Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Dự án Khách sạn Merperle ở Đà Lạt xây dựng sai phép với diện tích lớn
Linh Đan - 13/10/2023 16:20
 
Nhiều hạng mục tại Dự án Khách sạn Merperle Dalat Hotel của Công ty cổ phần Khải Vy ở Đà Lạt, Lâm Đồng xây dựng sai phép so với giấy phép xây dựng được cấp.

UBND phường 10, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vừa lập Biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với Dự án Khách sạn Merperle Dalat Hotel của Công ty cổ phần Khải Vy.

Theo UBND TP. Đà Lạt, qua kiểm tra, rà soát thực tế của Phòng quản lý đô thị TP. Đà Lạt, các phòng, ban, đơn vị có liên quan đối với việc thi công xây dựng Dự án khách sạn Merperle Dalat Hotel do Công ty cổ phần Khải Vy làm chủ đầu tư.

Cụ thể, Công ty cổ phẩn Khải Vy chưa cung cấp Giấy phép xây dựng điều chỉnh theo nội dung văn bản số 8303/UBNd-QH ngày 22/9/2023 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc điều chỉnh thiết kế công trình Khách sạn Merperle Dalat Hotel tại số 1, đường Hùng Vương, phường 10, TP. Đà Lạt.

Đồng thời, Công ty này đang triển khai xây dựng với quy mô vi phạm, gồm: Tại tầng hầm 1, theo Giấy phép xây dựng được cấp có diện tích sàn 5.896 m2, cao 4m, nhưng thực tế thi công diện tích sàn đến 7.092 m2; Tại tầng hầm 1, theo Giấy phép xây dựng được cấp có diện tích sàn 5.777 m2, cao 4,05 m, nhưng thực tế thi công diện tích sàn đến 7.092 m2; Tại tầng 1, theo Giấy phép xây dựng được cấp có diện tích sàn 3.612 m2 (kể cả sân vườn) nhưng thực tế thi công diện tích sàn đến 4.567 m2.

Đặc biệt, Công ty này đang cho thi công coppha sàn mái với diện tích 900 m2 không có trong nội dung Giấy phép xây dựng được cấp. Từ những vi phạm trên, UBND TP. Đà Lạt yêu cầu Công ty cổ phần Khải Vy nghiêm túc chấp hành ngưng thi công công trình và chấp hành các biện pháp xử lý vi phạm của cơ quan chức năng; khẩn trương liên hệ với cơ quan chức năng để lập hồ sơ điều chỉnh giấy phép xây dựng theo quy định và nội dung yêu cầu tại văn bản số 8303/UBND-QH ngày 22/9/2023 của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Trường hợp không được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh phải chịu trách nhiệm tháo dỡ các hạng mục không phù hợp theo giấy phép xây dựng được cấp và bản vẽ thiết kế được duyệt.

Lâm Đồng yêu cầu khẩn trương thi công Dự án Nhà ở xã hội tại KCN Phú Hội
Lâm Đồng yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư nhà An Bình thực hiện lập tiến độ thi công chi tiết, triển khai ngay việc thi công xây dựng công trình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư