Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Doosan Vina tiến hành chiến dịch phòng ngừa tai nạn dịp cuối năm
Thu Hồng - 29/12/2015 21:50
 
Đội An toàn - Sức khỏe - môi trường (EHS) thuộc Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) vừa triển khai chiến dịch "60 ngày không tai nạn" trên phạm vi toàn Công ty.
.
Công nhân Doosan Vina kiểm tra an toàn trước khi làm việc

Chiến dịch được thiết kế để nhắc nhở mọi người rằng an toàn là "trên hết", trên tất cả mọi thứ có thể xảy ra trong cuộc sống của họ. Mục đích của chương trình nhằm tăng cường ý thức an toàn của người lao động trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Bính Thân,

Thời điểm cuối năm luôn là lúc mà mọi người đều tất bật, vì vậy vấn đề an toàn thường không được đề cao trong công việc lẫn trong sinh hoạt hằng ngày, một phần cũng do thói quen suy nghĩ: chẳng sao đâu, chỉ lần này thôi và đó là lúc tai nạn xảy ra. Để khắc phục điều này, chiến dịch "60 ngày không tai nạn" được phát động để nhắc nhở mọi người phải thật sự quan tâm, chú ý và đề cao vấn đề an toàn vì tai nạn không chừa một ai, càng không chừa ngày lễ. Nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào và ở đâu.    

 Chiến dịch chính thức bắt đầu từ ngày 21/12/2015 đến hết 18/02/2016 tức là ngày 11/11 âm lịch đến hết mồng 10 Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016.

 Nằm trong khuôn khổ của chiến dịch này, mỗi người lao động đều được phát một ruy băng cài áo, minh chứng cho sự tham gia của mình vào chiến dịch và là một biểu tượng của sự nhắc nhở. 17 tấm phướn lớn (kích thước 9.5m x 1m) cũng được treo trên khắp khu phức hợp 110 hecta của công ty. Hoạt động chính yếu và quan trọng nhất của chiến dịch là việc tiến hành công tác tuần tra theo nhóm và liên tục, kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ. Thông qua các buổi tuần tra, ngoài việc phát hiện những trường hợp vi phạm thì 52 nhân viên tuần tra còn rà soát các mối nguy tiềm ẩn để có biện pháp phòng ngừa kịp thời.

 "Chính thức bắt đầu từ năm 2013, các chiến dịch không tai nạn thực sự là một chương trình quan trọng giúp chúng tôi tối đa hóa an toàn, giảm thiểu các vi phạm và giữ cho tất cả mọi người được an toàn trong các dịp lễ, Tết. Bên cạnh chiến dịch này, chúng tôi cũng đẩy mạnh một số chương trình tuyên truyền EHS khác như phát video hướng dẫn an toàn liên tục trên kênh truyền hình DVTV nội bộ của công ty", anh Trần Xuân Hoàng, quản lý an toàn Doosan Vina chia sẻ.

Doosan Vina “Đồng hành cùng các em đến trường”
Ngày 23/8/2015, các thành viên của Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) đã tham gia cùng nhóm Facebook Quảng Ngãi (FQng) trong chương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư