Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Lâm Đồng làm rõ trách nhiệm liên quan đến 6 doanh nghiệp vi phạm về khoáng sản
Linh Đan - 08/10/2023 09:00
 
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phải làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến kết luận thanh tra đối với các doanh nghiệp vi phạm về lĩnh vực khoáng sản.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản trên địa bàn tỉnh đối với Công ty TNHH THC, Công ty cổ phần Ngọc Lâm, Công ty TNHH xây dựng Tín Thái, Công ty TNHH Hiệp Hưng, Công ty cổ phần Phước Phúc Nhân và Doanh nghiệp tư nhân Đoàn Dung và các trường hợp tự khác (nếu có).

UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phải làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến kết luận thanh tra đối với các doanh nghiệp này; thời hiệu xử lý truy cứu trách nhiệm hình sự (nếu có) tính đến nay; nguyên nhân, lý do, cơ sở pháp lý các kết luận thanh tra trước đây tại sao không đề xuất mà đến nay mới đề xuất chuyển vụ việc vi phạm sang cơ quan điều tra.

Kết quả báo cáo, đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý trước ngày 10/10/2023 để báo cáo, xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh, cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan để làm rõ căn cứ pháp lý, thời hiệu áp dụng đối với vụ việc vi phạm hành chính và truy cứu trách nhiệm hình sự; báo cáo đề xuất UBND tỉnh trước ngày 10/10/2023.

Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, các cơ quan, đơn vị có liên quan có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường trong quá trình thực hiện các nội dung liên quan theo yêu cầu.

Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, xác định số tiền thu lợi bất hợp pháp của Công ty cổ phần thủy điện Bồng Lai và Công ty TNHH Sản xuất thương mại thiết bị điện và cơ khí Nhật Anh theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 6/2021.

Vụ “Đất sống của khoáng sản lậu và chiêu bài lách luật”: Chế tài chưa đủ sức răn đe
Các công cụ như trạm cân, camera để giám sát khối lượng khoáng sản nguyên khai vận chuyển ra khỏi mỏ đã lộ rõ tính hình thức, không đủ sức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư