Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Dự án Trung tâm dữ liệu của VNPT nhận chứng chỉ Uptime Tier III
Hà Quang - 27/05/2019 12:49
 
Uptime Tier là hệ thống tiêu chuẩn đánh giá danh giá nhất trên thế giới dành cho việc thiết kế, xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ của Data Center gồm các cấp độ từ thấp đến cao (Tier I, Tier II, Tier III, Tier IV).
.
.

Uptime Institute (Hoa Kỳ) vừa trao chứng chỉ Uptime Tier III giai đoạn thiết kế (TCDD) cho dự án xây dựng Tòa nhà viễn thông/IDC-VNPT tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội cho Tổng công ty Hạ tầng mạng - VNPT. Uptime Tier là hệ thống tiêu chuẩn đánh giá danh giá nhất trên thế giới dành cho việc thiết kế, xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ của Data Center gồm các cấp độ từ thấp đến cao (Tier I, Tier II, Tier III, Tier IV).

Dự án có quy mô 7 tầng, phòng dữ liệu có diện tích hơn 4.000 m2 cho số lượng thiết bị lên đến 2.000 racks, tổng công suất dự kiến là 8000 kW; kèm theo các hạng mục phụ trợ, thiết bị kỹ thuật  tiên tiến đảm bảo vận hành liên tục Trung tâm dữ liệu.

Dự án đủ điều kiện để được Uptime Institute phê duyệt và cấp chứng chỉ Uptime Tier III giai đoạn thiết kế TCDD (do VNPT Net phối hợp Liên danh Tư vấn Fujitsu- RIPT và các đơn vị tư vấn trong nước thực hiện).

.
Phó Tổng Giám đốc VNPT Net Hoàng Tùng, Lãnh đạo, chuyên viên các Ban chức năng, Ban Quản lý Dự án Kiến trúc; về phía Tư vấn Fujitsu - RIPT có ông Masahiro Yoshizawa chủ trì tư vấn toàn bộ dự án, Ông Masaru Ito, Giám đốc Bộ phận phát triển hệ thống hạ tầng của Fujitsu Việt Nam; Ông Patrick Chan, Phó Giám đốc Uptime Institute khu vực Nam Á, và các cán bộ liên quan cùng tham dự Lễ trao chứng chỉ.

VNPT Net đặt mục tiêu cho đơn vị tư vấn Fujitsu – RIPT phối hợp tốt với các nhà thầu trong nước và nước ngoài hoàn thành dự án đúng tiến độ theo các yêu cầu đặt ra để dự án đạt đủ 3 chứng chỉ Uptime Tier III cho các giai đoan Thiết kế, Xây dựng và vận hành (TCDD, TCCF, TCOS); đưa Trung tâm dữ liệu của VNPT tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Với trên 20 năm hoạt động, Uptime Institute đã tham gia tư vấn với vai trò độc lập, có tính chuyên môn cao cả về cấp độ điều hành và cấp độ kỹ thuật cho các data center. Uptime Institute đã cấp trên 1.000 chứng chỉ ở hơn 85 quốc gia trên thế giới.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ data center: "Các data center theo tiêu chuẩn Tier III có khả năng bảo trì đồng thời, thời gian hiệu dụng lên đến 99.982%. Để đạt được yêu cầu này, hạ tầng của data center như trạm biến áp, máy phát điện, UPS, cáp backbone... đều phải có dự phòng ít nhất N+1, cho phép thực hiện sửa chữa, bảo trì mà không gây ra bất kì sự cố gián đoạn nào, đảm bảo Data Center được vận hành an toàn và liên tục”.

Với chuẩn Uptime Tier, hạ tầng của data center sẽ được tối ưu hóa để hỗ trợ trực tiếp nhu cầu cung cấp dịch vụ về công nghệ thông tin. Khách hàng/đối tác có thể kiểm soát chi phí, giảm thiểu rủi ro và an tâm đầu tư hạ tầng thiết bị lưu trữ trong data center.

Viettel, VNPT sẽ “make in Vietnam” công nghệ 5G
Khác với các công nghệ trước kia, trong công nghệ mới 5G sắp triển khai, Viettel và VNPT sẽ chủ động tự sản xuất thiết bị, cung cấp dịch vụ 5G.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư