Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Dự báo giá vàng tuần tới: Thị trường tài chính biến động khó lường, vàng tăng tiếp
PV (VOV) - 02/06/2019 16:29
 
Giá vàng tuần tới dự báo sẽ tiếp tục tăng trước biến động khó lường của thị trường tài chính sau khi Tổng thống Mỹ dọa áp thuế hàng hóa với Mexico.
Giá vàng tuần tới được đa số giới chuyên gia và nhà đầu tư dự báo tăng. (Ảnh: Kitco)
Giá vàng tuần tới được đa số giới chuyên gia và nhà đầu tư dự báo tăng. (Ảnh: Kitco)

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News, giới chuyên gia và các nhà đầu tư đều nhận định giá vàng trong tuần tới sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh biến động khó lường của thị trường tài chính, đặc biệt là sau tuyên bố sẽ áp thuế đối với toàn bộ hàng hóa của Mexico hôm 30/5, do vấn đề nhập cư.

Cụ thể, theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới, trong số 15 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 11 người (tương ứng 73%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 4 người (27%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang; và không ai dự đoán giá vàng tuần sau sẽ giảm.

Cùng với đó, có 242 người trong số 450 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street (tương ứng 54%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 123 người (27%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 83 người (19%) giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần tới.

Theo Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures, vàng đang nhận nhiều yếu tố thúc đẩy việc tăng giá. Nhất là tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc sẽ áp thuế đối với toàn bộ hàng hóa của Mexico. Mức thuế khởi đầu sẽ là 5% và sẽ tăng dần cho tới khi Mexico giải quyết dứt điểm tình trạng người nhập cư trái phép vào Mỹ.

Cùng quan điểm, Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường, tại SIA Wealth Management, cho hay "vài tuần trước, chúng tôi cho rằng thỏa thuận thương mại tự do mới đã được giải quyết, thế nhưng chỉ bằng một dòng Tweet Tổng thống đã thổi bay tất cả".

Ông Peter Hug, Giám đốc thương mại của Kitco phân tích, trong ngắn hạn, giá vàng sẽ phá vỡ mức giới hạn 1.302 USD/oz. Sự leo thang của cuộc chiến thuế quan giữa Mỹ và Trung Quốc, và bây giờ là cả Mexico. Tất cả các loại thuế này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đối với người tiêu dùng Mỹ, dẫn đến làm chậm nhu cầu và giảm tốc độ tăng trưởng ở Mỹ.

"Thị trường chứng khoán Mỹ cực kỳ dễ bị tổn thương và Fed có thể hạ lãi suất vào đầu tháng 6. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến USD. Do đó, chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới", ông Peter Hug nhấn mạnh.

Bill Baruch, Chủ tịch của Blue Line Futures nhận định, vàng đang có nhiều lợi thế khi chỉ số USD ở quanh mức 98 và giá trị trái phiếu kho bạc 10 năm đang ở mức thấp nhất trong vòng 2 năm. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và không nên theo đuổi thị trường ở mức hiện tại.

7 ngân hàng lớn bị điều tra về việc thao túng giá kim loại quý
Thụy Sĩ vừa điều tra 1 loạt các ngân hàng lớn do nghi vấn thao túng giá kim loại quý, bao gồm vàng, bạc, bạch kim và palladium.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư