Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Dự án đường sắt Elizabeth trị giá 20 tỷ USD của Anh chậm tiến độ gần 1 năm
M.H - 01/09/2018 08:45
 
Ban quản lý dự án Crossrail (Anh) cho biết tuyến đường sắt Elizabeth dài 118 km sẽ chính thức vận hành trong quý III/2019.

Tuyến đường sắt mới của London (Anh) trong dự án Crossrail lẽ ra khai trương vào tháng 12 tới, song đã bị lùi lại khoảng 9 tháng.

Theo Ban quản lý dự án, hiện Crossrail đã đạt nhiều bước tiến lớn trong việc hoàn thành để đi đến bàn giao dự án này, song Ban quản lý dự án cần thêm thời gian để hoàn tất các thử nghiệm đường ray mới.

Tuyến đường sắt Elizabeth có kinh phí đầu tư khoảng hơn 15 tỷ bảng Anh (khoảng 20 tỷ USD), kết nối nhiều khu vực ngoại thành London tới trung tâm thành phố và sân bay Heathrow.

Một khi đi vào hoạt động, tuyến đường này sẽ giúp giảm ách tắc và rút ngắn thời gian di chuyển giữa các điểm trung chuyển quan trọng tại thủ đô của Anh. Tuyến đường sắt  Elizabeth dự kiến phục vụ hơn 200 triệu lượt khách mỗi năm và được kỳ vọng sẽ đóng góp 42 tỷ bảng cho nền kinh tế Anh.

Được biết đây là dự án hạ tầng có quy mô bậc nhất châu Âu hiện nay.

Thủ tướng Australia: Anh có thể tham gia CPTPP
Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull vừa cho biết, nước Anh có thể tìm cách tăng cường ảnh hưởng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương bằng việc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư