Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Dự án Xây dựng Bệnh viện quận Gò Vấp: Sẽ hoàn tất lựa chọn nhà thầu gói thiết bị y tế trong tháng 9
Ngọc Tuấn - 19/07/2016 09:28
 
Là dự án bị Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng truy vấn về tiến độ, Dự án Đầu tư xây dựng Bệnh viện quận Gò Vấp đang chạy nước rút để kịp khánh thành, đưa vào sử dụng vào tháng 12/2016. Ông Lê Hoàng Hà, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn về tiến độ thực hiện các gói thầu của Dự án.

Xin ông cho biết tình hình triển khai dự án Bệnh viện quận Gò Vấp hiện nay ra sao?  

Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viên quận Gò Vấp được phê duyệt theo quyết định số 05/QĐ-SXD-TĐDA ngày 1/2/2013 và sau đó được phê duyệt điều chỉnh theo quyết định số 886/QĐ-SXD-TĐDA ngày 4/7/2016 của Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh.

Mục tiêu dự án là xây dững mới bệnh viện đa khoa tuyến dưới với quy mô 300 giường bệnh nội trú và các khoa phòng điều trị ngoại trú nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn. Dự án được xây dựng trên diện tích đất 13.340 m2, có tổng mức đầu tư hơn 470 tỷ đồng. Theo thiết kế thì cũng dự phòng để khi có nhu cầu có thể nâng cấp quy mô lên 500 giường.

ông Lê Hoàng Hà - Chủ tịch UBND Quận Gò Vấp.
Ông Lê Hoàng Hà, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp

Được khởi công từ tháng 2/2015, tiến độ dự án dự kiến 20 tháng. Hiện này gói thầu xây lắp đã thi công được trên 90% và chắc chắn trong tháng 10/2016 phần xây lắp sẽ hoàn chỉnh. Đồng thời sẽ trang bị đầy đủ trang thiết bị nội thất.

Thưa ông, hiện tại gói mua sắm thiết bị y tế đang thực hiện việc điều chỉnh danh mục. Vây đâu là lý do của sự điều chỉnh này?

Trong quá trình triển khai dự án, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh chủ trương xây dựng Bệnh viện quận Gò Vấp theo định hướng trở thành bệnh viện đa khoa loại 2 trong tương lai. Với định hướng này Bệnh viện quận Gò Vấp không chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn quận mà còn phục vụ cả khu vực phụ cận và đóng vai trò bệnh viện cửa ngõ phía Bắc và Tây Bắc thành phố.

Do vậy, chúng tôi cần có sự điều chỉnh danh mục mua sắm các trang thiết bị y tế cho phù hợp đòi hỏi thực tiễn. Sự điều chỉnh này sẽ không làm thay đổi tổng dự toán đầu tư của dự án mà chỉ thay đổi cơ cấu vốn trong danh mục thiết bị. Việc điều chỉnh theo mục tiêu tập trung ưu tiên nguồn vốn cho các trang thiết bị nhu cầu cần thiết, cấp bách.

Bên cạnh đó sự điều chỉnh cũng nhằm đảm bảo định hướng xây dựng một số chuyên khoa mũi nhọn mà người dân đang có nhu cầu cao và dự báo sẽ tăng trong tương lai như khoa tim mạch, khoa sản… Tuy nhiên, việc mua sắm thiết bị y tế cho Bệnh viện Gò Vấp cũng trên tinh thần tiết kiệm và tận dụng tối đa những trang thiết bị bệnh viện hiện có. Các trang thiết bị hiện nay còn tương đối tốt và phải được sử dụng một cách hiệu quả.

Việc điều chỉnh nói trên có ảnh hưởng kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho gói mua sắm thiết bị y tế và kéo dài tiến độ thi công dự án?

Thời điểm hiện tại, Sở Xây dựng đang thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu điều chỉnh, phần điều chỉnh bổ sung danh mục thiết bị y tế đã được UBND thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt. Dự kiến Sở Xây dựng sẽ phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu điều chỉnh vào giữa tháng 7/2016. Ngay sau đó, chúng tôi sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu cung cấp lắp đặt thiết bị y tế và sẽ hoàn tất việc lựa chọn này vào tháng 9/2016.

Khi gói xây lắp được hoàn thiện chúng tôi sẽ thực hiện đồng thời lắp đặt thiết bị y tế mới và công tác di dời cơ sơ vật chất từ bệnh viện cũ sang bệnh viện mới.  Việc này sẽ thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, để không làm đảo lộn hoạt động khám chưa bệnh của bệnh viện. Một số bộ phận như khoa khám bệnh, tiếp nhận bệnh nhân bắt đầu chuyển sang cơ sở mới trong tháng 10/2016. Sau đó những khoa có trang thiết bị nó gọn cũng sẽ được chuyển để tháng 12/2016 sẽ tổ chức khánh thành.

Có thể nói trong tổng mức đầu tư dự án hơn 470 tỷ đồng thì phần xây lắp (trên 300 tỷ đồng) chiếm khối lượng lớn, nhiều đầu mối công việc đã được chúng tôi thực hiện khá suôn sẻ. Phần còn lại chủ yếu là gói mua sắm trang thiết bị y tế có dự toán trên 83 tỷ đồng. Theo tôi việc thực hiện gói này sẽ thuận lợi hơn nhiều và không ảnh hưởng tới tiến độ toàn dự án.

Thông tin dự toán các gói thầu dự án:
Tổng mức đầu tư: 470,383 tỷ đồng. 
* Chi phí thiết bị: 163,415 tỷ đồng. Bao gồm: 
+ Chi phí thiết bị xây dựng: 73,995 tỷ đồng
+ Chi phí thiết bị nội thất: 6,060 tỷ đồng

+ Chi phí thiết bị y tế: 83,282 tỷ đồng

* Chi phí quản lý dự án: 4,912 tỷ đồng.
* Chi phí tư vấn đầu tư đầu tư: 8,282 tỷ đồng.
* Chi phí khác: 1,654 tỷ đồng.
* Chi phí dự phòng: 59,101 tỷ đồng.

Vinatex chọn E&Y thực hiện Gói thầu tư vấn về quản trị doanh nghiệp
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã chọn Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (E&Y) làm đơn vị thực hiện Hợp đồng dịch vụ tư vấn P-1VIN: “Tư vấn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư