chỉnh Dự án thành phần hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư, tái định cư tại xã Lộc An – Bình Sơn (Dự án thành phần 1) đã đủ để bố trí tái định cư cho các hộ dân của Dự án.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị bổ sung diện tích thu hồi đất các hạng mục gồm: tuyến thoát nước ngoài ranh Khu dân cư, tái định cư tại xã Lộc An và xã Bình Sơn (khoảng 2,35 ha) và tái lập hạ tầng ngoài ranh giới cảng hàng không - Dự án thành phần 5 (khoảng 32,65 ha).
Thay đổi thứ 3 là việc chủ đầu tư Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành, huyện Long Thành xin điều chỉnh khoản 10, Điều 1 Quyết định số 1487/QĐ-TTg ngày 6/11/2018 về việc phê duyệt dự án đầu tư Dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành của Thủ tướng Chính phủ từ “thời gian chuẩn bị và thực hiện Dự án: Từ năm 2017 đến năm 2021” thành “thời gian chuẩn bị và thực hiện Dự án: Từ năm 2017 đến hết năm 2022”.
Theo ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, việc không triển khai thực hiện dự án thành phần 3 và dự án thành phần 4 như đã nêu trên cùng với việc tiết kiệm thông qua đấu thầu một số hạng mục công trình, dự kiến tổng số vốn tiết kiệm tại Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành, huyện Long Thành là khoảng 4.136 tỷ đồng.
Với số tiền này, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận hỗ trợ cho tỉnh Đồng Nai để bổ sung thêm một phần vốn đầu tư 2 tuyến đường ĐT.773 và ĐT.770B kết nối vào cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Theo quy hoạch giao thông được duyệt thì cảng hàng không quốc tế Long Thành cần xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, trong đó có kết nối cổng phía đông Cảng hàng không quốc tế Long Thành với các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên là 2 tuyến giao thông kết nối huyết mạch nêu trên.
Tuy nhiên, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, số vốn đầu tư 2 tuyến đường tương đối lớn (Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT.773, tổng mức đầu khoảng 4.311 tỷ đồng, trong đó chi phi bồi thường khoảng 1.762 tỷ đồng; Dự án đường ĐT.770B, từ ĐT.763 đến Quốc lộ 51, tổng mức đầu tư khoảng 8.043 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường khoảng 3.341 tỷ đồng).
“Sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức lập hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để giao Hội đồng thẩm định nhà nước tổ chức thẩm định trình Chính phủ báo cáo Quốc hội xem xét theo quy định tại Điều 2 Nghị quyết số 38/2017/QH14 ngày 19/6/2017 về việc tách nội dung thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành thành Dự án thành phần”, ông Cao Tiến Dũng cho biết.

-
Quảng Ninh: Công nghiệp chế biến chế tạo tiếp tục là động lực tăng trưởng
-
Hà Tĩnh cần hơn 1.500 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1A qua Khu kinh tế Vũng Áng
-
Công - tư chung tay, Hà Nam tham vọng lớn với đô thị đại học quy mô hàng đầu cả nước
-
Chưa tìm đủ nhà thầu xây đường nối vào cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu
-
Sẽ có 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam thông xe trong dịp 30/4 -
Giao đầu mối chuẩn bị đầu tư cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum vốn 35.395 tỷ đồng -
Sửa đổi, bổ sung một số quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư -
Bộ Xây dựng đã giải ngân được 8.302 tỷ đồng, đạt 9,98% tổng kế hoạch năm 2025 -
Hà Nội đầu tư hơn 63 tỷ đồng cải tạo Nhà tập luyện và thi đấu bắn súng -
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tiếp nhận tàu trọng tải đến 160.000 DWT giảm tải -
Long An ký kết 3 thỏa thuận hợp tác đầu tư với các đối tác Nhật Bản
-
1 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
2 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
3 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
4 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/4
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp