
-
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới
-
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh
-
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành -
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
Tối 4/7, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng đã đến thăm, động viên công nhân làm đêm tại Dự án Đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu TP. Đà Nẵng và Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu.
Dự án xây dựng bến cảng Liên Chiểu TP. Đà Nẵng, phần cơ sở hạ tầng dùng chung có tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng làm chủ đầu tư.
Theo báo cáo của Ban quản lý, Dự án gồm các hạng mục chính như kè chắn sóng và đê chắn sóng, có chiều dài khoảng 1.170m; đường giao thông kết nối với cảng gồm 2 đoạn và hạ tầng kỹ thuật khác như cấp điện, cấp nước và công trình phụ trợ.
Tiến độ dự án xây dựng Cảng Liên Chiểu đến thời điểm này đã đạt khoảng 55,2%. Cụ thể, hạng mục đê, kè chắn sóng đã thi công đạt 45,7%; Hạng mục Nạo vét luồng tàu và khu nước thi công đạt 54,1%; Hạng mục đường giao thông và hệ thống thoát nước thi công đạt 66,1%.
![]() |
Bí thư Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng thăm và động viên công nhân thi công Dự án cảng Liên Chiểu và Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu. |
Dự án bắt đầu thực hiện hợp đồng từ ngày 14/12/2022, ngày hoàn thành hợp đồng là 28/11/2025.
Theo Ban Quản lý, khó khăn chủ yếu hiện nay của dự án Cảng Liên Chiểu là nguồn vật liệu đá hộc và đất đắp khan hiếm.
Dù lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã có chủ trương nâng cấp trữ lượng, mở rộng, tăng công suất các mỏ khai thác từ ngày 20/02/2023 nhưng đến nay công suất khai thác tại các mỏ vẫn giữ nguyên, không đáp ứng được nhu cầu cho Dự án cũng như các công trình trọng điểm khác.
Để chủ động nguồn vật liệu, Ban Quản lý cùng Liên danh Nhà thầu tìm kiếm nguồn đá từ các tỉnh khác như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên, các địa phương này cũng đang triển khai các công trình trọng điểm của tỉnh và quốc gia, đồng thời với cự ly vận chuyển xa nên gặp rất nhiều khó khăn về thời gian và chi phí, công tác vận chuyển…
![]() |
Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng báo cáo tiến độ dự án với lãnh đạo Thành phố. |
Ngoài ra, giá vật liệu trong giai đoạn hiện nay biến động rất lớn so với thời điểm ký kết hợp đồng nên cũng ảnh hưởng đến công tác triển khai thi công công trình.
Dự báo trong năm 2024, thời tiết sẽ diễn biến phức tạp, việc thi công công trình hàng hải trên biển sẽ bị ảnh hưởng rất lớn nếu trong giai đoạn hiện nay nguồn vật liệu chủ yếu của dự án không đáp ứng.
Sau khi nghe báo cáo tiến độ và thăm hỏi, động viên công nhân thi công dự án, Bí thư Đà Nẵng đề nghị Ban Quản lý dự án, nhà thầu tiếp tục huy động lực lượng, máy móc tập trung thi công đảm bảo công trình về đích đúng tiến độ.
Ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị, thời gian tới, Ban Quản lý dự án cùng Liên danh các nhà thầu cần quyết tâm, nỗ lực hoàn thành tiến độ, đặc biệt là đảm bảo chất lượng công trình cũng như an toàn cho công trình trước mùa mưa bão.
Ban cán sự Đảng UBND thành phố, các sở, ngành có liên quan tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà thầu hoàn thành dự án đúng tiến độ.
-
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh
-
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách -
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm -
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI -
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng