Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Dự án hầm Đèo Cả ký hợp tác về mặt an ninh
Sơn Thắng - 17/08/2013 11:33
 
Tối 16/8, tại TP Tuy Hòa, Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả và Công an tỉnh Phú Yên đã chính thức ký hợp tác trong lĩnh vực an ninh Dự án hầm đường bộ Đèo Cả.  Công an tỉnh Phú Yên sẽ cùng nhau phối hợp chặt chẽ mọi mặt liên quan đến kinh tế, trật tự và cả vấn đề thông tin của Dự án.
TIN LIÊN QUAN

Tiến sỹ Hồ Nghĩa Dũng, nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Cố vấn cao cấp Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả khẳng định, vấn đề an ninh cho dự án là vấn đề không mới, tuy nhiên, để có sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà đầu tư và địa phương thông qua một chương trình hợp tác cụ thể thì đây là lần đầu tiên.

Theo ông Dũng, chương trình hợp tác đã thể hiện rất rõ tính minh bạch trong quá trình đầu tư, và cũng là cách làm mới mà Chủ đầu tư dự án đang áp dụng cho dự án này.

Đại diện Công an Phú Yên và CTCP Đèo Cả ký kết hợp tác về an ninh

“Từ khi bắt đầu triển khai, Dự án đã có được sự ủng hộ tối đa của địa phương về mọi mặt, trong đó có cả vấn đề an ninh. Đến nay, Chủ đầu tư Dự án có thể yên tâm khẳng định rằng, Dự án đã và đang có những bước phát triển vững chắc và chương trình hợp tác hôm nay xem như là bước ngoặt quan trọng của Dự án”, ông Dũng nói.

Theo chương trình hợp tác, CTCP Đầu tư Đèo Cả và Công an tỉnh Phú Yên sẽ cùng nhau phối hợp chặt chẽ mọi mặt liên quan đến kinh tế, trật tự và cả vấn đề thông tin của Dự án.

Quy chế phối hợp thể hiện rõ trách nhiệm của mỗi bên, thể hiện tính minh bạch rõ ràng, nhằm mục đích giúp dự án triển khai thông suốt, hỗ trợ gìn giữ tài sản công và tính bảo mật của dự án hạ tầng quan trọng này.

Đại diện phía Công an tỉnh Phú Yên cho rằng, công tác an ninh trên địa bàn là nhiệm vụ của ngành Công an, dù không ký hợp tác thì trách nhiệm của ngành công an vẫn được duy trì, đặc biệt đối với dự án quan trọng này.

Tuy nhiên, với cơ chế hợp tác do CTCP Đầu tư Đèo Cả đề xuất, Công an tỉnh Phú Yên có thể yên tâm hơn với một chương trình rõ ràng, đặc biệt thể hiện rõ trách nhiệm của nhà đầu tư đối với địa phương.

“Dự án quan trọng này gắn liền với lợi ích và trách nhiệm của mỗi người dân tỉnh Phú Yên. Với tư cách là những người bảo vệ an ninh trên địa bàn, ngành Công an tỉnh Phú Yên cảm thấy tự hào và vinh dự khi được góp một phần vào sự thành công của Dự án”, đại diện Công an Phú Yên khẳng định.

Ngành Công an tỉnh Phú Yên cũng cam kết, không chỉ đảm bảo tốt công tác an ninh Dự án trong giai đoạn triển khai mà cả khi Dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động, bởi lẽ đây là tài sản của quốc gia.

Dự án hầm đường bộ Đèo Cả đã chính thức khởi công từ tháng 11/2012, với tổng vốn đầu tư là 15.603 tỷ đồng.

Dự án có chiều dài toàn tuyến 13,4 km, trong đó hầm đèo Cả dài 3,9 km, hầm Cổ Mã dài 500 m và đường dẫn cầu dài 9 km. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729-1997 với tốc độ thiết kế 80 km/giờ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư