Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đồng Tháp: Phát động Chương trình trồng một tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh
Huy Tự - 29/04/2021 15:06
 
Ngày 29/4, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh.
Lễ phát động Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh tỉnh Đồng Tháp

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho rằng: trồng cây xanh không chỉ vì một Việt Nam xanh mà còn vì một Đồng Tháp xanh, một huyện, thành phố xanh. Mỗi người chúng ta phải ý thức rằng, trồng cây xanh là bổn phận của mỗi người để cảnh quan môi trường ngày càng tươi đẹp, trong lành và người đầu tiên thụ hưởng những điều tốt đẹp đó chính là mỗi chúng ta, thế hệ con cháu mai sau.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, lãnh đạo Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp và đại diện các lãnh đạo các huyện, thành phố đã tham gia trồng cây lưu niệm.

Cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên tham gia lễ phát động, nhân dân trong khu vực cũng đã ra quân trồng cây.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan (thứ tư từ phải qua) cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp tại Lễ phát động sự kiện trồng 1 tỷ cây xanh tỉnh Đồng Tháp

Ông Huỳnh Minh Thức, Bí thư tỉnh đoàn Đồng Tháp cho biết: Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh, 100% Đoàn cấp huyện trong tỉnh đồng loạt triển khai các hoạt động, công trình, phần việc hưởng ứng như: Trồng mới ít nhất 10 nghìn cây xanh; ra quân vệ sinh môi trường, tuyên truyền, xây dựng mô hình phòng, chống rác thải nhựa... Tỉnh đoàn đã trao tặng Huyện đoàn Cao Lãnh 42 triệu đồng để thực hiện công trình vườn ươm cây xanh và cây ăn trái, Công ty Điện lực Đồng Tháp tặng 30 triệu đồng để triển khai trồng cây xanh trên địa bàn huyện Cao Lãnh.

Đồng Tháp đón dự án đầu tư sản xuất cụm dây dẫn điện cho ô tô, mô tô
Mục tiêu dự án là xây dựng nhà máy sản xuất cụm dây dẫn điện cho xe ô tô, mô tô các loại, với công suất thiết kế 5.000.000 (bộ/set) dây/năm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư